Sau khi hút mỡ bụng tại một bệnh viện thẩm mỹ trên địa bàn quận Tân Bình, TP.HCM, một phụ nữ rơi vào tình trạng nguy kịch rồi tử vong sau khi chuyển đến cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Hút mỡ bụng tại bệnh viện thẩm mỹ, một phụ nữ tử vong

Hồ Quang | 19/10/2021, 20:35

Sau khi hút mỡ bụng tại một bệnh viện thẩm mỹ trên địa bàn quận Tân Bình, TP.HCM, một phụ nữ rơi vào tình trạng nguy kịch rồi tử vong sau khi chuyển đến cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Theo thông tin ban đầu, chị N.T.N.T. (50 tuổi, ngụ TP.HCM) đến một bệnh viện thẩm mỹ trên địa bàn quận Tân Bình (TP.HCM) để hút mở bụng.

Tại đây, sau khi thực hiện hút mỡ bụng, chị T. bị biến chứng nguy hiểm nên đã chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy vào lúc 15 giờ 30 ngày 17.10 trong tình trạng tỉnh, kích thích, đau bụng, mạch nhanh (164 lần/phút) huyết áp thấp (9/6 cmHg).

Ngay khi tiếp nhận, bệnh nhân T. được chuyển đến Khoa cấp cứu để tiến hành hồi sức và thực hiện các kỹ thuật cận lâm sàng. Sau khi hội chẩn, bệnh nhân được chuyển đến Khoa Hồi sức cấp cứu (ICU). Lúc này, bệnh nhân bắt đầu lơ mơ, bóp bóng qua nội khí quản và huyết áp lúc này là 8/5 cmHg, bệnh nhân đang dùng vận mạch.

Dù được các bác sĩ tận tình hồi sức tích cực, nhưng tình trạng sức khỏe bệnh nhân ngày càng xấu và đã tử vong vào khoảng 23 giờ ngày 18.10.

Các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy chẩn đoán, nguyên nhân bệnh nhân tử vong là bị sốc nhiễm trùng, viêm cân mạc hoại tử (viêm hoại tử sâu thành bụng), hút mỡ bụng ngày thứ 3.

Chiều 19.10, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết đã làm việc với phía bệnh viện thẩm mỹ này và đang chờ kết quả từ phía Bệnh viện Chợ Rẫy.

Bệnh viện này được quảng cáo có một đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm và có tay nghề cao, được cố vấn chuyên môn bởi các chuyên gia thẩm mỹ uy tín trong và ngoài nước, tiêu biểu là các chuyên gia đến từ Hàn Quốc.

Mỗi bác sĩ đều có thế mạnh trong một lĩnh vực chuyên sâu như: bác sĩ chuyên khoa thẩm mỹ mũi, chuyên khoa thẩm mỹ mắt, chuyên khoa về thẩm mỹ da… Bệnh viện được đầu tư mạnh mẽ về cơ sở vật chất đạt chuẩn, có đầy đủ trang thiết bị và máy móc cần thiết phục vụ phẫu thuật thẩm mỹ nói chung và chỉnh sửa mắt hỏng nói riêng. Bệnh viện cũng xây dựng một quy trình làm việc khép kín chuẩn y khoa.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hút mỡ bụng tại bệnh viện thẩm mỹ, một phụ nữ tử vong