iPhone 14 Pro và Pro Max có thiết kế khác biệt so với thế hệ trước khi phần “tai thỏ” trở thành khuyết hình viên thuốc đặt chính giữa.

Apple ra mắt iPhone 14 mới, bản Pro và Pro Max không còn 'tai thỏ'

Long Hải | 08/09/2022, 03:00

iPhone 14 Pro và Pro Max có thiết kế khác biệt so với thế hệ trước khi phần “tai thỏ” trở thành khuyết hình viên thuốc đặt chính giữa.

Nhiều nâng cấp trên iPhone 14 và 14 Plus

Apple chính thức giới thiệu iPhone 14 và iPhone 14 Plus với màn hình 6,7 inch. Cả hai máy vẫn sử dụng “tai thỏ” với kích thước giống iPhone 13 Pro và 13 Pro Max. Sản phẩm có thiết kế tương tự thế hệ trước, được bổ sung thêm 2 màu xanh và tím mới. Màn hình của máy đều là OLED, độ sáng tối đa 1.200 nit và hỗ trợ Dolby Vision.

Apple gọi iPhone 14 Plus là chiếc iPhone có pin tốt nhất từng được sản xuất. Sản phẩm được trang bị chip đời cũ A15 Bionic, với 5 nhân GPU, tăng khả năng xử lý đồ họa.

apple1.jpg
Apple chính thức giới thiệu iPhone 14 và iPhone 14 Plus với màn hình 6,7 inch

Cả iPhone 14 và iPhone 14 Plus đều sử dụng hệ thống camera mới với cảm biến 12 megapixel, kích thước điểm ảnh 1,9 micromet, f/1.5 và hỗ trợ chống rung quang học OIS. Thiết bị cho ảnh chụp sáng hơn 49% so với thế hệ tiền nhiệm. Trong khi đó, camera phía trước có khẩu độ f/1.9 với khả năng tự động lấy nét.

Apple đang thúc đẩy sự phổ biến của eSIM. Công ty gọi đây là công nghệ an toàn và khó bị đánh cắp hơn. Theo đó, toàn bộ iPhone mới bán ra tại Mỹ sẽ không còn khe cắm SIM.

apple2.jpg
Apple giới thiệu tính năng cuộc gọi khẩn cấp qua vệ tinh trên iPhone 14

iPhone 14 series được tích hợp tính năng cứu trợ qua mạng lưới vệ tinh tầm thấp. Điều này giúp cứu mạng chủ nhân trong các tình huống khẩn cấp, nơi không có mạng điện thoại di động. Tính năng này sẽ khả dụng từ tháng 11 và miễn phí trong 2 năm đầu với người dùng iPhone 14. Ngoài ra, công cụ này chỉ khả dụng ở Mỹ và Canada.

iPhone 14 bắt đầu được bán ra từ ngày 16.9 với giá 799 USD. Trong khi đó, bản 14 Plus có giá từ 899 USD mở bán vào ngày 7.10.

iPhone 14 Pro và Pro Max không còn “tai thỏ”

iPhone 14 Pro và Pro Max có thiết kế khác biệt so với thế hệ trước khi phần “tai thỏ” trở thành khuyết hình viên thuốc đặt chính giữa. Bên trong chứa hệ thống camera TrueDepth, trong khi cảm biến tiệm cận nằm dưới màn hình. Máy có sẵn trong 4 màu là đen, bạc, vàng và tím.

Giao diện của iPhone 14 Pro cũng được thay đổi tối ưu lỗ khuyết mới. Apple thiết kế lại các thông báo, trạng thái trực tiếp khi xuất hiện từ hai bên của vùng khuyết trên màn hình. Khi thực hiện cuộc gọi, điều hướng, nghe nhạc, phần khuyết viên thuốc tự động kéo dài, tạo sự liền mạch và được hãng gọi là Dynamic Island.

apple3.jpg
iPhone 14 Pro và Pro Max có thiết kế phần “tai thỏ” trở thành khuyết hình viên thuốc đặt chính giữa

Cả hai phiên bản sử dụng chip A16 Bionic sản xuất trên tiến trình 4 nm, gần 16 tỷ bóng bán dẫn. Hiệu năng của vi xử lý này được hãng giới thiệu là vượt trội so với A13 Bionic và cả những đối thủ chạy Android mạnh nhất trong năm 2022.

Camera chính trên dòng này được nâng cấp lên 48 megapixel sau nhiều năm dùng độ phân giải 12 megapixel. Kích thước cảm biến lớn hơn 65% so với thế hệ trước. Ống kính độ mở f/1.78, tiêu cự 24. Tương tự iPhone 14, camera của iPhone 14 Pro hỗ trợ Photonic Engine giúp chụp ảnh thiếu sáng tốt hơn.

camera2.jpg
Camera chính trên dòng này được nâng cấp lên 48 megapixel sau nhiều năm dùng độ phân giải 12 megapixel

Ngoài ra, những tính năng như nhận diện tai nạn xe, tự động lấy nét cho camera trước, liên lạc khẩn cấp qua vệ tinh cũng xuất hiện trên bộ đôi iPhone 14 Pro và 14 Pro Max.

iPhone 14 Pro có giá từ 999 USD trong khi bản Pro Max có giá từ 1.099 USD. Cả hai đều có 4 tùy chọn dung lượng là 128, 256, 512 GB và 1 TB. Máy bắt đầu cho đặt hàng từ 9.9 và “lên kệ” từ ngày 16.9.

Bài liên quan
Các đối thủ hàng đầu của Apple thách thức iPhone và Vision Pro
Các đối thủ hàng đầu của Apple đang điều chỉnh lại chiến lược với smartphone và kính thực tế hỗn hợp nhằm ghi dấu ấn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Apple ra mắt iPhone 14 mới, bản Pro và Pro Max không còn 'tai thỏ'