Chính quyền Indonesia đang hy vọng đạt được thỏa thuận với Singapore để bắt đầu xuất khẩu gà trong vài tuần tới.

Indonesia muốn xuất khẩu gà qua Singapore đang thiếu cơm gà

Bảo Vĩnh | 20/06/2022, 16:48

Chính quyền Indonesia đang hy vọng đạt được thỏa thuận với Singapore để bắt đầu xuất khẩu gà trong vài tuần tới.

chan-nuoi-ga.jpg
Một trại gà ở Indonesia - Ảnh: Reuters

Động thái này vào lúc Singapore chật vật tìm nguồn cung thay thế sau khi láng giềng Malaysia hạn chế bán gà.

Như một dấu hiệu của tình trạng thiếu lương thực, thực phẩm trên toàn cầu và chuỗi cung ứng bị gián đoạn, Malaysia đã ngưng xuất khẩu gà trong tháng này cho đến khi khâu sản xuất trong nước ổn định và hạ giảm kinh phí.

Quyết định của Malaysia khiến các nhà hàng ăn và tiệm cơm bình dân ở Singapore đã phải bán giá cao món ăn phổ biến ở nước này là cơm gà.

Hãng tin Reuters ngày 20.6 dẫn lời ông Susiwijono Moegiarso, một quan chức Bộ Điều phối kinh tế Indonesia, cho biết chính quyền Indonesia đã trao đổi kỹ thuật với Singapore, và hy vọng hoạt động xuất khẩu gà sẽ có thể bắt đầu trong tháng 6 này.

Cơ quan Lương thực Singapore (SFA) tuyên bố đang hợp tác chặt chẽ với chính quyền Indonesia về việc nhập khẩu gà.

Indonesia, quốc gia lớn nhất Đông Nam Á với hơn 270 triệu dân, đang thừa gà. Mỗi tuần Indonesia sản xuất từ 55 triệu đến 60 triệu con gà, còn dư khoảng 15 - 20% sau khi tiêu thụ trong nước. Theo Hiệp hội Chăn nuôi gia cầm Indonesia, xuất khẩu sang Singapore ước tính từ 3,6 triệu đến 4 triệu con gà.

Singapore muốn nhập khẩu gà sống, nhằm duy trì hoạt động của các lò giết mổ. Các nhà sản xuất Indonesia lại muốn xuất khẩu gà đã chế biến do họ không có kinh nghiệm vận chuyển gà sống. Hiệp hội Chăn nuôi gia cầm Indonesia hy vọng 2 tuần nữa sẽ có giải pháp.

Bài liên quan
Nhân viên ở Trung Quốc xem được dữ liệu người dùng TikTok Mỹ, Alibaba mất hợp đồng hàng chục triệu USD
Hôm 18.6, TikTok thông báo chuyển nơi mặc định lưu trữ các video sáng tạo của người dùng Mỹ sang Oracle Cloud. Một ngày trước, TikTok bị cáo buộc cho phép ByteDance ở Trung Quốc xem dữ liệu người dùng Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Indonesia muốn xuất khẩu gà qua Singapore đang thiếu cơm gà