Chính quyền thành phố Houston (bang Texas, Mỹ) đã yêu cầu các trường học tiếp tục đóng cửa vào ngày 19.4 và cho các nhân viên của tập đoàn dầu khí Exxon Mobil về nhà sớm để đề phòng tình trạng lũ lụt đang xảy ra.

Houston chìm trong biển nước, 6 người thiệt mạng

Hàn Giang | 20/04/2016, 09:34

Chính quyền thành phố Houston (bang Texas, Mỹ) đã yêu cầu các trường học tiếp tục đóng cửa vào ngày 19.4 và cho các nhân viên của tập đoàn dầu khí Exxon Mobil về nhà sớm để đề phòng tình trạng lũ lụt đang xảy ra.

Theo giới chức tại Houston, chính quyền khu vực đã yêu cầu tất cả các trường học nằm trong khu vực bịảnh hưởng của lũ lụt đóng cửa trong 2 ngày 18 và 19.4, đồng thời cho các nhân viên của tập đoàn dầu khí Exxon Mobil về nhà sớm nhằm đề phòng cơn lũ. Hiện tại, 6 người đã thiệt mạng và 1.000 người khác được cứu sống khi nước sông dâng cao gây ra lũ lụt bên trong thành phố đông dân thứ 4 của Mỹ.

Đại diện Exxon cho biết mực nước tại Spring Creek dâng cao có thể làm ngập các các con đường xung quanh khuôn viên mới của tập đoàn và ngăn chặn việc ra vào. Trong khi đó, cơ quan dự báo thời tiết quốc gia thông báo cơn lũ ảnh hưởng đến phần lớn khu vực Houston và thành phố phía tây nam Louisiana vào ngày 19.4, sau khi những cơn mưa khiến mực nước sông dâng cao.

Theo Trung tâm khí tượng quốc gia Mỹ, khối áp thấp ở Colorado và các khu vực xung quanh đã hút ẩm từ vịnh Mexico và gây ra những cơn mưa nặng hạt cho toàn khu vực. Các cơn gió có thể ảnh hưởng đến hệ thống thoát nước của Houston, có nhiệm vụ đưa nước trở lại vịnh, qua đó gây ra lũ lụt. Thành phố có thể đối mặt với lũ lụt trên diện rộng tương tự như khi cơn bão Memorial Day đi qua thành phố trong năm 2015 hay cơn lũ do bão nhiệt đới Allison gây ra năm 2001.

Tất cả những người thiệt mạng đều được tìm thấy trong những chiếc xe bị cuốn trôi trên các con đường ngập nước, bao gồm 4 người đàn ông và 2 phụ nữ. Hiện tại, chỉ có danh tính của một người được xác định là Pedro Morales, 60 tuổi, được tìm thấy trong một chiếc xe 18 bánh trên con đường ngập nước, một quan chức địa phương cho biết.

Hơn 6.300 người tại một số khu vực bên trong Houston phải sống trong tình trạng không có điện vào chiều ngày 16.4. Hiện tại, nước lũ tại trung tâm thành phố và một số khu vực chính khác đã giảm bớt và các quan chức cho biết mọi người có thể làm việc trở lại sau khi nước lũ rút hoàn toàn.

“Mọi người cần lái xe cẩn thận sau khi cơn lũ rút đi. Chính quyền thành phố sẽ có kế hoạch khắc phục các khu vực nước ngập,” Thị trưởng Houston Sylvester Turner cho biết.

Hàn Giang(theoReuters)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
2 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Houston chìm trong biển nước, 6 người thiệt mạng