Lothar Matthaus đánh giá Croatia là đội hay nhất vòng bảng Euro 2016. Bên cạnh đó, libero huyền thoại người Đức nói rằng hy vọng duy nhất của Bồ Đào Nha để giành chiến thắng ở vòng 1/8 là chuyển Ronaldo sang bên cánh trái và mong anh có phong độ đỉnh cao như tại Real Madrid.

Huyền thoại Đức: Ronaldo đá lệch trái là hy vọng duy nhất của Bồ Đào Nha

Huyền Thi | 25/06/2016, 15:12

Lothar Matthaus đánh giá Croatia là đội hay nhất vòng bảng Euro 2016. Bên cạnh đó, libero huyền thoại người Đức nói rằng hy vọng duy nhất của Bồ Đào Nha để giành chiến thắng ở vòng 1/8 là chuyển Ronaldo sang bên cánh trái và mong anh có phong độ đỉnh cao như tại Real Madrid.

Cùng xem bài phân tích của Lothar Matthaus về trận Bồ Đào Nha gặp Croatia vào 2 giờ ngày 26.6:

Luka Modric trở lại, Croatia lợi hại hơn xưa

Với tôi, Croatia đã là đội bóng hay nhất tại vòng bảng. Họ xuất sắc, rất mạnh mẽ, có chiến thuật thi đấu rất tốt và đã chơi hay trong cả ba trận vòng bảng. Trường hợp ngoại lệ là 10 phút gặp CH Séc, các cầu thủ Croatia mất tập trung sau khi fan cuồng của họ ném pháo hoa và pháo sáng xuống sân cỏ. Điều này khiến họ bị phân tâm và mất kiểm soát thế trận dẫn đến bị CH Séc cầm hòa 2-2.

Mỗi cầu thủ ở từng vị trí của Croatia đều chất lượng. Hầu hết trong số họ chơi cho câu lạc bộ lớn và là thành viên quan trọng. Croatia có nhiều cầu thủ chơi bóng tốc độ cao, điển hình là Ivan Perisic như chúng ta thấy trong trận thắng Tây Ban Nha 2-1 và họ tổ chức các pha tấn công tốt nhất giải đấu.

Mario Mandzukic hoạt động rất chăm chỉ vì Croatia. Anh ấy không chỉ là một số 9 mà còn chạy phía sau các hậu vệ và tham gia vào hàng tiền vệ đội nhà. Về thể lực, họ đều rất khỏe.

HLV Cacic thay đổi 5 cầu thũ trong trận Croatia thắng Tây Ban Nha, nhưng bây giờ ông sẽ trở về với lựa chọn đầu tiên của mình. Ông ấy biết, ở trận thắng Tây Ban Nha 2-1 hôm thứ ba, ông đã có đội hình với tất cả những người có thể chơi ở đẳng cấp cao nhất. Sự khác biệt lớn sẽ đến là nếu có thêm Luka Modric thi đấu. Anh ta là cầu thủ quan trọng của họ và tôi hy vọng anh ấy đã sẵn sàng. Nếu vậy, đó là một điểm cộng lớn cho Croatia.

Lothar Matthaus đánh gia cao vai trò của Modric.

Nếu không, Croatia sẽ phải chơi với Mateo Kovacic hay Marko Rog trong vai trò tiền vệ trung tâm cùng với Milan Badelj. Song, Modric là một trong những người có thể tạo ra khác biệt. Những gì họ cần làm là để Ivan Rakitic chơi gần Modric, lùi sâu hơn để liên kết với anh ta, phân phối những đường chuyển trong khi giữ vững hệ thống.

Ronaldo phải chơi ở cánh trái

Chìa khóa của Bồ Đào Nha là phải xếp Cristiano Ronaldo chơi bên trái như ở Real Madrid.

Được sử dụng với vai trò đó sẽ giúp anh ta gây ra nhiều mối đe dọa cho khung thành Croatia. Trong hiệp 2 trận Bồ Đào Nha hòa Hungary 3-3, Ronaldo một lần nữa gây ra rất nhiều vấn đề cho hậu vệ đối phương khi tự tin hơn.

Cristiano Ronaldo and Nani phải tỏa sáng nếu Bồ Đào Nha muốn thắng Croatia.

Bắt đầu từ bên trái, Ronaldo có nhiều không gian hoạt động hơn cho trận đấu của mình và là mối nguy hiểm lớn.

Anh có thể di chuyển đến bất cứ nơi nào mình muốn từ vị trí đó, cộng thêm sự hỗ trợ xung quanh của đồng đội cũ ở Manchester United là Nani.

Nếu Ronaldo có cơ hội để sử dụng tốc độ của mình, không ai có thể “sống sót” với anh ấy và mang đến cơ hội cho Bồ Đào Nha. Song, tôi không nghĩ rằng như vậy là đủ với họ.

Huyền Thi
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Huyền thoại Đức: Ronaldo đá lệch trái là hy vọng duy nhất của Bồ Đào Nha