Vào lúc 0 giờ sáng 16.9 (theo giờ Việt Nam), Apple đã tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới. Tâm điểm của sự kiện là 2 sản phẩm Apple Watch Series 6 và iPad Air mới.

iPad Air 2020 viền siêu mỏng, Apple Watch Series 6 có màu đỏ mới

16/09/2020, 07:35

Vào lúc 0 giờ sáng 16.9 (theo giờ Việt Nam), Apple đã tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới. Tâm điểm của sự kiện là 2 sản phẩm Apple Watch Series 6 và iPad Air mới.

Tâm điểm của sự kiện “Time Files” là 2 sản phẩm Apple Watch Series 6 và iPad Air mới

Apple Watch Series 6 thiết kế không đổi, đo oxy trong máu

Apple Watch Series 6 là sản phẩm đầu tiên được giới thiệu trong lễ ra mắt “Time Files” của Apple. Đây là một phiên bản nâng cấp tương đối nhẹ của chiếc Series 5 ra mắt hồi năm ngoái. Điều khác biệt duy nhất có thể nhận thấy là các cảm biến đo nồng độ oxy trong máu mới được đặt dưới đáy của Apple Watch Series 6.

Series 6 sử dụng màn hình LTPO Retina tương tự so với thế hệ tiền nhiệm, hỗ trợ tính năng Alway-on Display. Người dùng sẽ vẫn có hai phiên bản kích thước là 40mm và 44mm.

Smartwatch mới của Apple tích hợp cảm biến đo nhịp tim mới, có thể đo cả độ bão hòa oxy trong máu (SpO2). Với các cảm biến mới, Apple Watch Series 6 chỉ mất 15 giây để đo được chỉ số SpO2 và có thể liên tục đo theo thời gian thực, kịp thời phát hiện nếu nồng độ bão hòa oxy trở nên quá thấp.

Kiểu dây mới không khóa là Solo Loop và Braided Solo Loop

Một trong những nâng cấp tiếp theo trên Apple Watch Series 6 là con chip S6 mới, hoạt động nhanh hơn 20% so S5. Bên trong còn có ăng-ten Ultra Wideband cho phép định vị trong phạm vi gần hoặc giúp dùng Watch Series 6 như một chiếc chìa khóa thông minh cho xe hơi.

Series 6 được ra mắt thêm nhiều tùy chọn màu sắc mới bao gồm vàng, xám chì, xanh navy và một bản Product (RED) hoàn toàn mới. Bên cạnh đó, Apple cũng giới thiệu thêm một loại dây đeo mới có tên "Solo Loop" với 6 màu sắc khác nhau được hoàn thiện từ chất liệu silicon, không có bất cứ khấc điều chỉnh kích cỡ nào. Người dùng có thể tùy chọn kích cỡ chuẩn theo cổ tay và đeo lên tay một cách dễ dàng.

Apple Watch Series 6 có 4 màu thân máy chia theo chất liệu vỏ

Apple Watch Series 6 sẽ chạy sẵn trên hệ điều hành watchOS 7 ngay khi được bán ra. watchOS 7 được tích hợp thêm nhiều tính năng mới bao gồm khả năng theo dõi giấc ngủ, ứng dụng Fitness được làm lại, tính năng cảnh báo rửa tay, nhiều mặt đồng hồ tùy chỉnh mới với Memoji cá nhân hóa và có thể được chia sẻ với những người khác...

Apple đã cho đặt hàng trước và bắt đầu bán ra vào ngày 18.9. Mẫu GPS vỏ nhôm có giá khởi điểm 399 USD cho kích thước 40 mm, 429 USD cho bản 44 mm. Bản GPS và có kết nối di động giá lần lượt là 499 và 529 USD.

iPad Air 2020 thiết kế giống iPad Pro, viền siêu mỏng

iPad Air 2020 có màn hình 10,9 inch nhưng viền mỏng giúp máy có kích thước chỉ lớn hơn một chút so với iPad Mini. Máy chỉ có màn hình Liquid Retina thấp hơn iPad Pro và có độ phân giải 2360×1640, hỗ trợ dải màu P3 và công nghệ True Tone.

Đây cũng là lần đầu tiên iPad Air có tới 5 lựa chọn màu sắc, bao gồm xám đen, bạc, hồng, xanh lá nhạt và xanh dương. Sản phẩm dùng thiết kế vuông vức ở các cạnh và chuyển sang dùng cổng USB-C thay vì lightning. Độ mỏng của máy là 6,1 mm, cân nặng 458 gram với bản Wi-Fi và 460 gram với bản LTE.

Đây cũng là lần đầu tiên iPad Air có tới 5 lựa chọn màu sắc

Nhằm tách biệt iPad Pro và các dòng iPad còn lại, Apple không trang bị công nghệ nhận dạng khuôn mặt tiên tiến Face ID lên iPad Air 2020. Thay vào đó, iPad Air 2020 sẽ vẫn sử dụng cảm biến vân tay Touch ID truyền thống nhưng nay được tích hợp vào phím nguồn trên đỉnh của máy. Tuy nhiên, sản phẩm hỗ trợ bút Apple Pencil thế hệ hai - cập nhật lớn so với phiên bản trước đó. Bút cũng dùng cơ chế hút nam châm và sạc không dây trực tiếp như iPad Pro.

Đây là thiết bị đầu tiên chạy vi xử lý Apple A14 - dòng chip dự kiến cũng sẽ trang bị trên iPhone 12. Sản xuất trên tiến trình 5 nm, A14 gồm 6 lõi CPU với hai lõi hiệu suất cao và 4 lõi thấp hơn để cân đối giữa hiệu năng và pin. Hiệu suất vi xử lý được cải thiện 40% so với iPad Air trước trong khi khả năng xử lý đồ họa cũng mạnh hơn 30%.

Bàn phím đi kèm iPad Air 2020 và hỗ trợ bút Apple Pencil thế hệ 2

iPad Air 2020 sở hữu hệ thống camera được nâng cấp, trong đó camera sau có độ phân giải 12 megapixel, khẩu độ f/1.8 và có khả năng quay phim 4K 60fps. Trong khi đó, camera trước có độ phân giải 7 megapixel, khẩu độ f/2.2 và có khả năng quay phim Full HD 60fps.

Với hàng loạt nâng cấp, mức giá của iPad Air 2020 cũng được điều chỉnh tăng. Nếu như iPad Air trước đó có giá chỉ 499 USD, thì iPad Air 2020 đã vọt lên 599 USD cho phiên bản 64GB hoặc 729 USD với bộ nhớ 64 GB, kết nối LTE. Dung lượng lưu trữ 256 GB cũng có sẵn với giá cao hơn 150 USD cho cả hai phiên bản. Máy sẽ bán ra vào tháng 10 và có bàn phím riêng bán kèm.

Long Hải (tổng hợp)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
iPad Air 2020 viền siêu mỏng, Apple Watch Series 6 có màu đỏ mới