Đạt giải nhất cuộc thi Sao Mai 2007, ca sĩ Phạm Hà Linh luôn là cái tên gây chú ý mỗi khi cô tham dự một sự kiện âm nhạc bất kỳ nào đó với giọng hát đầy ma lực, quyến rũ.

Hà Linh là ca sĩ nữ duy nhất tham dự Festival âm nhạc châu Á

Haiyen | 21/05/2019, 07:45

Đạt giải nhất cuộc thi Sao Mai 2007, ca sĩ Phạm Hà Linh luôn là cái tên gây chú ý mỗi khi cô tham dự một sự kiện âm nhạc bất kỳ nào đó với giọng hát đầy ma lực, quyến rũ.

Thực ra nhắc đến Hà Linh, ngoài việc gán từ "Sao Mai", người ta không hình dung được một sản phẩm âm nhạc nào gắn liền với thương hiệu của riêng cô. Có chăng là một màn trình diễn để đời với ca khúc "Dệt tầm gai" hồi thi Sao Mai điểm hẹn mà đến nhiều năm sau, mỗi khi có ai hát lại bài hát này, người ta lại đem ra so sánh với Hà Linh.

Không dừng lại ở đó, Hà Linh lại tỏa sáng khi cô tham dự chương trình Giọng hát việt 2013 và khán giả thật sự với giọng hát của Phạm Hà Linh ở thời điểm đó bởi cách "chơi nhạc" của cô rất khác so với các thí sinh cùng tham dự.

Khán giả quen với một Hà Linh đầy gai góc như chính âm nhạc của cô vậy

Bất ngờ, cô vắng bóng trong làng âm nhạc và khán giả càng bất ngờ hơn khi năm ngoái cô công khai hình ảnh đứa con trai đầu đời có cái tên Nguyễn Long Khôi. Thời điểm đó, Hà Linh đã chia sẻ: "Lâu nay, âm nhạc không vang lên quanh tôi nên tôi cũng đã quên mất giọng của mình cất lên sao rồi. Mọi người nói khi đau khổ nhất hãy tranh thủ để sáng tạo nghệ thuật, tôi không làm nổi. Đến nhấc cái tay lên cầm bút cũng thấy mỏi nữa là cầm micro hát. Có lẽ một ngày đẹp trời nào đó, khi nỗi buồn qua đi, niềm vui trở lại, tôi sẽ quay lại với âm nhạc".

Bức thư mời tham dự của BTCFestival âm nhạc châu Á tại Trung Quốc (China-ASEAN Music Festival 2019)

Và không để khán giả chờ lâu, mới đây Hà Linh đã công bố bức thư mời tham dự của BTC chương trình Festival âm nhạc châu Á tại Trung Quốc (China-ASEAN Music Festival 2019) được tổ chức từ ngày 28.5 đến 3.6.2019 tại Nam Ninh. Đây là chương trình có “tuổi đời” 8 năm, là 1 trong 3 chương trình festival âm nhạc quy mô lớn nhất mà Trung Quốc từng đứng ra tổ chức trong thập kỉ vừa qua với sự tham gia của những nghệ sĩ hàng đầu từ hơn 30 quốc gia trên toàn thế giới. Năm nay, Festival âm nhạc châu Á tại Trung Quốc sẽ có hơn 300 nghệ sĩ tham dự từ 23 dàn nhạc giao hưởng trong số 24 quốc gia trên toàn thế giới. đây là một chương trình nghệ thuật uy tín mà TQ tổ chức từ năm 2012, được đầu tư kỹ lưỡng về mặt nghệ thuật và tổ chức với kinh phí khủng lên đến vài chục triệu USD cho một mùa.

Được biết, Hà Linh là ca sĩ nữ duy nhất của Việt Nam tham dự lần này với vai trò vocalist của dàn nhạc giao hưởng Việt Nam trong tác phẩm hoà tấu Âm vàDương, cô sẽ biểu diễn vào ngày 31.5.2019 cùng với chồng mình, người viết và hoà âm dàn nhạc cho tác phẩm trên, nhạc sĩ - saxophonist - nhà sản xuất Nguyễn Bảo Long.

Ca sĩ Hà Linh được giới thiệu tại Festivalâm nhạc châu Á tại Trung Quốc

Khi hỏi về sự thay đổi bước đường âm nhạc, Hà Linh cho biết: “Tôi đã có con và muốn con tôi được tự hào về mẹ. Vì vậy, thay đổi về cả âm nhạc và hình ảnh giao diện hướng đến âm nhạc chất lượng cao nhất là điều cần thiết. Chồng tôi là người nghiên cứu và làm nhạc jazz chuyên sâu nhiều chục năm nay, nên chẳng tội gì tìm cảm hứng và loại hình âm nhạc ở đâu xa mà không núp bóng tùng quân cả".

         
Bản dịch thư mời
   Đại Học Nghệ thuật Quảng Tây,
   Thư Mời
   Thân gửi Phạm Hà Linh,
   Với tư cách là giám đốc nghệ thuật của China Asean Music Festival 2019, tôi xin gửi đến bạn lời mời trân trọng tham gia vào cuộc gặp gỡ trao đổi giao lưu văn hoá từ ngày 28.5 đến 3.6 năm 2019 tại Nam Ninh.
   Chúng tôi sẽ cung cấp: phòng khách sạn, chi phí ăn ở và đi lại tại Nam Ninh trong những ngày bạn tham gia Festival. Khách sạn mà bạn sẽ cư ngụ là Nam Ninh Guobin Hotel (63 đường Tao Yuan, thành phố Nam Ninh, Quảng Tây 530012, Trung Quốc. Tel: +867713893800).
   Hãy liên hệ với chúng tôi và mong sớm được gặp mặt.
   Trân trọng.

Dạ Thảo - Ảnh: Hà Linh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Linh là ca sĩ nữ duy nhất tham dự Festival âm nhạc châu Á