Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đã có buổi làm việc với tỉnh Hưng Yên sau khi tỉnh này phát hiện có 2 ca nhiễm COVID-19.

Hưng Yên kiểm soát chặt chẽ, phong tỏa diện hẹp khi phát hiện ca bệnh

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 30/04/2021, 20:04

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đã có buổi làm việc với tỉnh Hưng Yên sau khi tỉnh này phát hiện có 2 ca nhiễm COVID-19.

Chiều 30.4, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đã đến làm việc với tỉnh Hưng Yên ngay sau khi tỉnh này ghi nhận 2 ca mắc COVID-19. 2 bệnh nhân COVID-19 ở Hưng Yên theo thông báo của Bộ Y tế sáng 30.4 là BN2912 và BN2913, đều ở xã Tiên Tiến, huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên. Đây là hai bà cháu, trước đó người cháu (mới 2 tuổi) có tiếp xúc gần với BN2899 ngày 22.4 tại xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam. Ngày 29.4, cả 2 bệnh nhân có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Hiện 2 người đang được cách ly điều trị tại Bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở Đông Anh.

Báo cáo tại cuộc họp, UBND tỉnh Hưng Yên đã thông tin tại xã Tiên Tiến thành lập 16 chốt kiểm soát trên địa bàn xã và tăng cường tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức tự giác, thực hiện khai báo y tế, nghiêm túc thực hiện theo thông điệp 5K và các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Đồng thời, huy động toàn bộ hệ thống chính trị vào cuộc để phòng, chống, dập dịch COVID-19 với phương châm “dập dịch nhanh, khoanh vùng tốt”.

tuyen.jpg
Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên đi kiểm tra công tác phòng chống dịch tại tỉnh Hưng Yên chiều 30.4

"Hiện tại, Hưng Yên đã truy vết được 34 F1, 145 F2, đã chuyển cách ly cách ly tập trung tại cơ sở cách ly tập trung và các trường hợp F1 sẽ cho kết quả vào chiều tối nay", đại diện UBND tỉnh Hưng Yên cho hay.

Sở Y tế, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hưng Yên cũng đã tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ gia đình các trường hợp F1 và các hộ gia đình liên quan. Đồng thời, thành lập 16 chốt kiểm soát trên địa bàn xã và phong tỏa toàn bộ thôn Hoàng Xá, xã Tiên Tiến, huyện Phù Cừ từ 0 giờ 00 ngày 30.4.2021.

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết Bộ sẽ hỗ trợ năng lực xét nghiệm cũng như các bác sĩ điều trị cho các bệnh nhân nhiễm bệnh tại đây. Về năng lực và cơ sở xét nghiệm, hiện tại Hưng Yên có 4 cơ sở xét nghiệm SARS-CoV-2: Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (xét nghiệm khẳng định), Bệnh viện Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện đa khoa tỉnh Hưng Yên, Bệnh viện đa khoa Phố Nối (đã thực hiện xét nghiệm). Công suất xét nghiệm mẫu 600 mẫu/ngày.

"Tỉnh Hưng Yên cần xem xét kỹ văn bản hướng dẫn thế nào là F1, F2. Chúng ta phải tích cực tiếp tục truy vết thần tốc, xét nghiệm thần tốc F1 của các ca bệnh đã phát hiện, không được chậm trễ. Khi truy vết được trường hợp nào sẽ lấy mẫu xét nghiệm đơn mẫu ngay. Nếu F1 âm tính thì F2, F3 sẽ bớt lo ngại. Khi có ca bệnh phải khoanh vùng ngay nhưng chỉ phong tỏa trong diện hẹp", Thứ trưởng Bộ Y tế cho hay.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hưng Yên kiểm soát chặt chẽ, phong tỏa diện hẹp khi phát hiện ca bệnh