Giành chiến thắng trong trận đấu muộn vòng 20 giải Ngoại hạng Anh, Liverpool đã nới rộng khoảng cách với Arsenal và Man City.
Thể thao

Liverpool nới rộng khoảng cách với Arsenal và Man City

Hồ Đông07:42 02/01/2024

Giành chiến thắng trong trận đấu muộn vòng 20 giải Ngoại hạng Anh, Liverpool đã nới rộng khoảng cách với Arsenal và Man City.

liverpool.jpg
Salah ngồi nhận sự chúc mừng của mọi người

Do Arsenal để thua Fulham trong trận đấu hôm Chủ nhật, vị trí dẫn đầu của Liverpool vẫn được đảm bảo bất chấp kết quả trận tiếp Newcastle. Mặc dù vậy, đội bóng của HLV Juergen Klopp vẫn muốn có chiến thắng để nới rộng khoảng cách khi Man City đang có dấu hiệu phục hồi phong độ.

Liverpool nhập cuộc với thế trận tấn công chủ động dồn ép đối thủ từ đầu đến cuối khi cầm bóng 63%, dứt điểm tới 34 lần trong đó có 15 lần trúng hướng cầu môn. Sau khi bỏ lỡ một loạt cơ hội, Liverpool chọc thủng lưới Newcastle phút 18 nhưng Darwin Nunez bị xác định việt vị trước khi chuyền bóng cho Cody Gakpo dứt điểm. Phút 20, Liverpool có cơ hội mở tỷ số khi Mohamed Salah sút phạt đền nhưng cú sút của anh lại bị thủ môn Martin Dubravka bắt bài.

Tuy nhiên, sự xuất sắc của thủ môn Dubravka và sự vô duyên của các chân sút chủ nhà chỉ tồn tại trong hiệp 1. Bước sang hiệp 2, áp lực của hàng tấn công Liverpool đã nung chảy khung thành đội khách mà người châm lửa là Salah.

Phút 49, Luis Diaz mở bóng ra biên cho Nunez căng vào loại bỏ Dubravka, tạo điều kiện cho Salah ghi bàn thứ 150 tại Ngoại hạng Anh. Cho dù sau đó Newcastle gỡ hòa phút 54 sau tình huống Alexander Isak băng xuống đánh bại Alisson ở pha đối mặt nhưng cũng không thể làm nguội áp lực của Liverpool.

Phút 74, Salah là người thực hiện đường chuyền tiền kiến tạo cho bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 khi chọc khe cho Diogo Jota thoát xuống chuyền ngang cho Curtis Jones ghi bàn.

Ở bàn thứ ba chỉ sau đó 4 phút, siêu sao Ai Cập căng ngang kiến tạo cho Gakpo dứt điểm cũng từ cự ly gần. Có thể nói trong trận này thủ môn Dubravka của Newcastle chơi rất xuất sắc nên Liverpool phải phối hợp đưa bóng đến tận khu vực 5m50 thì mới đánh sập hàng thủ đội khách.

Tuy nhiên, kịch tính của trận đấu chưa dừng lại. Phút 81, Sven Botman không chiến xuất sắc trong tình huống lên tham gia phạt góc, rút ngắn cách biệt xuống còn 2-3 cho Newcastle.

Cuối cùng, Salah chấm dứt hy vọng của đội khách ở phút 86 khi ghi bàn trên chấm phạt đền sau tình huống trọng tài cho rằng thủ môn Dubravka phạm lỗi với Jota trong cấm địa.

Kết quả cuối cùng của trận đấu này là 4-2 nghiêng về phía Liverpool. Trận thắng này giúp The Kop xây chắc ngôi đầu trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh với 45 điểm sau 20 trận. Thầy trò Klopp hiện đang hơn 3 điểm so với đội xếp thứ 2 là Aston Villa, hơn Man City và Arsenal 5 điểm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trong 2 năm, Tập đoàn Thuận An trúng nhiều gói thầu thuộc chương trình đặc biệt của Chính phủ
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Trong 2 năm (2022 - 2023), Tập đoàn Thuận An phát triển rất nóng, trúng nhiều gói thầu với tổng giá trị 18.000 tỉ đồng. Trong đó có những gói thầu thuộc nguồn vốn thuộc Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội sau COVID-19.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Liverpool nới rộng khoảng cách với Arsenal và Man City