Cảnh sát Hồng Kông chuẩn bị đăng thông báo truy nã 2 người có nguy cơ nhiễm coronavirus trốn khỏi khu vực cách ly do chính quyền đặc khu lập để ngăn virus lây lan.

Hồng Kông truy nã người nghi nhiễm coronavirus trốn khỏi khu cách ly

Hoàng Vũ | 10/02/2020, 17:43

Cảnh sát Hồng Kông chuẩn bị đăng thông báo truy nã 2 người có nguy cơ nhiễm coronavirus trốn khỏi khu vực cách ly do chính quyền đặc khu lập để ngăn virus lây lan.

Người đứng đầu cơ quan y tế Hồng Kông Sophia Chan Siu-chee ngày 10.2 cho biết, kể từ khi các biện pháp cách ly bắt buộc được áp dụng để ngăn sự lây lan của chủng coronavirus gây bệnh viêm phổi cấp, đã có đến 9 trường hợp người bị cách ly tự ý rời khỏi khu vực được chỉ định. Hiện vẫn còn 2 người trong số này cảnh sát Hồng Kông chưa thể xác định tung tích.

"Tôi phải nhắc nhở những người này rằng vi phạm lệnh cách ly cấu thành tội hình sự", bà Chan nói và cho biết thêm rằng cảnh sát sẽ phát lệnh truy nã những người đã bỏ trốn.

Lãnh đạo cơ quan y tế đặc khu cho biết, kể từ ngày 8.2 đã có 1.193 người, gồm 1.066 cư dân Hồng Kông và 127 người từ nơi khác, đã được yêu cầu cách ly bắt buộc. Hầu hết bị cách ly trong nhà của họ, trong khi 35 người ở trong khách sạn và 20 người đã được gửi đến các cơ sở kiểm dịch của đặc khu.

Chính quyền Hồng Kông yêu cầu cách ly bắt buộc đối với tất cả những người đến từ Trung Quốc đại lục và những người đã ở đại lục trong vòng 14 ngày. Theo đó, người Hồng Kông sẽ phải ở trong nhà 14 ngày, trong khi người từ nơi khác sẽ ở khách sạn hoặc trung tâm cách ly của chính quyền. Những người vi phạm lệnh cách ly này có thể đối diện án phạt tối đa là 25.000 HKD (khoảng3.220 USD) và 6 tháng tù.

Theo bà Chan, để kiểm tra xem những người bị cách ly có tuân thủ hay không, các cảnh sát đã gọi điện và trò chuyện qua video cũng như yêu cầu một số người chia sẻ vị trí GPS trực tiếp của họ thông qua các ứng dụng nhắn tin. Cảnh sát cũng đã tiến hành kiểm tra tại chỗ tại nhà của 167 người kể từ thứ hôm 8.2.

Tính tới thời điểm này, dịch viêm phổi cấp do coronavirus bùng phát tại Vũ Hán, Trung Quốc đã khiến hơn 900người chết và hơn 40.000 trường hợp mắc bệnh trên toàn cầu.Số người nhiễm coronavirus chủng mới tại đặc khu Hồng Kông tính đến ngày 10.2 đã lên đến 38 trường hợp, trong đó có 1 ca tử vong.

Hoàng Vũ (theo SCMP)
Bài liên quan
Mỹ tăng thuế đối với 18 tỉ USD hàng Trung Quốc
Đài CNN dẫn lời Nhà Trắng ngày 14.5 thông báo Tổng thống Joe Biden quyết định tăng thuế đối với 18 tỉ USD hàng nhập khẩu từ Trung Quốc – một nỗ lực nhằm ưu tiên ngành sản xuất nội địa đồng thời ngăn chặn đối thủ châu Á phát triển các công nghệ quan trọng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng kỷ luật Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, nguyên Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền
8 giờ trước Sự kiện
Ngày 14.5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký các quyết định kỷ luật Bộ trưởng, nguyên Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hồng Kông truy nã người nghi nhiễm coronavirus trốn khỏi khu cách ly