Bảng A vòng loại giải U.19 quốc gia 2024 được coi là bảng đấu tử thần khi hội tụ các tên tuổi như: Viettel, Hà Nội, PVF-CAND...
Thể thao

Nhận định bảng A vòng loại giải U.19 quốc gia 2024: Cuộc đua tam mã

Anh Tú02/01/2024 18:32

Bảng A vòng loại giải U.19 quốc gia 2024 được coi là bảng đấu tử thần khi hội tụ các tên tuổi như: Viettel, Hà Nội, PVF-CAND...

u19.jpg
Viettel (áo đỏ) và Hà Nội thường xuyên gặp nhau ở vòng loại giải trẻ

Do vòng loại các giải trẻ như U.19 và U.21 quốc gia thường được phân bố theo khu vực địa lý nên bảng A luôn được coi là bảng đấu "tử thần". Lý do đơn giản, bảng A là nơi mà các lò đào tạo bóng đá hàng đầu phía bắc thường tập trung tại đây. Đôi khi, các cuộc cạnh tranh ở bảng A vòng loại còn khốc liệt hơn cả bảng đấu ở vòng chung kết.

Tại vòng loại giải U.19 quốc gia 2024, tình hình cũng tương tự. Bảng đấu gồm chủ nhà Viettel, Hà Nội, PVF-CAND, Nam Định và Trung tâm bóng đá Đào Hà.

Bảng đấu này khá giống với bảng A của vòng loại giải U.21 quốc gia 2023 tiến hành hồi tháng 8 năm ngoái khi Viettel, Hà Nội, PVF-CAND chung bảng với Trung tâm bóng đá Đào Hà, Phú Thọ, Luxury Hạ Long. Khi đó, cả Viettel, Hà Nội, PVF-CAND cùng giành vé vào vòng chung kết trong đó hai vé đầu thuộc về Viettel và Hà Nội. Còn PVF dù giành vé vớt vào VCK với tư cách 1 trong 2 đội xếp thứ 3 có thành tích xuất sắc nhất nhưng sau đó, họ đã lên ngôi vô địch tại Thanh Hóa. Việc đội xếp thứ 3 ở vòng loại có thể lên ngôi vô địch chính lời khẳng định cho chất lượng của bảng đấu tử thần.

Vòng loại giải U.19 lần này còn có tính cạnh tranh cao hơn khi chỉ có đội nhất bảng là giành vé vào VCK, còn đội nhì bảng phải so kè với các đội khác để giành vé vớt, trong khi đội xếp thứ 3 sẽ bị loại.

Như vậy, sẽ có 1 thậm chí 2 trong 3 cái tên Viettel, Hà Nội, PVF-CAND không được dự VCK U.19 quốc gia năm nay. Do vậy, mỗi trận đấu của các đội trong nhóm Big 3 này sẽ rất khốc liệt.

PVF-CAND tuy là nhà vô địch giải U.21 nhưng lò đào tạo này có 2 đại diện dự vòng loại giải U.19 năm nay. Với tính cạnh tranh quá cao ở bảng A, rất có thể lò PVF sẽ dồn lực lượng mạnh nhất cho đội PVF ở bảng B vòng loại mà họ là chủ nhà. Nhưng ngay cả với đội hình chưa phải mạnh nhất đi chăng nữa thì lò đào tạo PVF vẫn có đủ lực lượng để xây dựng một đội hình mạnh thi đấu ngang ngửa với Viettel và Hà Nội.

Trong năm 2023, Viettel và Hà Nội đều chung bảng vòng loại ở giải U.19 và U.21. Nhưng do cả hai đều nhắm sẽ cùng nhau giành vé đi tiếp nên các trận đấu của họ chưa thật sự khốc liệt khi cả 2 cùng giữ miếng. Năm nay, tính chất vòng loại giải U.19 sẽ khác nên tính chất các trận đấu giữa hai đội cũng sẽ khác.

Với Nam Định, vòng loại năm trước, họ thi đấu không tốt khi xếp thứ 4 bảng B với 7 điểm sau 8 trận, thua PVF cả 2 lượt trận với tỷ số 0-6 và 0-2 nên khó mong đội bóng trẻ thành Nam có sự lột xác ở bảng tử thần.

Còn với Trung tâm bóng đá Đào Hà, họ mới trình làng các cầu thủ ở vòng loại giải U.21 năm ngoái. Tại giải đó, Đào Hà xếp áp chót khi chỉ thắng Hạ Long ở lượt cuối và thua đậm Viettel 0-7, thua PVF-CAND 0-4, thua Hà Nội 0-1.

Cả Nam Định và Đào Hà sẽ khó có khả năng cạnh tranh 3 vị trí dẫn đầu. Thậm chí, họ có thể bị coi là "bia tập bắn" để các đội trong bảng đua hiệu số trong việc tranh vé vào vòng chung kết.

a.jpg
Lịch thi đấu bảng A
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhận định bảng A vòng loại giải U.19 quốc gia 2024: Cuộc đua tam mã