Sau gần 1 năm triển khai phẫu thuật bằng robot, Bệnh viện Bình Dân đã mổ cho 222 bệnh nhân, trong đó tập trung nhiều nhất có 59 trường hợp ung thư tuyến tiền liệt, 54 trường hợp ung thư đại trực tràng; đặc biệt đã hoàn chỉnh danh mục 14 mặt bệnh.

Hơn 200 ca mổ bằng robot, BV Bình Dân được tặng huân chương

Hồ Quang | 28/10/2017, 14:22

Sau gần 1 năm triển khai phẫu thuật bằng robot, Bệnh viện Bình Dân đã mổ cho 222 bệnh nhân, trong đó tập trung nhiều nhất có 59 trường hợp ung thư tuyến tiền liệt, 54 trường hợp ung thư đại trực tràng; đặc biệt đã hoàn chỉnh danh mục 14 mặt bệnh.

TS-BS Trần Vĩnh Hưng – Giám đốc Bệnh viện Bình Dân (TP.HCM) cho biết như thế tại Lễ kỷ niệm năm đầu tiên triển khai phẫu thuật robot cho người lớn tại Việt Nam và đón nhận Huân chương Lao động hạng bacủa Bệnh viện Bình Dân sáng nay (28.10).

Theo ông Hưng, Bệnh viện Bình Dân là một trong những đơn vị đầu tiên của cả nước ứng dụng công nghệ robot trong phẫu thuật nội soi. Đến nay bệnh viện này đã triển khai hoàn chỉnh danh mục 14 mặt bệnh được Bộ Y tế phê duyệt, gửi đào tạo nước ngoài 14 bác sĩ về phẫu thuật robot.

Đặc biệt sau sau hơn 10 tháng triển khai phẫu thuật robot, bệnh viện đã phẫu thuật được 222 trường hợp, trong đó nhiều nhất là ung thư tuyến tiền liệt, ung thư đại trực tràng.

“Chỉ trong vòng hơn 10 tháng đã có 222 bệnh nhân được điều trị thành công. Đây là một con số mà các nhà chuyên môn đánh giá là khá ấn tượng so với các trung tâm phẫu thuật robot lớn trên thế giới. Đặc biệt, với sự am hiểu về thể trạng và giải phẫu học của người Việt Nam, các bác sĩ phẫu thuật robot của Bệnh viện Bình Dân luôn được các đồng nghiệp nước ngoài đánh giá cao về độ tinh tế trong kỹ thuật thực hành phẫu thuật robot”, bác sĩ Hưng chia sẻ.

Theo đánh giá của các chuyên gia, phẫu thuật robot có nhiều lợi điểm là điều trị triệt để, bảo tồn tốt nhất chức năng các cơ quan còn lại, giảm tối đa nguy cơ tai biến và biến chứng thường gặp sau phẫu thuật. Người bệnh được phẫu thuật nhẹ nhàng hơn, hậu phẫu ít đau, hồi phục nhanh hơn, thời gian nằm viện rút ngắn và nâng chất lượng cuộc sống người bệnh sau phẫu thuật...

Ông Hưng cho biết trong thời gian tớiBệnh viện Bình Dân sẽ chọn phẫu thuật robot làm mũi nhọn để đột phá cho bệnh viện, hướng đến một cơ sở y tế chuyên sâu, chất lượng cao của TP.

Ghi nhận và biểu dương thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện phẫu thuật robot, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại TP.HCM, Chủ tịch nước đã tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba cho tập thể Bệnh viện Bình Dân và cá nhân BS Trần Vĩnh Hưng, Giám đốc Bệnh viện Bình Dân. Chủ tịch UBND TP.HCM cũng tặng bằng khen cho 6 tập thể và 11 cá nhân của bệnh viện này.

Hồ Quang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Điều chỉnh Quy hoạch sử dụng đất quốc gia: Cần đánh giá kỹ tác động của chính sách
một giờ trước Theo dòng thời sự
Sáng 23.10, tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 8, Quốc hội nghe tờ trình và báo cáo thẩm tra về chủ trương điều chỉnh Quy hoạch sử dụng đất quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 200 ca mổ bằng robot, BV Bình Dân được tặng huân chương