Hơn 200 doanh nghiệp từ các tỉnh, thành mang đến những sản phẩm từ nông sản địa phương để giới thiệu người tiêu dùng, doanh nghiệp.

Hơn 200 sản phẩm nông sản được giới thiệu trong diễn đàn Mekong Startup 2022

Tô Văn | 20/12/2022, 12:35

Hơn 200 doanh nghiệp từ các tỉnh, thành mang đến những sản phẩm từ nông sản địa phương để giới thiệu người tiêu dùng, doanh nghiệp.

Sáng 20.12, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức khai mạc triển lãm các sản phẩm nông nghiệp ứng dụng công nghệ vùng ĐBSCL.

Sự kiện giới thiệu sản phẩm nằm trong khuôn khổ diễn đàn Mekong Startup 2022, với sự tham gia của hơn 200 doanh nghiệp, bao gồm các hiệp hội ngành hàng, hợp tác xã, doanh nghiệp và đơn vị khởi nghiệp. Trong đó, khu trưng bày, giới thiệu ngành hàng nông sản nhận nhiều quan tâm từ người dân, doanh nghiệp.

1-trien-lam1.jpg
Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc triển lãm - Ảnh: BTC

Theo ghi nhận của phóng viên Một Thế Giới, tại sự kiện triển lãm lần này, nhiều đơn vị, hợp tác xã mang đến những sản phẩm từ nông sản đặc trưng từng khu vực như trái cây, gạo, thủy - hải sản… Tất cả các sản phẩm đều có nguồn gốc từ tài nguyên bản địa, điển hình như sản phẩm từ sen của Đồng Tháp, mật ong rừng tràm Trà Sư, nấm linh chi khô của An Giang, cá khô của Kiên Giang, Cà Mau...

Đặc biệt là có nhiều sản phẩm chế biến từ những phụ phẩm tưởng chừng như bỏ đi nhưng trở thành những chính phẩm hấp dẫn như: Vỏ bưởi sấy, Collagen từ da cá tra, Tinh dầu cám…

Bên cạnh đó, nhiều công nghệ ứng dụng trong sản xuất nông nghiệp được trưng bày, mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp giao lưu, học hỏi, trau dồi kinh nghiệm, tạo bước đột phá về năng suất, chất lượng nông sản nhằm thỏa mãn nhu cầu ngày càng cao của xã hội, bảo đảm phát triển nông nghiệp bền vững.

2-trien-lam-2.jpg
3-trien-lam3.jpg
Hơn 200 doanh nghiệp từ các tỉnh, thành mang đến những sản phẩm từ nông sản địa phương để giới thiệu đến người tiêu dùng, doanh nghiệp - Ảnh: BTC

Chị Thu Ba (chủ Cơ sở sản xuất nấm linh chi Thất Sơn) cho biết, đến với sự kiện lần này chị giới thiệu đến khách hàng sản phẩm nấm linh chi khô. Trước đây, các sản phẩm do cơ sở của chị chế biến là rượu linh chi Thất Sơn. Tuy nhiên, để tạo sự khác biệt cho Tết năm nay, chị đã đem sản phẩm nấm linh chi khô để giới thiệu dòng sản phẩm này trong sự kiện.

“Nấm linh chi khô được cơ sở bảo quản đúng cách nên giữ được nguyên vẹn dưỡng chất và các hoạt chất quý hiếm. Khi sắc nước nấm linh chi để uống hoặc pha trà sẽ giúp tăng cường sức đề kháng, hệ miễn dịch cho cơ thể, chống lại được những vi khuẩn gây bệnh.

Ngoài ra, loại nấm này, rất tốt cho hệ tiêu hóa, diệt vi khuẩn độc hại tồn tại trong ruột, giúp tiêu hóa nhanh, tốt cho bệnh nhân táo bón. Bên cạnh đó loại nấm này còn làm giảm mệt mỏi, giải độc gan, chống máu nhiễm mỡ, ngăn cản sự phát triển của tế bào ung thư. Ngoài những công dụng đối với sức khỏe, nấm linh chi còn có tác dụng làm đẹp da, giúp da hồng hào, bớt nếp nhăn”, chị Thu Ba chia sẻ.

5-trien-lam5.jpg
Tỉnh Đồng Tháp giới thiệu các mặt hàng như giỏ, túi cối, quạt, sổ tay, nón... làm từ các bộ phận của sen - Ảnh: Tô Văn

Trong khi đó, đem đến sự kiện năm nay, doanh nghiệp thuộc gian hàng tỉnh Đồng Tháp giới thiệu các mặt hàng như giỏ, túi cối, quạt, sổ tay, nón... làm từ các bộ phận của sen.

Bên cạnh phiên triển lãm các sản phẩm từ nông sản địa phương, sự kiện còn có thêm các hoạt động nhằm thu hút cộng đồng doanh nghiệp, người dân để giới thiệu công nghệ theo hướng hiện đại, bền vững, phát thải thấp áp dụng trong chuỗi ngành hàng trọng điểm lúa gạo, thủy hải sản và trái cây.

Cùng hoạt động nằm trong sự kiện này, Ban tổ chức còn giới thiệu cho khách hàng trong và ngoài nước biết đến các món bánh dân gian Nam bộ với nhiều loại bánh đặc trưng của miền Tây như: bánh tét, bánh đúc, bánh bò, bánh da lợn, bún mắm...

6-trien-lam6.jpg
Ông Huỳnh Minh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp phát biểu - Ảnh: BTC

Phát biểu tại buổi khai mạc, ông Huỳnh Minh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho rằng, sự kiện này nhằm giới thiệu những thành tựu về phát triển nông nghiệp, nhất là các sản phẩm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, sản phẩm thân thiện với môi trường; tạo cơ hội kết nối, giao lưu giữa các doanh nghiệp, các địa phương, đẩy mạnh xúc tiến thương mại các sản phẩm nông nghiệp ứng dụng khoa học công nghệ trong nước và quốc tế.

Đặc biệt, đối với các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) và các doanh nghiệp khởi nghiệp - đổi mới sáng tạo (Startup), triển lãm sẽ là nơi cập nhật, cung cấp, giới thiệu các công nghệ theo hướng hiện đại, bền vững, phát thải thấp được ứng dụng trong ngành nông nghiệp và giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp ứng dụng công nghệ của Startup/SME tại khu vực ĐBSCL để có thể định hướng cho cộng đồng doanh nghiệp tại khu vực những giải pháp khoa học công nghệ giảm phát thải khí nhà kính.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
10 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 200 sản phẩm nông sản được giới thiệu trong diễn đàn Mekong Startup 2022