Trong ngày đầu năm 2024, Nhật Bản đã đánh bại Thái Lan 5-0 trong trận giao hữu bóng đá quốc tế tại SVĐ Tokyo
Thể thao

Đối thủ đầu tiên của Việt Nam tại Asian Cup thắng đậm Thái Lan

Hồ Đông 18:15 01/01/2024

Trong ngày đầu năm 2024, Nhật Bản đã đánh bại Thái Lan 5-0 trong trận giao hữu bóng đá quốc tế tại SVĐ Tokyo

Do một số trụ cột vẫn bận thi đấu tại châu Âu, HLV Nhật Bản Hajime Moriyasu đã trao cơ hội cho một số gương mặt mới. Tiền vệ Takumu Kawamura của Sanfrecce Hiroshima có trận ra mắt đội tuyển quốc gia khi được vào sân cuối hiệp hai, trong khi cầu thủ chạy cánh kỳ cựu Junya Ito đeo băng đội trưởng do thủ quân Wataru Endo vắng mặt.

Bên phía Thái Lan, tân HLV người Nhật Masatada Ishii trong trận ra mắt đã đưa tiền vệ Supachok Sarachat của Consadole Sapporo và tiền vệ Ekanit Panya của Urawa Red Diamonds vào đội hình xuất phát.

Đội chủ nhà kiểm soát bóng phần lớn thời gian của hiệp một nhưng không thể chuyển hóa một số cơ hội trước Thái Lan chơi phòng thủ số đông.

Nhưng sang hiệp 2, mọi thứ thay đổi nhanh chóng. Bàn mở tỷ số ở phút 51 của Nhật Bản là kết quả của một pha tấn công do cầu thủ vào thay người Ritsu Doan phát động. Doan dốc bóng xuống cánh trái trước khi chuyền cho Junya Ito ở phía đối diện vòng cấm. Sau khi cú sút của đội trưởng Nhật Bản bị hậu vệ đội khách cản phá, Ao Tanaka đã có mặt kịp thời để sút tung lưới đối phương.

Phút 72, sau khi cú sút của Takumi Minamino bị thủ môn Thái Lan Patiwat Khammai cản phá, Keito Nakamura xuất hiện sút bồi nâng tỷ số lên 2-0. Hàng phòng ngự Thái Lan phản lưới nhà từ quả phạt góc dẫn đến bàn thua thứ 3 phút 74 trước khi Kawamura đánh đầu ghi bàn thứ 4 cho Nhật Bản ở phút 82.

Ở phút bù giờ đầu tiên, Minamino ghi bàn thắng cuối cùng ấn định chiến thắng 5-0 cho Nhật Bản, đồng thời thiết lập kỷ lục về chuỗi trận thắng dài nhất của Samurai Blue với 9 trận liên tiếp.

Nhật Bản sẽ bắt đầu vòng bảng Asian Cup với trận gặp Việt Nam vào ngày 14.1 trước khi đối đầu với 2 đối thủ khác ở bảng D là Iraq và Indonesia. Việc Nhật chọn giao hữu với Thái Lan chính là để chuẩn bị cho 2 trận gặp Việt Nam và Indonesia.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đối thủ đầu tiên của Việt Nam tại Asian Cup thắng đậm Thái Lan