Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 trong nước, các cán bộ, nhân viên phòng chống dịch tại biên giới phía Nam được tiến hành tiêm phòng vắc xin COVID-19.

Hơn 1.000 cán bộ, nhân viên chống dịch ở biên giới phía Nam được tiêm vắc xin COVID-19

Hồ Quang | 12/05/2021, 17:00

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 trong nước, các cán bộ, nhân viên phòng chống dịch tại biên giới phía Nam được tiến hành tiêm phòng vắc xin COVID-19.

Ngày 12.5, Bệnh viện Quân y 175 phối hợp với Bộ đội Biên phòng tỉnh Tây Ninh tổ chức tiêm vắc xin COVID-19 đợt 2 cho hơn 1.000 cán bộ, nhân viên tham gia phòng chống dịch tại khu vực biên giới phía Nam và chiến sĩ mới.

hon-1.000-can-o-nhan-vien-chong-dich-o0bien-gioi-phia-nam-duoc-tiem-vac-xin-covid-19-hinh-anh-1.png
Các chiến sĩ biên giới phía Nam được tư vấn, sàng lọc trước khi tiêm phòng vắc xin COVID-19 - Ảnh: C.M

Trong đợt tiêm lần này, ngoài mũi thứ 2 cho cán bộ và chiến sĩ,
Bệnh viện Quân y 175 nói còn tổ chức tiêm cho gần 400 chiến sĩ mới ở tiểu đoàn huấn luyện cơ động của Bộ đội Biên phòng tỉnh Tây Ninh.

Trước nguy cơ bùng phát dịch COVID-19 ngày một tăng để đảm bảo cho công tác tiêm và theo dõi sau tiêm, Bệnh viện Quân y 175 đã bố trí khu vực theo dõi và xử trí phản ứng sau tiêm với đầy đủ trang thiết bị theo tiêu chuẩn của cơ quan y tế.

hon-1.000-can-o-nhan-vien-chong-dich-o0bien-gioi-phia-nam-duoc-tiem-vac-xin-covid-19-hinh-anh-2.png
Chiến sĩ chống dịch biến giới phía Nam được tiến hành khám sàng lọc trước khi tiêm vắc xin COVID-19 - Ảnh: C.M

Toàn bộ 20 bác sĩ, nhân viên y tế của Bệnh viện 175 đều được tập huấn và có chứng chỉ an toàn tiêm chủng. Những cán bộ y bác sĩ đã tiêm chủng sẽ được quản lý, theo dõi bằng hồ sơ sức khỏe điện tử, đợt tiêm lần này sẽ tiêm trong 7 ngày.

hon-1.000-can-o-nhan-vien-chong-dich-o0bien-gioi-phia-nam-duoc-tiem-vac-xin-covid-19-hinh-anh(1).png
Chiến sĩ biên giới chống dịch ở phía Nam được tiêm vắc xin COVID-19 - Ảnh: C.M

Trước đó, vào tháng 4.2021, Biên phòng Tây Ninh được chọn làm điểm tiêm vắc xin phòng COVID-19 đầu tiên cho cán bộ chiến sĩ biên phòng Tây Nam, trong đó ưu tiên lực lượng biên phòng tham gia kiểm soát cửa khẩu, các điểm chốt chặn với số lượng gần 1.000 liều.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 1.000 cán bộ, nhân viên chống dịch ở biên giới phía Nam được tiêm vắc xin COVID-19