Apple có thể sẽ công bố dòng iPhone 14, Watch Series 8 cùng các sản phẩm khác tại sự kiện Far Out được Phố Wall và đông đảo khách hàng mong đợi.

Những điều đáng mong đợi ở sự kiện Apple ra mắt iPhone 14

Sơn Vân | 07/09/2022, 11:16

Apple có thể sẽ công bố dòng iPhone 14, Watch Series 8 cùng các sản phẩm khác tại sự kiện Far Out được Phố Wall và đông đảo khách hàng mong đợi.

Sự kiện Far Out sẽ bắt đầu lúc 0 giờ ngày 8.9 Việt Nam tại Nhà hát Steve Jobs trong trụ sở chính của Apple ở thành phố Cupertino, bang California, Mỹ. Đây là sự kiện trong nhà đầu tiên của Apple kể từ khi đại dịch bắt đầu.

Dựa trên các nguồn tin, dưới đây là một số thông báo dự kiến có trong sự kiện này:

iPhone 14

Apple thường ra mắt iPhone mới tại sự kiện tháng 9. Thiết bị mới nhất dự kiến ​​sẽ bao gồm cập nhật về máy ảnh, lưu trữ và thiết kế, cũng như kết nối mạng vệ tinh.

Theo nhiều nguồn tin, Apple có thể ngừng cung cấp phiên bản mini của iPhone và thay bằng mẫu Plus màn hình 6,7 inch.

Các tùy chọn giá cả về sản phẩm Apple hàng đầu sẽ được theo dõi chặt chẽ khi lạm phát tăng cao nhất hàng thập kỷ, ảnh hưởng đến nhu cầu mua sắm của người dùng.

Nhà phân tích Wamsi Mohan của công ty BofA Securities cho biết: “Apple có thể chọn tăng giá các mẫu Pro và giữ nguyên giá các mẫu thấp hơn”.

Nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo của công ty TF International Securities từng dự đoán rằng giá linh kiện trong dòng iPhone 14 tăng và sự phổ biến của iPhone 14 Plus sẽ làm tăng giá bán trung bình năm nay lên 15%. Ming-Chi Kuo được biết đến với những dự đoán chính xác liên quan đến việc ra mắt sản phẩm Apple.

Công ty nghiên cứu thị trường TrendForce (Đài Loan) nói Apple sẽ thận trọng với mức tăng giá khiêm tốn trong bối cảnh nền kinh tế trì trệ và thị trường smartphone sụt giảm. Theo dự đoán của TrendForce, giá trung bình dòng iPhone 14 sẽ tăng khoảng 50 USD.

TrendForce dự đoán giá khởi điểm iPhone 14 màn hình 6,1 inch từ 749 USD, iPhone 14 Plus cỡ 6,7 inch từ 849 USD, iPhone 14 Pro cỡ 6,1 inch từ 1.049 USD, iPhone 14 Pro Max cỡ 6,7 inch từ 1.149 USD.

nhung-dieu-dang-mong-doi-o-su-kien-apple-ra-mat-iphone-14.jpg
Apple dự kiến ra mắt dòng iPhone 14 ở sự kiện Far Out lúc 0 giờ sáng 8.9

Kết nối mạng vệ tinh là một trong những tính năng thử nghiệm của iPhone 14 trước khi sản xuất hàng loạt, theo Ming-Chi Kuo.

Tính năng này sẽ cho phép người dùng gửi tin nhắn văn bản khẩn cấp trong những trường hợp không có mạng.

Có rất nhiều điều tồi tệ, đáng sợ đang xảy ra trên trái đất lúc này, chẳng hạn như chiến tranh, cháy rừng, nắng nóng, lũ lụt và bạo lực. Điểm chung ở hầu hết những tình huống này là người dân muốn cầu cứu càng sớm càng tốt. Nếu thảm họa xảy ra với cơ sở hạ tầng, nguồn điện đến nhà, điện thoại cố định, tháp di động, những thiết bị hỗ trợ 4G, LTE và 5G, các con đường liên lạc thông thường của bạn có thể bị cắt đứt.

Những gì sẽ không ngoại tuyến là công nghệ vệ tinh. Nếu bạn có thể sử dụng nó để liên hệ với những người phản hồi đầu tiên hoặc có thể bạn là một trong số họ, bạn đang gặp may và có thể cứu mạng sống của mình hoặc người khác.

Thông thường, bạn cần một smartphone vệ tinh đặc biệt để kết nối với các hệ thống quỹ đạo này. Theo Ming-Chi Kuo, đây chính là lý do tại sao Apple được cho đang tích hợp các dịch vụ vệ tinh vào dòng iPhone 14 sắp ra mắt.

Apple Watch Series 8

Watch Series 8 dự kiến ​​sẽ có màn hình lớn hơn và nhiều tính năng chăm sóc sức khỏe hơn, bao gồm cả cảm biến nhiệt độ cơ thể.

Apple cũng có thể tung ra phiên bản Pro của Watch Series 8.

AirPods Pro 2

Tai nghe không dây AirPods Pro 2 có thể sẽ sở hữu chất lượng âm thanh nâng cao và nhiều cảm biến hơn. Vỏ AirPods Pro 2 dự kiến ​​sẽ có khả năng chống nước và mồ hôi, hỗ trợ sạc không dây Magsafe.

Theo tin tức trước đây, AirPods Pro 2 sẽ có một số lượng lớn các tính năng mới, hỗ trợ theo dõi nhịp tim từ bên trong tai và hoạt động như một thiết bị trợ thính. Âm thanh dường như được thu thập thông qua hộp sạc và truyền đến tai nghe để tăng cường, phát lại âm thanh, với mục đích giúp những người khiếm thính nghe rõ hơn.

Điểm đáng chú ý là AirPods Pro 2 có sẽ dùng cổng USB Type-C (USB-C) thay cho Lightning. Rõ ràng Apple đã chuẩn bị cho giải pháp cổng sạc thống nhất được thông qua ở châu Âu. Mỹ cũng đang tìm cách thông qua một giải pháp tương tự.

Vào tháng 5, nhà phân tích Ming-Chi Kuo dự đoán AirPods Pro 2 vẫn dùng cổng Lightning để sạc. Ông cho biết: “Apple đang thử nghiệm iPhone 15 với tính năng sạc qua cổng USB-C. Khi hoặc nếu iPhone chuyển sang cổng sạc USB-C, Apple cũng sẽ chuyển AirPods và các phụ kiện khác sang USB-C”.

Ngoài ra, AirPods Pro 2 có thể đi kèm với chip H2 mới, mang hiệu suất tốt hơn và tiêu thụ năng lượng thấp hơn. Chip H2 được cập nhật dự kiến ​​sẽ có hệ thống đóng gói SiP được nâng cấp và khả năng loại bỏ tiếng ồn tự thích ứng.

Không những thế, AirPods Pro 2 hỗ trợ tìm kiếm mạng, phát hiện nhiệt độ và hệ thống âm thanh chất lượng hơn.

Trở lại năm 2020, Mark Gurman nói rằng Apple đã thử nghiệm một thiết kế nhỏ gọn hơn cho AirPods Pro mới để loại bỏ phần thân bên dưới tai nghe, tương tự như tai nghe Beats Studio Buds, không còn sử dụng thiết kế "hạt đậu" như thế hệ đầu tiên. Tuy nhiên, những tin đồn gần đây cho thấy AirPods Pro 2 sẽ tương tự AirPods Pro và AirPods 3, không có bất kỳ thay đổi lớn nào về thiết kế.

AirPods Pro 2 có thể sẽ sử dụng cảm biến phát hiện da giống như AirPods 3 để xác định tình trạng đeo.

AirPods Pro‌ 2 dự kiến ​​sẽ hỗ trợ chức năng Find My. Người dùng có thể định vị thiết bị bằng ứng dụng Find My.

Các tin đồn trước đây cho biết hộp sạc của ‌AirPods Pro‌ 2 sẽ được tích hợp loa, cho phép phát ra âm thanh khi người dùng tìm.

Rộ tin hộp sạc AirPods Pro 2 có kích thước dài 21,38mm, cao 46mm và rộng 54mm. Để tiện so sánh, hộp sạc AirPods Pro hiện tại cao 45,2mm và rộng 60,6mm.

Các tham chiếu đến hỗ trợ codec LC3 trong chương trình cơ sở AirPods Max Beta cho thấy AirPods Pro 2 có thể sẽ hỗ trợ Bluetooth 5.2.

Codec này sẽ mang lại sự ổn định và hiệu quả cao hơn cho tai nghe không dây. Không chỉ vậy, tiêu chuẩn mới này sẽ giúp AirPods Pro 2 cải thiện chất lượng âm thanh của các cuộc gọi thoại và bài hát. Hơn nữa, nó cũng sẽ giúp AirPods Pro 2 hỗ trợ tốc độ bit cao hơn.

Tai nghe thực tế hỗn hợp

Đã có sự tò mò giữa các nhà đầu tư và người hâm mộ về tai nghe thực tế hỗn hợp, nhưng các nhà phân tích không mong đợi sản phẩm sẽ được tung ra thị trường cho đến năm sau vì những tắc nghẽn trong chuỗi cung ứng đang diễn ra.

"Có thể có một số manh mối xung quanh một sản phẩm AR (thực tế tăng cường)/VR (thực tế ảo) mới dù nó không có khả năng được tung ra trước năm 2023", Wamsi Mohan nói.

Những cải tiến được mong chờ ở iPhone 14 Pro

Nhiều tính năng mới được mong đợi ở mẫu iPhone 14 Pro và Pro Max, gồm cả màn hình viên thuốc và đục lỗ thay notch, ống kính siêu rộng mới với cảm biến 48 megapixel, RAM lớn hơn…

Dường như sẽ có nút chuyển để bôi đen các pixel giữa hai phần cắt trên màn hình gồm camera selfie và Face ID, làm cho toàn bộ khu vực xuất hiện như một mảnh rắn. Clip mới rò rỉ cho phép chúng ta thấy điều đó. Song vẫn chưa rõ ràng liệu quyết định hai phần cắt kết hợp với pixel màu đen sẽ là cài đặt trên toàn hệ thống hay chỉ trong một số trường hợp nhất định, chẳng hạn như xem video, khi các pixel giữa hai phần cắt sẽ vẫn hiển thị nội dung thực tế.

Ming-Chi Kuo đã báo cáo trên Twitter rằng cả iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max sẽ được trang bị một ống kính siêu rộng mới với cảm biến lớn hơn, điều này cũng sẽ dẫn đến các điểm ảnh lớn hơn. Có một cảm biến với điểm ảnh lớn hơn cho phép chụp ảnh với nhiều ánh sáng hơn và ít nhiễu hơn mà không cần thủ thuật xử lý hậu kỳ, rất phù hợp cho các tình huống thiếu sáng.

Hiện tại, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max có ống kính siêu rộng 12 megapixel với điểm ảnh 1,0µm (micromet). Ming-Chi Kuo dự đoán rằng ống kính siêu rộng trên iPhone 14 Pro và Pro Max sẽ có điểm ảnh 1,4µm. Tuy nhiên, linh kiện mới đắt hơn tới 70% so với hiện tại.

Cũng theo Ming-Chi Kuo, Sony, Minebea, VCM, Largan và LG Innotek sẽ chịu trách nhiệm cung cấp các thành phần cho camera ống kính siêu rộng mới của iPhone 14 Pro.

Nhiều nâng cấp camera hơn sắp có trên iPhone 14 Pro và Pro Max.

Các báo cáo trước đây đã tiết lộ rằng ống kính siêu rộng không phải là thứ duy nhất được nâng cấp với iPhone 14 Pro và Pro Max. Hai mẫu mới dự kiến ​​sẽ có một ống kính rộng 48 megapixel, có khả năng quay video ở độ phân giải 8K. Trong khi đó, camera trước sẽ có cảm biến khẩu độ f/1.9 lớn hơn với khả năng tự động lấy nét, điều này cũng sẽ mang lại hình ảnh tốt hơn trong các tình huống thiếu sáng.

Thật không may, điều tương tự có thể không xảy ra với mẫu iPhone 14 và iPhone 14 Plus. Ngoài việc giữ nguyên thiết kế giống iPhone 13, iPhone 14 và iPhone 14 Plus có thể sẽ sở hữu camera tương tự iPhone 13 và chip A15 Bionic được cải tiến đôi chút, với nhiều RAM hơn và GPU tốt hơn.

Bài liên quan
Với iPhone 14, Apple có đi trước Starlink và T-Mobile về smartphone kết nối vệ tinh?
Nếu iPhone 14 có khả năng kết nối vệ tinh, Apple sẽ dẫn đầu thị trường smartphone về tính năng này.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những điều đáng mong đợi ở sự kiện Apple ra mắt iPhone 14