Trong chuyến tập huấn tại Thổ Nhĩ Kỳ nhằm chuẩn bị cho Asian Cup 2023, Indonesia tối qua đã có trận giao hữu với Libya.
Thể thao

Indonesia thua đậm trước khi gặp Việt Nam tại Asian Cup

Hồ Đông07:55 03/01/2024

Trong chuyến tập huấn tại Thổ Nhĩ Kỳ nhằm chuẩn bị cho Asian Cup 2023, Indonesia tối qua đã có trận giao hữu với Libya.

indo.jpg
Indonesia (áo đỏ) không thể đua sức với Libya

Libya nhập cuộc tốt hơn và liên tục uy hiếp khung thành Indonesia. Những pha khoét vào 2 biên dựa vào thể lực và tốc độ của các cầu thủ chạy cánh được đội bóng châu Phi này tận dụng triệt để nên Indonesia phải chống đỡ khá vất vả.

Sau rất nhiều nỗ lực, đội bóng Bắc Phi cũng tìm được bàn mở tỷ số. Phút 25, hậu vệ của Indonesia phá bóng không tốt tạo điều kiện để Ekrawa xoay người bắt vô lê ở cự ly gần hạ gục thủ thành Syahrul.

Không kiểm soát được bóng nên Indonesia chơi lép vế hơn so với đối thủ. Trong hiệp 1, đội bóng Đông Nam Á gần như không có cơ hội tiếp cận khung thành đối thủ.

Phải sang hiệp 2, Indonesia mới có những cơ hội khi chịu chơi mạo hiểm hơn mà điển hình là tình huống Adam Alis dứt điểm dội cột dọc khung thành Libya phút 50. Việc dâng cao đội hình cũng khiến đội bóng của HLV Shin Tae-young phải trả giá nhiều hơn.

Phút 58, hệ thống phòng ngự của Indonesia rối loạn trước cách các cầu thủ Lybia phối hợp đưa bóng vào vòng cấm địa và Omar Al Khoja tung cú sút sệt đưa bóng qua chân thủ môn Syahrul nâng tỷ số lên 2-0.

Bàn thua thứ 2 khiến các cầu thủ Indonesia xuống tinh thần. Phút 89, trung vệ Jordi Amat của Indonesia phá bóng vô tình trở thành đường chuyền để Al Khoja ghi bàn thắng thứ 3. Phút bù giờ thứ 4, Al Qijdar sút xa từ giữa sân ấn định chiến thắng 4-0 cho đội bóng Bắc Phi.

Sau trận thua 0-4, Indonesia sẽ còn tái đấu với Lybia vào 5.1 và gặp Iran vào 9.1 trước khi sang Qatar bắt đầu VCK Asian Cup. Indonesia sẽ là đối thủ của Việt Nam và 2 đội khác ở bảng D là Nhật và Iraq.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá vàng miếng tăng phi mã vượt 88 triệu đồng/lượng
Giá vàng miếng sáng nay (9.5) đã tăng phi mã hơn 1 triệu đồng/lượng, lên ngưỡng cao nhất từ trước tới nay là 88,5 triệu đồng/lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Indonesia thua đậm trước khi gặp Việt Nam tại Asian Cup