Ngày 21.9 (giờ địa phương) là ngày thứ hai của cuộc biểu tình bạo lực tại thành phố Charlotte (bang Bắc Carolina, Mỹ). Một người biểu tình bị bắn vào đầu. Thống đốc bang đã ban bố tình trạng khẩn cấp.

Tình trạng khẩn cấp được ban bố do biểu tình bạo lực ở Charlotte

Cẩm Bình | 22/09/2016, 18:03

Ngày 21.9 (giờ địa phương) là ngày thứ hai của cuộc biểu tình bạo lực tại thành phố Charlotte (bang Bắc Carolina, Mỹ). Một người biểu tình bị bắn vào đầu. Thống đốc bang đã ban bố tình trạng khẩn cấp.

BáoDaily Mail đưa tintrong ngày biểu tình 21.9 (giờ địa phương) tại thành phố Charlotte (bang Bắc Carolina) đã có một người đàn ông da đen tham gia biểu tình bị bắn vào đầu. Trước tình hình ngày càng hỗn loạn, Thống đốc bang Pat McCrory đã ban bố tình trạng khẩn cấpvà điều động vệ binh quốc gia lẫn lực lượng tuần tra cao tốc đến hỗ trợ cảnh sát thành phố Charlotte.

Người đàn ông bị bắn là người biểu tình hòa bình bên ngoài khách sạn Omni vào tối ngày 21.9. Biểu tình diễn ra sau khi ông Keith Lamont Scott 43 tuổi người da màubị cảnh sát bắn chết một ngày trước đó.

Nhân chứngRyan James, một trong những người tham gia biểu tình trước khách sạn Omnicho biết nạn nhânbị một dân thường bắnchứ không phải cảnh sát. Thủ phạm đã bỏ chạysau khi nổ súng.

Nạn nhânđã được đưa đến bệnh viện địa phương trong tình trạng nguy cấp và đang được các bác sĩ cố gắng cứu sống. Danh tính người nàychưa được công bố.

Sau khi xảy ra vụ nổ súng bắn người đàn ông biểu tình, những người biểu tìnhkhácbắt đầu ném chai lọ, đất đá và pháo hoa vào cảnh sát chống bạo động. Cảnh sátphải dùng đạn nhựa và lựu đạn hơi cay để giải tán đám đông.

Người biểu tình bị bắn trước khách sạn Omni (áo đen) vào tối 21.9 - Ảnh: New York Daily News

Cảnh sát cùng người biểu tình đưa người đàn ông bị bắn vào bệnh viện - Ảnh: Getty Images

Một đoạn phim trên mạng xã hội cho thấy có một người đàn ông da trắng cầm súng (khoanh đỏ) chạy ngang qua nơibiểu tình – Ảnh: Twitter

Người biểu tình đụng độ với cảnh sát sau khi người đàn ông bị bắn - Ảnh: AP

Người biểu tình ném pháo hoa vào cảnh sát - Ảnh: Reuters

Cảnh sát dùng hơi cay giải tán đám đông- Ảnh: Reuters

Ngoài một người biểu tình bị bắn, trungtâm y tế Charlotte Medic cho biết đã tiếp nhận tới 8 trường hợp bị thương (gồm 7 cảnh sát và 1 dân thường)trong suốt thời gian biểu tình diễn ra.

Vào sáng ngày 22.9 (giờ địa phương), nhân viên các nhà hàng và khách sạn đã phải tiến hành dọn dẹp cáccửa sổ bị nhữngngười biểu tình đập vỡ và lau dọncácbức tường bịngười biểu tình viết khẩu hiệu phản đối. Một số thùng rác đã bị người biểu tình châm lửa đốt.

Tối 21.9,Thống đốc Pat McCrory ban bố tình trạng khẩn cấp toàn bang- Ảnh: New York Daily News

Thông đốcPat McCrory khẳng định: “Bất cứ hành động bạo lực nhắm đến công dân, cảnh sát hay hành động phá hoại tài sản đều không được tha thứ. Tôi ủng hộ và khen ngợi lực lượng thực thi pháp luật vì lòng dũng cảm và tính gan dạ của họ trong tình huống khó khăn này”.

Cẩm Bình
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
7 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tình trạng khẩn cấp được ban bố do biểu tình bạo lực ở Charlotte