Công trình điêu khắc mà Thuỵ Điển dành để vinh danh nhà thể thao vĩ đại nhất trong lịch sử quốc gia này chính là bức tượng Zlatan cao 2.7m sắp sửa hoàn thành.

Ibrahimovic đọ sắc với... tượng Zlatan

Nguyên Huy | 13/12/2016, 20:20

Công trình điêu khắc mà Thuỵ Điển dành để vinh danh nhà thể thao vĩ đại nhất trong lịch sử quốc gia này chính là bức tượng Zlatan cao 2.7m sắp sửa hoàn thành.

Zlatan Ibrahimovic là một cầu thủ có sức hút lớn với tài năng và cá tính khác thường. Anh luôn lôi kéo được khán giả tới sân xem mình thi đấu.

Tiền đạo của Manchester cũng muốn bức tượng Zlatan phải mang được nét đặc trưng của mình. Anh đã có cuộc viếng thăm công trình này và háo hức chia sẻ trên Instagram bức ảnh cùng dòng chú thích: “Khi bạn đến New York, bạn có tượng Nữ thần tự do. Còn đến Thuỵ Điển, bạn có tượng Zlatan. Mọi thứ sắp hoàn thành.”

Zlatan Ibrahimovic muốn bức tượng cũng có "cá tính" như mình

Bức tượng khổng lồ sẽ được đặt bên ngoài sân vận động quốc gia Arena Friends tại Stockholm - nơi sẽ diễn ra trận chung kết Europa League vào tháng 5 năm sau.

Zlatan là chủ nhân quả bóng vàng duy nhất người Thuỵ Điển, anh cũng từng 11 lần nhận danh hiệu nhà thể thao xuất sắc nhất nước trong vòng 12 năm qua. Ibrahimovic ghi được 62 bàn thắng trong 114 trận cho đội tuyển quốc gia trước khi nghỉ hưu sau Euro 2016.

Chân sút người Thuỵ Điển với rất nhiều danh hiệu cá nhân

Trong một bài phỏng vấn về quả bóng vàng hồi tháng trước, Zlatan nhận định“bất tử trong bóng đá là không thể.”

Anh cũng chia sẻ thêm: “Nhiều người sẽ nghĩ vì sao Zlatan được tạc tượng. Nhưng sau 15 năm thi đấu cho đội tuyển quốc gia và 20 năm sự nghiệp, tôi nghĩ đây là một phần thưởng xứng đáng cho mình.

Thường người ta chỉ được dựng tượng khi đã chết. Nhưng tôi vẫn còn sống. Khi tôi lìa đời, bức tượng này sẽ là mãi mãi.”

Tiểu Phi
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ Chính trị ra quy định về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới
6 phút trước Theo dòng thời sự
Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW ngày 9.5.2024 của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ibrahimovic đọ sắc với... tượng Zlatan