Vào khoảng 9h sáng nay, 28.2, Tổng thống Mỹ Donald Trump và phái đoàn của ông đã đến khách sạn Metropole tại Hà Nội để bắt đầu ngày hội đàm với chủ tịch Kim Jong Un của Triều Tiên.

Tổng thống Mỹ ca ngợi câu trả lời của ông Kim Jong-un là 'hay nhất mà bạn từng nghe'

Anh Tú | 28/02/2019, 11:58

Vào khoảng 9h sáng nay, 28.2, Tổng thống Mỹ Donald Trump và phái đoàn của ông đã đến khách sạn Metropole tại Hà Nội để bắt đầu ngày hội đàm với chủ tịch Kim Jong Un của Triều Tiên.

Nói chuyện với các phóng viên tại khách sạn, ông Trump nói rằng Triều Tiên có thể trở thành một "cường quốc kinh tế" và rằng ông đang mong muốn giúp biến nó thành hiện thực.

Còn ông Kim Jong-un thông qua một phiên dịch, cho biết cả thế giới đang hướng vào cuộc họpvà ông mong chờ một "cuộc đối thoại tuyệt vời".

Ngồi bên cạnh nhà lãnh đạo Triều Tiên, Tổng thống Trump cho biết ông không vội vàng trong việc tìm kiếm thỏa thuận với Bình Nhưỡng.

"Ngay từ đầu, tôi đã nói rất nhiều lần rằng tốc độ không quan trọng với tôi", Trump nói rồi lặp lại:"Tốc độ không quan trọng đối với tôi. Điều quan trọng là chúng tôi thực hiện đúng thỏa thuận".

Ông Trump nói rằng hai bên sẽ có "thành công tuyệt vời" nhưng ông không hé lộ kết quả của hội nghị thượng đỉnh hôm nay có thể là gì."Tôi chắc chắn trong những năm tới, chúng tôi sẽ cùng vớinhau rất nhiều", Tổng thống Mỹnói.

Trong khi đó, ông Kim nói với các phóng viên rằng nhiều người đã "hoài nghi" về cuộc gặp gỡ của hai nhà lãnh đạo Mỹ - Triều. "Tôi chắc chắn rằng tất cả họ sẽ xem khoảnh khắc chúng tôi ngồi cạnh nhau, như thể họ đang xem một bộ phim giả tưởng", ông Kim nói.

Theo CNN, hai nhà lãnh đạo Trump và Kim dự định có một cuộc trò chuyện thân mật bên cạnh hồ bơi tại khách sạn Metropole nhưng kế hoạch đã thay đổi. Các phóng viên ở hiện trường nói rằng thời tiết nóng ẩm tại Hà Nội khiến cuộc họp phải di chuyển vào trong phòng. Thời tiết Hà Nội lúc này khá nồm, nhiệt độ chỉ 23 độ C nhưng độ ẩm là 93%

Nhà báo David Nakamura của tờ Washington Post đặt câu hỏi liệu ông Kim có tự tin về việc đạt được thỏa thuận với nhà lãnh đạo Mỹ hay không. Đáp lại, ông Kim cho biết:"Vẫn còn quá sớm để nói điều đó".

"Nhưng tôi sẽ không nói rằng tôi bi quan", ôngKim trả lời thông qua phiên dịch. Sau đó, ông nói thêm rằng ông mong đợi "kết quả tốt đẹp".

Khi một phóng viên hỏi nhà lãnh đạo Triều Tiênrằng liệu ông có"thảo luận về nhân quyềnvới Tổng thống Trump?" thì ông Trump đã lên tiếng ngay trong lúc phiên dịch đang tìm cách diễn đạt với ông Kim về câu hỏi. Tổng thống Mỹ nói: "Chúng tôi đang thảo luận về mọi thứ".

"Chúng tôi đang có những cuộc thảo luận rất, rất hiệu quả", ôngTrump nói thêm.

Một nhà báo cũng đã hỏi ông Kim rằng ông có sẵn sàng tháo dỡ hoàn toàn kho vũ khí hạt nhân hay không.

"Nếu tôi không sẵn lòng làm điều đó, tôi sẽ không ở đây lúc này", ông Kim trả lời thông qua một phiên dịch viên.

Sau câu trả lời của Chủ tịch Kim Jong-un, ông Trump thốt lên: "Đó là một câu trả lời hay. Wow. Đó có thể là câu trả lời hay nhất bạn từng nghe".

A.T
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Mỹ ca ngợi câu trả lời của ông Kim Jong-un là 'hay nhất mà bạn từng nghe'