Từ ngày 27.12, có 6 quận tại Hà Nội quyết định cho học sinh ngừng đến trường do dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Hà Nội: Nhiều quận dừng dạy học trực tiếp từ ngày 27.12

P.V | 25/12/2021, 18:40

Từ ngày 27.12, có 6 quận tại Hà Nội quyết định cho học sinh ngừng đến trường do dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Chiều 25.12, theo công bố đánh giá cấp độ dịch trong phòng chống COVID-19, Hà Nội có thêm 6 quận cấp độ 3 là Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm và Tây Hồ. Cùng với Đống Đa và Hai Bà Trưng đã chuyển từ "vàng" sang "cam" trước đó, học sinh lớp 12 tại 8 quận này phải dừng học trực tiếp.

Xét quy mô xã, phường, Hà Nội có 67 đơn vị cấp độ 3 (tăng 42 so với tuần trước). Trừ các phường của 8 quận cấp độ 3 nêu trên cho học sinh dừng đến trường thì các phường, xã còn lại cũng phải đóng cửa theo quy định.

Như vậy sau 3 tuần học sinh THPT tại Hà Nội trở lại trường thì 8 quận sẽ phải cho học sinh trở lại học trực tuyến vì diễn biến dịch phức tạp.

Trước đó, vào ngày 3.12, Sở GD-ĐT TP.Hà Nội ban hành công văn về tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh khối 12 trên toàn thành phố. Các trường nếu thuộc xã, phường đạt cấp độ 1 hoặc 2 về phòng dịch, đảm bảo các tiêu chí an toàn sẽ đủ điều kiện mở cửa từ 6.12. Trong trường hợp đánh giá cấp độ dịch thay đổi sang mức 3, các trường chủ động thích ứng với tình hình, chuyển sang dạy học trực tuyến.

Theo số liệu của Sở GD-ĐT, trong tuần đầu một số quận, huyện có tỉ lệ học sinh THPT đi học trực tiếp cao như Cầu Giấy, Thanh Xuân, Thanh Oai, Chương Mỹ…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội: Nhiều quận dừng dạy học trực tiếp từ ngày 27.12