Với iOS 16 vừa ra mắt, người dùng có thể xác định AirPods và AirPods Pro giả, giúp giải quyết vấn đề tràn lan trên thị trường đồ cũ.

iOS 16 giúp bạn phát hiện AirPods giả

Sơn Vân - Video: Tinh tế | 08/09/2022, 11:37

Với iOS 16 vừa ra mắt, người dùng có thể xác định AirPods và AirPods Pro giả, giúp giải quyết vấn đề tràn lan trên thị trường đồ cũ.

Phiên bản knockoff (sao chép) của AirPods và AirPods Pro phổ biến trên các trang web bán đồ cũ như eBay, Craigslist và Facebook Marketplace.

Những kẻ làm giả đã cố gắng sao chép gần như mọi khía cạnh mà AirPods mang lại, từ bao bì và phần cứng cho đến quá trình ghép nối, khiến người mua khó biết được liệu tai nghe có phải là hàng thậtkhông. Ngay cả số serial trên các tai nghe giả cũng có thể hiển thị trên trang của Apple.

Khuyến nghị chung là chỉ mua từ các đại lý được ủy quyền của Apple hoặc chính Apple, nhưng điều đó đã không ngăn được người dùng tìm mua tai nghe giá rẻ nhưng là hàng nhái mà họ không hay biết.

Như lần đầu tiên được phát hiện bởi trang 9to5Mac, trong iOS 16, khi bạn cố gắng ghép nối AirPods hoặc AirPods Pro giả, một cảnh báo sẽ xuất hiện biết rằng Apple không thể xác minh tai nghe là hợp pháp. Điều này sẽ giúp ích cho bất kỳ ai mua AirPods nếu có thể kiểm tra nó trên iPhone trước khi trả tiền.

iphone-16-giup-nguoi-dung-xac-dinh-airpods-gia.jpg
Thông báo không nhận diện được AirPods

Ngoài dòng iPhone 14 và Watch mới, Apple còn giới thiệu tai nghe không dây AirPods Pro 2 tại sự kiện sáng nay.

Thay đổi đáng kể nhất trên AirPods Pro 2 là tích hợp chip H2 mới giúp cải thiện khả năng khử ồn chủ động cao gấp đôi so với thế hệ trước. Phần đệm cao su tai nghe có bốn kích thước khác nhau để lựa chọn. Trong đó, kích thước nhỏ nhất được nhiều người trải nghiệm ban đầu cho rằng đeo dễ chịu, phù hợp với người châu Á hơn.

Thiết kế hai bên tai nghe cũng không đổi, vẫn là đuôi tai ngắn, housing thiết kế nghiêng góc và sử dụng kiểu thiết kế in-ear với bốn đầu múi kích thước khác nhau từ nhỏ tới lớn.

Khu vực đuôi tai được Apple nâng cấp với cảm ứng lực và cảm ứng điện dung, cho phép người dùng vừa thực hiện thao tác bóp để điều hướng nhạc, vừa có thể vuốt theo chiều của đuôi tai để điều chỉnh âm lượng. Đây cũng là lần đầu tiên AirPods có tính năng điều chỉnh âm lượng trực tiếp mà không cần iPhone.

iphone-16-giup-nguoi-dung-xac-dinh-airpods-gia1.jpg
Các tính năng mới và cải tiến trên AirPods Pro 2

Chưa hỗ trợ âm thanh độ phân giải cao, AirPods Pro 2 vẫn được nâng cấp chất lượng âm thanh, ngay cả khi chỉ phát định dạng AAC qua Bluetooth. Apple cho biết âm trầm được cải thiện phong phú hơn và dải tần số rộng hơn.

Hộp đựng AirPods Pro 2 không thay đổi đáng kể nhưng có những điểm nhấn đáng chú ý như thêm loa để phát tiếng kêu khi sử dụng tính năng tìm kiếm Find My. Hộp sạc AirPods Pro 2 được hoàn thiện 100% từ vật liệu tái chế thân thiện với môi trường.

Người dùng cũng có thêm móc dây đeo ở cạnh bên AirPods Pro 2.

Chuẩn sạc AirPods Pro 2 vẫn là lightning thay vì USB-C như tin đồn. Người dùng AirPods Pro 2 cũng có thể sạc không dây tương thích chuẩn Qi, dùng chung sạc MagSafe hoặc sạc của Apple Watch.

Về thời lượng pin, AirPods Pro 2 cung cấp 6 giờ nghe nhạc liên tục, cải thiện 33% so với thế hệ trước, mở rộng 30 giờ với hộp sạc. 

AirPods Pro 2 có giá khởi điểm 249 USD, cho đặt hàng từ ngày 9.9 và chính thức được bán ra từ 23.9. Đây sẽ là đối thủ cạnh tranh với Pixel Buds Pro của Google, Galaxy Buds Pro của Samsung và WH-1000XM4 của Sony.

Một số đại lý tại Việt Nam dự kiến bán AirPods Pro 2 với giá khoảng 6,9 triệu đồng.

Video trên tay AirPods Pro 2:

Bài liên quan
CEO Apple cam kết hỗ trợ tỉnh Tứ Xuyên sau trận động đất khiến ít nhất 74 người chết
Giám đốc điều hành Apple - Tim Cook đã cam kết quyên góp cho các nỗ lực cứu trợ động đất ở tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc).

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
iOS 16 giúp bạn phát hiện AirPods giả