Các cuộc biểu tình lớn đang diễn ra tại Hy Lạp phản đối việc di chuyển những người tị nạn đến các trại tị nạn được đánh giá là “không phù hợp cho cả động vật”.

Hy Lạp chuyển người tị nạn đến nơi 'không phù hợp cho cả động vật'

Hàn Giang | 30/05/2016, 05:44

Các cuộc biểu tình lớn đang diễn ra tại Hy Lạp phản đối việc di chuyển những người tị nạn đến các trại tị nạn được đánh giá là “không phù hợp cho cả động vật”.

Vào cuối tuần trước, khoảng 3.000 người tị nạn đã đượcchuyển đến một khu vực sinh sống mới sau khi Athens quyết định đóng cửa trại tị nạn rộng lớn tại Indomeni, gần biên giới Hy Lạp với Macedonia. Điều kiện sinh hoạt bên trong các trại tị nạn mới của Hy Lạp được cho là rất tồi tệ và “không phù hợp cho cả động vật”.

Những hình ảnh do tình nguyện viên tại các trại tị nạn cung cấp cho thấy người tị nạn phải sống trong điều kiện thiếu thốn mọi thứ, đặc biệt là nguồn nước sạch để sinh hoạt. Ngoài ra, các nhà kho bỏ hoang bẩn thỉu không thích hợp để ở cũng được tận dụng để giam giữ người tị nạn. Một số cuộc biểu tình đã xảy ra nhằm phản đối điều kiện sống tồi tệ của người tị nạn.

Hy Lạp đã quyết định đóng cửa biên giới và trại tị nạn Idomeni, nhưng dòng người tị nạn vẫn tiếp tục xâm nhập vào châu Âu từ quốc gia này. Nhiều người đã thực hiện cuộc hành trình từ Bắc Phi vượt qua Địa Trung Hải để đến Hy Lạp, với hy vọng tìm kiếm một cuộc sống mới tại “lục địa già”. Tuần trước, hai tàu đánh cá chở người tị nạn đã bị đắm ngoài khơi bờ biển Libya, khiến ít nhất 5 người thiệt mạng trong khi 562 người khác được hải quân Italia cứu sống.

Hiện tại, nhiều người tị nạn vẫn lẩn trốn bên trong Hy Lạp và cố gắng vượt biên đến các quốc gia khác có thể cung cấp cho họ một cuộc sống tốt đẹp hơn so với các trại tị nạn của Athens. Theo giới chức Hy Lạp, một số lượng không xác định các thanh thiếu niên mồcôi đang sống rải rác trên các đường phố bên trong các thành phố lớn như Thessaloniki, hay những khu rừng gần biên giới Macedonia.

Hàn Giang (theo The guardian)

Ảnh: Trẻ em tị nạn bên trong các trại tị nạn của Hy Lạp.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất làm 3 công nhân tử vong ở Hà Tĩnh
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 7.5, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hy Lạp chuyển người tị nạn đến nơi 'không phù hợp cho cả động vật'