iPad Pro 2022 sẽ lên kệ vào ngày 26.10 tới với kích thước 11 inch và 12,9 inch.

iPad Pro 2022: Máy tính bảng tốt nhất nhưng quá mức cần thiết với hầu hết người dùng

Sơn Vân | 24/10/2022, 22:54

iPad Pro 2022 sẽ lên kệ vào ngày 26.10 tới với kích thước 11 inch và 12,9 inch.

Hôm 18.10, Apple trình làng iPad Pro 2022 (thế hệ 6), dòng máy tính bảng đầu tiên sử dụng chip M2. Với các nâng cấp về phần mềm và tính năng, Apple cho thấy tham vọng biến iPad Pro thành sản phẩm đa dụng, thay thế laptop truyền thống với người sáng tạo nội dung, hơn là một sản phẩm giải trí đơn thuần.

Điểm đáng chú ý trên iPad Pro 2022 là tính năng di chuột (hover) khi kết hợp sử dụng bút. Theo đó, iPad Pro 2022 có thể nhận bút Apple Pencil khi còn cách màn hình tối đa 12 mm, cho phép người dùng nhận biết điểm chạm trước khi thực sự vẽ hoặc viết chữ.

iPad Pro 2022 vẫn giữ thiết kế với bốn viền mỏng, hoàn thiện bằng nhôm khối như trước. Phiên bản cỡ lớn 12,9 inch sẽ sử dụng tấm nền cao cấp Mini LED với điểm mạnh hiển thị màu đen sâu, HDR tốt hơn và độ tương phản vượt trội so với tấm nền thông thường. Cả hai đều hỗ trợ tính năng ProMotion, tần số quét màn hình 120 Hz.

Apple khẳng định iPad Pro 2022 là máy tính bảng mạnh nhất thế giới với chip M2 8 lõi, nhanh hơn chip M1 15%, GPU 10 lõi cho hiệu năng đồ họa nhanh hơn 35%. Kết hợp CPU và GPU, Neural Engine 16 lõi có thể xử lý 15,8 ngàn tỉ hoạt động mỗi giây, nhiều hơn 40% so với M1. Nhờ sử dụng cổng USB-C, khả năng tương thích với thiết bị ngoại vi của iPad Pro 2022 không kém các mẫu laptop.

Apple cũng trang bị cho iPad Pro 2022 chuẩn Wi-Fi 6E mới và nhanh nhất. Sản phẩm có thể hỗ trợ tải về tốc độ 2,4 Gb/giây, nhanh hơn hai lần so với thế hệ trước. Sản phẩm cũng có phiên bản kết nối 5G tương thích với tất cả nhà mạng trên thế giới.

Ngoài phần cứng, iPad Pro mới cũng đi kèm phần mềm có nhiều nâng cấp trên iPad OS 16. Trong đó, Apple nhấn mạnh tính năng Stage Manager hỗ trợ khả năng đa nhiệm, như sắp xếp ứng dụng, cửa sổ cũng như chuyển đổi giữa các tác vụ nhanh hơn.

Đánh giá iPad Pro 2022

Nâng cấp lớn nhất là chip M2, nhanh hơn so với M1 được sử dụng trong mẫu iPad Pro năm ngoái. iPad Pro 2022 cũng hỗ trợ tính năng di chuột mới, có thể nhận bút Apple Pencil khi còn cách màn hình đến 12 mm. Điều này hấp dẫn với các nghệ sĩ kỹ thuật số thường vẽ trên iPad của họ. 

Không giống iPad cấp thấp, giá iPad Pro không tăng so với mẫu năm ngoái. iPad Pro 11 inch có giá khởi điểm 799 USD và iPad Pro 12,9 inch từ 1.099 USD.

Nếu đang dùng iPad Pro 2021, bạn không có nhiều lý do để nâng cấp lên máy tính bảng mới vì không có nhiều cải tiến đáng chú ý. Nếu đang dùng iPad tiêu chuẩn thì việc bỏ ra 800 USD trở lên cho mẫu Pro 2022 có lẽ là quá mức cần thiết.

iPad Pro 2022 cần thiết cho những người thường chỉnh sửa video và ảnh hoặc muốn có một chiếc máy tính bảng tốt nhất với màn hình lớn nhất.

ipad-pro-2020-may-tinh-bang-tot-nhat1.jpg
Cận cảnh iPad Pro 2022

Dưới đây là những điều bạn cần biết về iPad Pro 12,9 inch mới.

Bộ xử lý M2 xử lý nhanh nếu bạn chỉnh sửa video hoặc chạy nhiều ứng dụng phức tạp cùng lúc. Sofia Pitt (phóng viên CNBC) đã thử chỉnh sửa video trên iPad Pro mới. Nó hỗ trợ nhập các file video lớn nhanh chóng, không gặp trục trặc khi thêm bộ lọc vào các khung hình cụ thể và xuất video cũng cực nhanh.

Màn hình lớn và chất lượng hình ảnh tuyệt vời, nhưng không phải là bản nâng cấp so với phiên bản năm ngoái. iPad Pro 2022 cỡ 11 inch có hình ảnh không đẹp bằng mẫu 12,9 inch.

Sofia Pitt nhận thấy màn hình iPad Pro 2022 12,9 inch sáng hơn bất kỳ chiếc iPad nào từng sử dụng trước đây. Trong khi xem phim House of the Dragon của HBO trên TV ở nhà, Sofia Pitt thường phải đi vào phòng tối để xem mọi thứ vì chương trình được quay ở những địa điểm tối và thường khó xem nếu có quá nhiều ánh sáng phản chiếu trên màn hình. Tuy nhiên, khi xem House of the Dragon trên iPad Pro 2022, Sofia Pitt nhận thấy rằng việc xem các chi tiết trên màn hình dễ dàng hơn nhiều, ngay cả khi đang ở trong căn phòng sáng.

Màn hình lớn cũng giúp đa nhiệm trên iPad Pro 2022 dễ dàng hơn, chẳng hạn vừa đọc tin tức vừa mở YouTube.

Loa rõ ràng, to và hay hơn bất kỳ chiếc iPad nào khác mà Sofia Pitt từng dùng.

ipad-pro-2020-may-tinh-bang-tot-nhat.jpg
Camera iPad Pro 2022

Camera của iPad Pro 2022 tuyệt vời, nhưng cũng không phải là bản nâng cấp so với mẫu năm ngoái.

Hai cải tiến chính của iPad Pro 2022 là chip M2 và trải nghiệm Apple Pencil. Các mẫu iPad mới thường được nâng cấp camera hoặc tăng độ sáng của màn hình, nhưng các mẫu năm nay thì không.

iPad Pro 2022 thay đổi vị trí của camera mặt trước.

Camera phía trước nằm ở cạnh dài của máy tính bảng thay vì cạnh ngắn, giúp bạn trông tập trung hơn trong các cuộc trò chuyện video và cũng trông đẹp hơn.

Sofia Pitt là fan cuồng nhiệt của Magic Keyboard vì nó biến iPad Pro thành chiếc máy tính xách tay. Thế nhưng, Magic Keyboard gây hao pin nhanh hơn. Sofia Pitt xem phim The Stranger trên Netflix và bắt đầu với 78% pin. Anh tiếp tục gắn Magic Keyboard của mình trong suốt thời gian xem The Stranger và đến cuối phim, pin máy chỉ còn 19%.

Có nên mua iPad Pro 2022?

Chọn iPad Pro 2022 nếu bạn muốn có thêm sức mạnh xử lý và màn hình tốt hơn các iPad khác. iPad Pro 2022 xử lý rất nhanh, màn hình hiển thị đẹp và loa hay để xem phim, nghe nhạc. Đây là chiếc máy tính bảng tuyệt vời dành cho những người cần thêm sức mạnh để chỉnh sửa video hoặc ảnh. Tuy nhiên, nó đắt tiền ở phân khúc cao cấp.

Nếu chọn iPad 12,9 inch với bộ nhớ 2TB, bạn có thể phải trả đến 2.400 USD, chưa kể Apple Pencil giá 129 USD và Magic Keyboard giá 350 USD.

Bài liên quan
Apple thừa nhận lỗi 'không hỗ trợ SIM' có thể làm dòng iPhone 14 bị treo hoàn toàn
Apple thừa nhận một lỗi iOS 16 khác ảnh hưởng đến người dùng iPhone 14, lần này liên quan đến dữ liệu di động và hỗ trợ thẻ SIM.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
iPad Pro 2022: Máy tính bảng tốt nhất nhưng quá mức cần thiết với hầu hết người dùng