Sáng 11.5, các khối lớp 4,5 và 6,7,8 tại TP.HCM bắt đầu đi học buổi đầu tiên sau kỳ nghỉ dài phòng chống COVID-19.

Hôm nay, học sinh các khối còn lại của TP.HCM đi học lại sau kỳ nghỉ dài

11/05/2020, 08:42

Sáng 11.5, các khối lớp 4,5 và 6,7,8 tại TP.HCM bắt đầu đi học buổi đầu tiên sau kỳ nghỉ dài phòng chống COVID-19.

Học sinh trường tiểu học Lê Thị Hồng Gấm (Tân Bình) được đo thân nhiệt trước khi vào lớp - Ảnh: Tú Viên

Trước đó, Sở GD-ĐT TP.HCM có văn bản gửi thủ trưởng các đơn vị, cơ sở giáo dục về tổ chức dạy học cho học sinh đến trường sau thời gian nghỉ dịch COVID-19.

Văn bản nêu rõ, các đơn vị trường học bố trí các hoạt động dạy học trực tiếp cả ngày thứ bảy và cả hai buổi sáng - chiều kết hợp với việc dạy trực tuyến, học qua truyền hình, đồng thời có kế hoạch phụ đạo miễn phí cho học sinh yếu, đảm bảo hoàn thành tốt chương trình năm học 2019-2020.

Theo lộ trình lịch quay lại trường của học sinh TP.HCM với khối 9, 12 vào ngày 4.5, ngày 8.5 các khối 6, 7, 8 và khối 4, 5 của bậc tiểu học. Riêng học sinh ba khối gồm 1, 2, 3 sẽ đi học lại từ ngày 11.5, bậc mầm non từ ngày 18.5.

Học sinh trường THCS Lý Thường Kiệt (Tân Bình) rửa tay sát khuẩn - Ảnh: Tú Viên

Theo đó, ngày 11.5 học sinh bắt đầu đi học bình thường.

Lớp 4 và 5: lớp 5 (buổi sáng) và lớp 4 (buổi chiều).

Lớp 6, 7 và 8: Học sinh học cả ngày

Trước đó, ngày 8.5: học sinh đến trường, cùng thầy, cô thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, bệnh.

Lớp 1, 2 và 3: Ngày 11.5: học sinh đến trường, cùng thầy, cô thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, bệnh. Ngày 12.5: học sinh bắt đầu đi học bình thường.

Để công tác dạy và học được đảm bảo kịp tiến độ, ngày 8.5, Sở GD-ĐT TP.HCM đã có văn bản gửi đến thủ trưởng các đơn vị giáo dục về thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố tại Công văn số 1710 về việc trở lại trường của học sinh sau dịch COVID-19.

Theo đó, các trường học sẽ bố trí các hoạt động dạy học trực tiếp cả 2 buổi sáng - chiều và thứ 7 kết hợp với việc dạy trực tuyến, học qua truyền hình. Đồng thời, có kế hoạch phụ đạo miễn phí cho học sinh yếu, đảm bảo hoàn thành tốt chương trình năm học 2019 - 2020.

Học sinh xếp hàng giãn cách tại trường THCS Nguyễn Gia Thiều - Ảnh: Tú Viên

Văn bản chỉ đạo về việc tiếp tục thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19 trước đó của UBND thành phố cho biết, không bắt buộc giãn cách trong trường, lớp học, không bắt buộc học sinh đeo khẩu trang trong lớp học. Nhà trường tăng cường các biện pháp lau khử khuẩn bề mặt, vệ sinh phòng, lớp học, nhà vệ sinh, đảm bảo lớp học thông thoáng. Học sinh giữ gìn vệ sinh cá nhân, thường xuyên rửa tay sát khuẩn.

Đồng thời, Sở GD-ĐT lưu ý, căn cứ vào điều kiện cụ thể của từng trường, hiệu trưởng quyết định việc tổ chức bán trú, học 2 buổi/ngày cho phù hợp và đảm bảo an toàn.

Do đó, trong tuần đầu đi học hầu hết các trường trên địa bàn thành phố không tổ chức bán trú, buổi trưa các em được về nhà và đầu giờ chiều quay lại trường học.

Tú Viên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hôm nay, học sinh các khối còn lại của TP.HCM đi học lại sau kỳ nghỉ dài