Thông báo mới nhất của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cho biết, Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM - HOSE sẽ giao dịch trở lại từ ngày mai 25.1.

HOSE sẽ giao dịch trở lại từ ngày mai 25.1

Anh Thư | 24/01/2018, 22:39

Thông báo mới nhất của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cho biết, Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM - HOSE sẽ giao dịch trở lại từ ngày mai 25.1.

Cụ thể vào chiều tối ngày 24.1, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cho biết sau khi Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) khắc phục sự cố giao dịch xảy ra vào ngày 22.1.2018, hoạt động giao dịch sẽ trở lại bình thường kể từ ngày mai 25.1.2018.

Theo đó, giá tham chiếu cho phiên giao dịch ngày 25.1.2018 là giá khớp lệnh cuối cùng trong ngày giao dịch 22.1.2018. Trong trường hợp ngày 22.1.2018 không có giá khớp lệnh, giá tham chiếu cho ngày giao dịch 25.1.2018 là giá đóng cửa của ngày 19.1.2018.

Thông báo củaỦy ban Chứng khoán - Ảnh chụp màn hình

Đối với sự cố kỹ thuật, HOSE cho biết đãkiểm tra và xử lý sự cố hệ thống và phải ngừng giao dịch trên sàn này vào ngày 23.1. Sau đó,HOSEthông báo tiếp tục tạm ngừng giao dịch ngày 24.1.2018 để kiểm thử với các công ty chứng khoán thành viên toàn thị trường trước khi chính thức mở cửa thị trường trở lại.

Sự cố nói trên đã dẫn tới việc hệ thống giao dịch không thể khớp lệnh trong đợt khớp lệnh định kỳ xác định giá đóng cửa. Theo HOSE, các giao dịch thỏa thuận không bị ảnh hưởng.

Trong khi đó, hãng tin Bloomberg (Mỹ)đưa tin vấn đề trục trặc kỹ thuật diễn ra trong 30 phút cuối phiên giao dịch ngày thứ Hai vừa rồi tại HoSE có thể đã ảnh hưởng tới một số mã cổ phiếu lớn như Công ty Cổ phầnSữa Việt Nam, Tổng công ty Khí Việt Nam - CTCP và Công ty cổ phần Hàng không Vietjet.

Theo dữ liệu của Bloomberg, thị trường chứng khoán Việt Nam đã có trung bình khoảng 319 triệu USD được giao dịch mỗi ngày trong tháng vừa qua. Nhưng sự đình trệ của HOSE dường như không ảnh hưởng đếntrong phần còn lại của thị trường trị giá 170 tỷ USD này.

Trước đó, ông Trần Văn Dũng, Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước nói rằng "thực sự hy vọng giao dịch sẽ được trở lại vào ngày 24.1" nhưng điều này không xảy ra.

Trả lời Bloomberg, ông Tyler Cheung -Giám đốc khối khách hàng Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng Á Châu (ACBS) nói:"Tôi đã chấp nhận việc này hơn làtỏ ra tức giận về nó...Chúng tôi không thể làm gì hơn...".

A.Thư
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HOSE sẽ giao dịch trở lại từ ngày mai 25.1