Con tàu tên KM Umsini từng chạy cố định theo tuyến, chở 2.000 hành khách mỗi lần di chuyển giữa các thành phố đảo của Indonesia.

Indonesia biến tàu biển thành trung tâm cách ly người mắc COVID-19

TTXVN | 14/08/2021, 06:41

Con tàu tên KM Umsini từng chạy cố định theo tuyến, chở 2.000 hành khách mỗi lần di chuyển giữa các thành phố đảo của Indonesia.

indonesia-cach-ly-covid-tren-tau.jpg
Tàu KM Umsini với tấm áp phích in dòng chữ "Con tàu phục hồi: Trung tâm cách ly nổi tích hợp - Phục hồi, Đào tạo, Giải trí". Ảnh: Reuters

Giờ đây, nó đã được “hô biến” thành một trung tâm cách ly người mắc COVID-19 có triệu chứng nhẹ, neo đậu tại thành phố cảng Makassar, trong bối cảnh biến thể Delta đang lan nhanh tại Indonesia. 

Theo hãng tin Reuters, hơn 800 giường nằm đã được sắp xếp và có 60 nhân viên y tế làm việc theo ca để giúp người nhiễm virus phục hồi nhanh hơn. 

Những người mắc COVID-19 sẽ phải cách ly 10  ngày. Trong thời gian đó, họ được kiểm tra y tế thường xuyên cũng như có thể tập thể dục, nghe nhạc, câu cá từ boong tàu. 

“Tôi chọn cách ly trên tàu vì tôi nghĩ nó là độc nhất vô nhị ở Makassar này. Và vì con tàu đậu cách xa thành phố nên chúng tôi sẽ không lây virus cho người khác”, cô Mitha Andriyanti chia sẻ. 

Indonesia – tâm dịch COVID-19 ở châu Á - đã triển khai các biện pháp hạn chế đi lại trên hai hòn đảo Java và Bali vào đầu tháng 7 để ngăn chặn sự lây lan của biến thể Delta. Kể từ đó, quốc gia Đông Nam Á này cũng mở rộng biện pháp hạn chế sang các khu vực khác có tỷ lệ lây nhiễm cao.

Điều này đã ảnh hưởng đến hơn 8,8 triệu người sống ở tỉnh Nam Sulawesi, nơi có thành phố Makassar. Makassar đã chứng kiến sự gia tăng ca mắc COVID-19 kể từ đầu tháng 7 và đang phải cố gắng cầm cự tình hình với nguồn cung cấp và cơ sở vật chất hạn chế.

Ông Mohammad Ramdhan Pomanto, Thị trưởng Makassar, hôm 12/8 cho biết: “Chúng tôi hôm nay ghi nhận ít nhất 3.000 người mắc COVID-19 không có triệu chứng đang tự cách ly tại nhà riêng và chúng tôi không thể kiểm soát hết được. Việc này rất nguy hiểm nên chúng tôi đã lập trung tâm cách ly nổi trên tàu Umsini nhằm theo dõi sát tình hình sức khỏe của người nhiễm virus”. 

Theo thống kê của trang worldometers.info, tính tới 23 giờ 59 phút ngày 13.8, các nước thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) ghi nhận thêm trên 102.000 ca mắc bệnh COVID-19 so với 1 ngày trước, trong khi tổng số ca tử vong tăng lên trên 183.400 người.

Trong 24 giờ qua, hiệp hội ASEAN có 7 quốc gia thành viên ghi nhận các ca tử vong mới vì COVID-19 là Indonesia, Thái Lan, Malaysia, Campuchia, Myanmar, Philippines và Singapore. Đông Nam Á tiếp tục là điểm dịch nóng nhất châu Á.

Ổ dịch nghiệm trọng nhất Đông Nam Á vẫn là Indonesia, tình hình dịch bệnh tại “quốc gia vạn đảo” ngày càng nghiêm trọng, số ca mắc mới và ca tử vong tiếp tục tăng mạnh trong nhiều ngày liên tiếp.

Trong 1 ngày qua, Indonesia là nước có số ca tử vong và mắc mới cao nhất châu Á. Số ca tử vong trong ngày tại Indonesia chiếm tới trên 50% số người chết của châu Á.


Bài liên quan
Đến Indonesia sau Nvidia và Apple, CEO Microsoft công bố khoản đầu tư 1,7 tỉ USD vào AI và đám mây
Microsoft sẽ đầu tư 1,7 tỉ USD trong 4 năm tới để mở rộng dịch vụ đám mây và trí tuệ nhân tạo (AI) ở Indonesia, gồm cả xây dựng trung tâm dữ liệu. Giám đốc điều hành Microsoft - Satya Nadella vừa thông báo điều này hôm 30.4.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
12 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Indonesia biến tàu biển thành trung tâm cách ly người mắc COVID-19