Ngày 19.4, lực lượng cứu hộ tại Ecuador cho biết mọi hy vọng tìm được người sống sót sau trận động đất khiến gần 500 người thiệt mạng dường như không còn.

Ecuador: Hơn 500 người thiệt mạng vì động đất

Hàn Giang | 20/04/2016, 06:45

Ngày 19.4, lực lượng cứu hộ tại Ecuador cho biết mọi hy vọng tìm được người sống sót sau trận động đất khiến gần 500 người thiệt mạng dường như không còn.

Hy vọng vào một phép màu có thể cứu sống người thân của mình, gia đình các nạn nhân mất tích trong trận động đất tại Ecuador tiếp tục yêu cầu lực lượng cứu hộ tiến hành hoạt động tìm kiếm. Do đó, các đội cứu hộ vẫn tiếp tục sử dụng chó nghiệp vụvà máy xúc để đào bới những đống đổ nát xung quanh các ngôi nhà, khách sạn, cửa hàng... và tìm kiếm nhữngngười bị chôn vùi sau trận động đất.

Theo các quan chức Ecuador, số người thiệt mạng được xác nhận vào ngày 19.4 là 480 người và dự kiến sẽ tiếp tục tăng khi lực lượng cứu hộ tìm kiếm những khu vực còn lại. Trận động đất mạnh 7,8 độ richter xảy ra vào chiều 16.4, còn khiến 107 người mất tích, 4.000 người khác bị thương và giáng một đòn nặng nề vào nền kinh tế vốn đã yếu kém của Ecuador.

Tổng thống Ecuador Rafael Correa cho biết,trận động đất đã gây ra thiệt hại từ 2 - 3 tỉ USD cho nền kinh tế chủ yếu phụ thuộc vào hoạt động khai thác dầu của nước này, và có thể giảm mức tăng trưởng từ 2-3%.

“Kế hoạch tái thiết sẽ mất nhiều năm và hàng tỉ USD đầu tư, đây là một cuộc chiến lâu dài để phục hồi đất nước. Trong ngắn hạn, chúng tôi cần hàng chục triệu USD để giải quyết những khó khăn tạm thời,” ông Correa nói khi đang khảo sát thị trấn Tarqui sau trận động đất với một chiếc mặt nạ, găng tay và mũ bảo hiểm.

Tăng trưởng của nền kinh tế Ecuador trong năm 2016 được dự đoán gần mức không, sau khi nguồn thu từ dầu bị ảnh hưởng do giá dầu giảm.

Trận động đất vào ngày 16.4 là một trong những trận động đất tồi tệ nhất đối với Ecuador trong nhiều thập kỷ qua, phá hủy và gây ra thiệt hại cho khoảng 1.500 tòa nhà. Hiện có hơn 20.500 người phải sốngtrong những ngôi lều và cần sự giúp đỡ.

Hàn Giang (theo Reuters)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Năm nay sẽ có 5 - 7 cơn bão đổ vào đất liền
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Biến đổi khí hậu tiếp tục tác động làm gia tăng tính cực đoan của thời tiết nên năm 2024 dự báo sẽ có diễn biến thiên tai phức tạp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ecuador: Hơn 500 người thiệt mạng vì động đất