Sáng ngày 5.7, Thành Đoàn TP.HCM đã tổ chức lễ ra quân chiến dịch Kỳ nghỉ hồng lần thứ 14 với sự tham gia của hơn 40.000 đoàn viên, thanh niên.

Hơn 40.000 đoàn viên, thanh niên tham gia chiến dịch kỳ nghỉ hồng

Một Thế Giới | 05/07/2015, 12:33

Sáng ngày 5.7, Thành Đoàn TP.HCM đã tổ chức lễ ra quân chiến dịch Kỳ nghỉ hồng lần thứ 14 với sự tham gia của hơn 40.000 đoàn viên, thanh niên.

Chiến dịch kỳ nghỉ hồng năm nay có 9 đội hình chuyên, tập trung chăm lo sức khỏe cho người dân, hỗ trợ người dân kinh nghiệm – kỹ thuật sản xuất, nuôi trồng, giải quyết các bất cập – tồn tại về giao thông, đưa công nghệ đến với người dân vùng sâu vùng xa…với phương châm “lấy chuyên môn làm tình nguyện – lấy chuyên môn phục vụ cộng đồng”.

Các địa bàn trọng tâm của chiến dịch 2015 là các địa bàn đang xây dựng nông thôn mới, khu chế xuất, khu công nghiệp tại TP.HCM và các tỉnh miền Đông-Tây Nam bộ, huyện đảo Phú Quốc, nước bạn Lào và Campuchia. Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng lần thứ 14 năm 2015 sẽ diễn ra từ 5.7 đến hết 16.8.
hon 40.000 doan vien, thanh nien tham gia chien dich ky nghi hong
Ông Nguyễn Văn Rảnh - Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TP.HCM trao cờ lệnh xuất quân 

Phát biểu tại lễ xuất quân, Ông Nguyễn Văn Rảnh - Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TP.HCM cho biết: “Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng năm nay tiếp tục khẳng định được lòng nhiệt huyết, tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng của tuổi trẻ thành phố. Tôi chúc các bạn trẻ tham gia chiến dịch thực hiện các dự án, công trình tình nguyện an toàn, chất lượng và kết thúc theo đúng tiến độ đề ra. Đồng thời mong muốn cấp ủy, chính quyền các địa phương cần quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện, giúp các bạn trẻ vượt qua các khó khăn để chiến dịch đạt được hiệu quả cao nhất”.

Ngay sau khi lễ xuất quân, các đội hình chuyên đã di chuyển về các địa phương, thực hiện các phần việc cụ thể. Tại hai huyện Củ Chi và Nhà Bè, các tình nguyện viên đã tổ chức các phiên tòa giả định – tư vấn pháp lý cho thanh niên, công nhân; đổi giấy phép lái xe cho người dân; tập huấn kỹ thuật trồng rau sạch theo tiêu chuẩn VietGap, kỹ thuật nuôi heo – gà năng suất cao.
hon 40.000 doan vien, thanh nien tham gia chien dich ky nghi hong
 

Đoàn viên, thanh niên hiến máu nhân đạo ngay sau lễ xuất quân chiến dịch Kỳ nghỉ hồng

Trong khi đó, tại các quận 1, Thủ Đức và huyện Bình Chánh, các bạn trẻ tổ chức gắn mới 100 đồng hồ nước và đường ống cho 60 hộ dân nghèo, lắp mới và sửa chữa nhiều hệ thống điện xuống cấp, hư hỏng. Ngay sau lễ xuất quân hơn 1.000 đoàn viên, thanh niên đã tham gia hiến máu cứu người tại Nhà Văn hóa Thanh niên.

Lê Quyết

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 40.000 đoàn viên, thanh niên tham gia chiến dịch kỳ nghỉ hồng