Thêm 3 thượng nghị sĩ Mỹ xét nghiệm dương tính với COVID-19, nâng tổng số thành viên Hạ viện và Thượng viện mắc bệnh này lên hơn 70.

Hơn 70 thành viên Hạ viện và Thượng viện mắc COVID-19

Sơn Vân/ảnh: Reuters | 20/08/2021, 07:07

Thêm 3 thượng nghị sĩ Mỹ xét nghiệm dương tính với COVID-19, nâng tổng số thành viên Hạ viện và Thượng viện mắc bệnh này lên hơn 70.

Ba thượng nghị sĩ gồm Roger Wicker (đảng Cộng hòa ở Mississippi), John Hickenlooper (đảng Dân chủ ở Colorado) và Angus King (độc lập ở Maine) tiết lộ rằng họ đã xét nghiệm dương tính với COVID-19.

Cả ba đều đã được tiêm vắc xin ngừa COVID-19.

John Hickenlooper (69 tuổi) cho biết trên Twitter rằng ông đã “xét nghiệm dương tính với một trường hợp nhiễm đột phá của COVID-19. Tôi cảm thấy tốt nhưng sẽ cách ly theo tài liệu hướng dẫn. Tôi rất biết ơn vì vắc xin".

Roger Wicker (70 tuổi), đảng viên Cộng hòa hàng đầu trong Ủy ban Thương mại Thượng viện, đã được tiêm vắc COVID-19 xin đầy đủ, trải qua các triệu chứng nhẹ, sức khỏe tốt và đang được điều trị bởi bác sĩ ở Mississippi, văn phòng của ông cho biết.

Angus King (77 tuổi) đã được xét nghiệm như một biện pháp phòng ngừa sau khi ông bắt đầu cảm thấy không khỏe hôm 18.8, văn phòng của ông cho biết.

Dù không cảm thấy tuyệt vời nhưng tôi chắc chắn cảm thấy tốt hơn nhiều so với những gì tôi sẽ bị nếu không có vắc xin”, Angus King cho biết và nói thêm rằng ông bắt đầu cảm thấy sốt nhẹ vào 18.8.

hon-70-thanh-vien-ha-vien-va-thuong-vien-mac-covid-1912.jpg
Ông John Hickenlooper
hon-70-thanh-vien-ha-vien-va-thuong-vien-mac-covid-1911.jpg
Ông Angus King
hon-70-thanh-vien-ha-vien-va-thuong-vien-mac-covid-191.jpg
Ông Roger Wicker

Thượng viện tuần trước đã kết thúc công việc của mình tại Washington trong tháng và dự kiến ​​sẽ trở lại hoạt động lập pháp vào ngày 13.9.

Hơn 70 thành viên của Hạ viện và Thượng viện đã được chẩn đoán mắc COVID-19, theo GovTrack, một tổ chức phi đảng phái.

Ron Wright (Hạ nghị sĩ đảng Cộng hòa 67 tuổi ở Texas) đã qua đời vào tháng 2 sau khi xét nghiệm dương tính với COVID-19 vào tháng 1 và là thành viên đầu tiên của Quốc hội chết vì căn bệnh này.

Lindsey Graham, Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa của Nam Carolina, cho biết trong tháng này có kết quả dương tính với COVID-19 dù đã được tiêm phòng. Lindsey Graham đã hoàn thành quá trình tự cách ly 10 ngày và quay trở lại Thượng viện.

Các thượng nghị sĩ khác trước đó đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 và hồi phục gồm Rick Scott ở Florida, Mike Lee ở Utah, Rand Paul ở Kentucky, Thom Tillis ở Bắc Carolina, Chuck Grassley ở Iowa và Bill Cassidy ở Louisiana.

Thống đốc Texas - Greg Abbott xét nghiệm dương tính với COVID-19 vào ngày 17.8 nhưng không có triệu chứng của bệnh, văn phòng của ông cho biết.

Greg Abbott, đảng viên Đảng Cộng hòa đang đấu tranh với một số lãnh đạo địa phương về lệnh cấm đeo khẩu trong trường học, đang phải cách ly. Đã tiêm vắc xin ngừa COVID-19 đầy đủ, Thống đốc Greg Abbott đang được điều trị bằng kháng thể đơn dòng.

"Tôi tự kiểm tra bản thân hàng ngày và hôm nay là ngày đầu tiên tôi có kết quả dương tính. Cũng muốn bạn biết rằng tôi đã nhận được vắc xin COVID-19 và đó có thể là một lý do tại sao tôi thực sự không cảm thấy bất kỳ triệu chứng nào ngay bây giờ", ông Greg Abbott nói trong một video đăng trên Twitter hôm 17.8.

Tối 16.8, ông Greg Abbott đã phát biểu trước đám đông hàng trăm người tại một sự kiện của đảng Cộng hòa trong nhà ở ngoại ô Dallas, nơi rất ít người đeo khẩu trang. Hôm 17.8, Thống đốc Texas đã tweet bức ảnh về cuộc gặp gỡ với tay guitar Jimmie Vaughan, anh trai của tay chơi guitar huyền thoại người Texas - Stevie Ray Vaughan.

Mark Miner, Giám đốc truyền thông của Greg Abbott, cho biết: “Tất cả những người mà thống đốc tiếp xúc ngày hôm nay đều đã được thông báo. Đệ nhất phu nhân Texas - Cecilia Abbott cho kết quả âm tính".

Tuyên bố không đưa ra bất kỳ dấu hiệu nào về thời điểm Thống đốc Texas nhiễm vi rút SARS-CoV-2.

Tin tức về ông Greg Abbott dương tính với COVID-19 được đưa ra cùng ngày khi các quan chức ở thành phố Houston, bang Texas cho biết họ sẽ trả 100 USD cho bất kỳ ai nhận liều vắc xin đầu tiên, vì các bệnh viện trong khu vực dự kiến ​​trong tuần này sẽ vượt qua kỷ lục về số lượng bệnh nhân COVID-19 được chăm sóc.

Vắc xin bảo vệ mọi người khỏi bệnh tật nghiêm trọng, nhập viện và tử vong sau khi nhiễm SARS-CoV-2, nhưng những người được tiêm vắc xin vẫn có thể nhiễm và truyền bệnh.

Bài liên quan
3/4 dân tiêm 2 liều vắc xin, Singapore vẫn chuẩn bị cho cuộc sống dài lâu với những cái chết do COVID-19
Chỉ với 44 ca tử vong do COVID-19 và là một trong những nước có tỷ lệ tiêm chủng cao nhất thế giới, Singapore muốn mở cửa hoạt động trở lại và đang đặt nền móng để sống chung với COVID-19 cũng như các bệnh thông thường khác như cúm.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 70 thành viên Hạ viện và Thượng viện mắc COVID-19