Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ thông báo đã có hơn 1 triệu người dân nước này được tiêm vaccine ngừa COVID-19.

Hơn 1 triệu người Mỹ đã được tiêm vaccine COVID-19

Đan Thuỳ | 24/12/2020, 13:02

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ thông báo đã có hơn 1 triệu người dân nước này được tiêm vaccine ngừa COVID-19.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) cho biết, 1.008.025 mũi vaccine đã được tiêm tính đến 9h sáng ngày 23.12 (giờ Mỹ) và có gần 9,5 triệu liều vaccine đã được phân phối tới các bang trên khắp nước Mỹ. Con số này được công bố 10 ngày sau khi vaccine của công ty dược Pfizer và BioNTech được phê duyệt và đưa vào sử dụng. Chính phủ liên bang Mỹ đặt mục tiêu tiêm phòng cho 100 triệu người dân vào cuối tháng 3 năm sau.

tin-vui-vaccine-covid-19-cua-pfizer-cho-ket-qua-thu-nghiem-cuoi-cung-dat-hieu-qua-95-chuan-bi-xin-cap-phep.jpg
Vaccine của hãng Pfizer - Ảnh: Internet

Các liều vaccine đầu tiên được ưu tiên cho các nhân viên y tế, cư dân tại các trung tâm chăm sóc lâu dài và các nhà lập pháp. Phó Tổng thống Mike Pence và Tổng thống đắc cử Joe Biden cùng một loạt các quan chức và chuyên gia y tế Mỹ cũng đã tiêm phòng nhằm khuyến khích người dân tin dùng vaccine.

Vaccine của công ty Moderna cũng đã được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ phê duyệt và đưa vào sử dụng. Vaccine của cả Pfizer và Moderna đều cần tới 2 mũi cách nhau nhiều tuần để phát huy tối đa hiệu quả phòng chống virus.

_116206171_gettyimages-1292469361.jpg
Ông Joe Biden tiêm vaccine ngừa COVID-19 - Ảnh: Internet

Song bên cạnh đó, Sở Y tế thành phố New York cũng thông báo trong số hàng chục ngàn người được viên vaccine COVID-19, một nhân viên y tế đã gặp phải “phản ứng dị ứng nghiêm trọng”.

Trong thông báo đăng trên Twitter ngày 23.12 (giờ Mỹ), Sở Y tế New York cho hay đây là ca sốc phản vệ nghiêm trọng đầu tiên sau khi vaccine COVID-19 được triển khai tiêm đại trà tại thành phố New York.

Theo giới chức địa phương, nhân viên y tế hiện trong tình trạng sức khoẻ ổn định sau khi được điều trị phản ứng.“Chúng tôi biết rằng dựa trên các thử nghiệm lâm sàng và báo cáo về các tác dụng phụ ở những vùng khác, các phản ứng như vậy rất hiếm nhưng đã được ghi nhận với vắc xin của hãng Pfizer”, theo thông báo của Sở Y tế thành phố New York.

merlin_181350585_f21fe440-e7ea-4f83-85ac-5779414b526f-articlelarge.jpg

Hiện vẫn chưa rõ thời gian hoặc địa điểm mà nhân viên y tế trên nhận được vắc xin COVID-19 và thời gian bao lâu sau khi tiêm thì phản ứng sốc phản vệ xảy ra. Các quan chức y tế Mỹ cũng không tiết lộ nhân viên trên được tiêm loại vắc xin ngừa COVID-19 của hãng nào.

Mỹ hiện đang tiến hành chiến dịch tiêm phòng lớn nhất trong lịch sử trong bối cảnh số ca mắc mới, nhập viện và tử vong tiếp tục gia tăng trên cả nước. Mỹ ghi nhận trung bình 210.000 ca mắc và 118.000 ca nhập viện do COVID-19 mỗi ngày.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 1 triệu người Mỹ đã được tiêm vaccine COVID-19