Ngày hôm nay (27.12), TP.Hà Nội sẽ thông xe 6 nhánh lên xuống cầu cạn vành đai 3 đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long.

Hôm nay 27.12 thông xe 6 nhánh lên xuống cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long

Tuyết Nhung | 27/12/2021, 08:24

Ngày hôm nay (27.12), TP.Hà Nội sẽ thông xe 6 nhánh lên xuống cầu cạn vành đai 3 đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long.

Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã có thông báo về việc phân luồng tổ chức giao thông cho xe cộ khu vực dự án đầu tư xây dựng cầu cạn vành đai 3 trên cao đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long trong giai đoạn hoàn thiện, đưa 6 nhánh kết nối lên xuống vào khai thác kể từ ngày 27.12.

5.jpg
Đường vành đai 3 trên cao đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long - Ảnh: Internet

Theo đó, xe và máy móc chuyên dùng có tốc độ thiết kế nhỏ hơn 70km/giờ (trừ người, phương tiện, thiết bị phục vụ việc quản lý, bảo trì đường cao tốc); máy kéo, xe mô tô 2 bánh, xe mô tô 3 bánh, xe máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe tương tự; máy thi công tự hành, xe bánh xích (trừ các phương tiện làm nhiệm vụ duy tu bảo dưỡng, kiểm tra, sửa chữa đường cao tốc); người đi bộ, xe thô sơ, súc vật sẽ không được tham gia giao thông trên đường cao tốc đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long.

Các phương tiện được tham gia giao thông trên đường cao tốc: ngoại trừ các phương tiện, đối tượng được nêu trên, các phương tiện cơ giới đường bộ có kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường và đảm bảo các quy định của pháp luật có liên quan được phép tham gia giao thông trên đường cao tốc.

Người, phương tiện, thiết bị phục vụ việc quản lý, bảo trì đường cao tốc có phù hiệu hoặc biểu tượng riêng được đi lại trên đường cao tốc (không quy định tốc độ) nhưng không gây ảnh hưởng và cản trở giao thông trên đường cao tốc, tuân thủ các quy định tiêu chuẩn quản lý và khai thác đường cao tốc. Đối với xe vận chuyển hàng nguy hiểm khi lưu thông trên đường cao tốc phải có giấy phép của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền...

Sở Giao thông vận tải Hà Nội giao cơ quan Thanh tra giao thông vận tải phối hợp Phòng Cảnh sát giao thông, đơn vị liên quan thực hiện việc kiểm soát phương tiện ra vào đường cao tốc.

Điều kiện sử dụng các làn đường cao tốc được Sở nêu rõ, mỗi chiều xe chạy gồm 2 làn xe cơ giới rộng 3,75m, một làn xe dừng khẩn cấp rộng 2,5m và dải an toàn trong rộng 0,75m.

Đối với các nhánh lên xuống: mỗi chiều xe chạy gồm 1 làn xe cơ giới rộng 3,5m, một làn xe dừng khẩn cấp rộng 2,0m và dải an toàn bên trong rộng 0,5m. Giao thông trên đường cao tốc theo hai chiều riêng biệt; các xe chỉ được vào đường cao tốc ở các nút giao.

Sở Giao thông vận tải Hà Nội yêu cầu không được quay đầu xe trên đường cao tốc, không chạy vào làn dừng khẩn cấp, làn này chỉ phục vụ cho các xe phải dừng khẩn cấp. Trên tuyến đường cao tốc bố trí 1 điểm quay đầu xe phục vụ công tác cứu nạn, cứu hỏa, điều tiết giao thông (tại lý trình Km3+ 42,2 - Km3+167,2).

Các xe từ đường Phạm Hùng và từ trục Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu có thể kết nối vào cao tốc tại điểm kết nối sau nút giao Mai Dịch. Các xe đi trên đường cao tốc từ cầu Thăng Long về nút giao Mai Dịch có thể ra khỏi cao tốc tại vị trí trước nút Mai Dịch để kết nối với trục đường Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu hoặc vào cầu vượt dành cho đường đô thị (Cầu vượt Mai Dịch) để vượt qua.

Các xe từ đường Phạm Văn Đồng, Hoàng Quốc Việt, Trần Quốc Hoàn có thể kết nối vào cao tốc tại nhánh lên của nút giao Hoàng Quốc Việt (nhánh HQV-A) đi cầu Thăng Long, Nội Bài.

Các xe trên đường cao tốc từ cầu Thăng Long về nút giao Mai Dịch có thể ra khỏi cao tốc tại nhánh xuống của nút giao Hoàng Quốc Việt để kết nối với đường Phạm Văn Đồng đi Hoàng Quốc Việt hoặc trục đường Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu.

Xe từ đường Phạm Văn Đồng, Đỗ Nhuận có thể kết nối vào tốc tại nhánh lên của nút giao Tây Thăng Long (nhánh CN-A) đi Mai Dịch. Các xe đi trên đường cao tốc từ nút giao Mai Dịch hướng về cầu Thăng Long có thể ra khỏi cao tốc tại nhánh xuống của nút giao Tây Thăng Long (nhánh CN-IB) để kết nối với đường Phạm Văn Đồng đi Đỗ Nhuận, công viên Hòa Bình.

Đối với tốc độ các xe trên đường vành đai 3 đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long, tốc độ tối đa là 100km/giờ, tốc độ tối thiểu là 60km/giờ.

Bài liên quan
Cả nước thêm 15.586 ca COVID-19, Hà Nội vẫn nhiều nhất với 1.879 F0
Bộ Y tế ngày 25.12 cho biết có thêm 15.586 ca mắc COVID-19 tại 57 tỉnh, thành phố; trong đó Hà Nội tiếp tục nhiều nhất cả nước với 1.879 ca mắc.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hôm nay 27.12 thông xe 6 nhánh lên xuống cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long