Ngày 17.12, Google kỷ niệm năm thứ 30 Vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên của thế giới.
Văn hóa

Hôm nay, Vịnh Hạ Long được tôn vinh trên Google

Thiên Di 17/12/2023 13:02

Ngày 17.12, Google kỷ niệm năm thứ 30 Vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên của thế giới.

Ngày hôm nay, 17.12, khi truy cập trang chủ của Google, người dùng tại Việt Nam sẽ thấy hình ảnh di sản Vịnh Hạ Long được vẽ cách điệu với những ngọn núi đá vôi hùng vĩ trên nền nước biển xanh ngọc. Trong khung hình có một con tàu du lịch đưa khách thưởng ngoạn vẻ đẹp của vùng Vịnh trong ánh chiều tà, dưới bóng hình của những cánh chim biển.

Đây là những hình ảnh đặc trưng nhất của thiên nhiên và con người tại Vịnh Hạ Long mà Doodle Google chọn lọc để kỷ niệm ngày 17.12.1994, khi lần đầu tiên Vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới.

Bên cạnh những giá trị về thiên nhiên, Vịnh Hạ Long cũng là điểm tham quan du lịch có sức hấp dẫn lớn đối với du khách trong nước và quốc tế, thu hút hàng triệu lượt khách mỗi năm, đóng góp lớn cho nền kinh tế địa phương và Việt Nam.

celebrating-ha-long-bay.gif
Ngày 17.12, Google kỷ niệm năm thứ 30 Vịnh Hạ Long được công nhận là di sản thiên nhiên của thế giới.

Vịnh Hạ Long là một vịnh nhỏ thuộc vịnh Bắc Bộ, bao gồm vùng biển đảo được hình thành cách đây 3 triệu năm, nay thuộc quản lý của thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Theo truyền thuyết dân gian Việt Nam, một con rồng đã đáp xuống vùng biển này, tạo ra những khối đá sừng sững trên mặt nước như thân hình uốn lượn của loài rồng. Hiện nay khu vực này có gần 2.000 hòn đảo lớn nhỏ, là nơi tập trung đa dạng sinh học với nhiều loại động thực vật đặc hữu.

Vịnh Hạ Long đã 3 lần được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới. Trong đó, lần thứ 2 là 2.12.2000, vịnh được vinh danh là Di sản thiên nhiên thế giới có giá trị địa chất, địa mạo nổi bật, qua đó khẳng định đóng góp vô giá của vịnh trong khoa học khi giúp thế giới hiểu rõ hơn về sự chuyển động của các mảng địa chất và lịch sử biến đổi khí hậu trên trái đất.

Ngày 16.9.2023, UNESCO công nhận quần thể Vịnh Hạ Long - quần đảo Cát Bà là Di sản thiên nhiên thế giới, trở thành di sản thế giới liên tỉnh của Việt Nam.

Bài liên quan
Đối thủ mới khiến Giám đốc tìm kiếm Google phải cảnh báo nhân viên ‘mọi thứ đã thay đổi’
Prabhakar Raghavan, Giám đốc tìm kiếm Google, đã cảnh báo nhân viên rằng đã đến lúc chuẩn bị cho một chương mới.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hôm nay, Vịnh Hạ Long được tôn vinh trên Google