Nhà phân tích Ross Young cho rằng Apple có thể thử Face ID dưới màn hình trên iPad Pro trước iPhone.

iPad Pro có thể sở hữu Face ID dưới màn hình trước iPhone 16 Pro

Sơn Vân | 13/07/2022, 21:02

Nhà phân tích Ross Young cho rằng Apple có thể thử Face ID dưới màn hình trên iPad Pro trước iPhone.

Dòng iPhone 14 được cho sẽ có bản cập nhật màn hình quan trọng đầu tiên của Apple kể từ iPhone X. Apple sẽ thay notch (tai thỏ) trên màn hình bằng thiết kế dạng viên thuốc và đục lỗ. Qua đó, người dùng đến gần hơn với chiếc iPhone toàn màn hình.

Nâng cấp tiếp theo là đặt cảm biến Face ID dưới màn hình iPhone, nhưng một chuyên gia thạo tin tuyên bố Apple có thể thử công nghệ này trên iPad Pro trước iPhone.

Nhà phân tích Ross Young đã cung cấp nhiều thông tin về iPhone dựa trên thông tin thu thập được từ chuỗi cung ứng. Màn hình là thành phần quan trọng nhất của iPhone. Việc tiếp cận các bí mật sản xuất màn hình sẽ mang lại những thông tin thú vị cho tín đồ Apple trước khi hãng sẵn sàng công bố những cải tiến của mình. Ở đây là đặt cảm biến Face ID dưới màn hình iPhone và iPad Pro.

Ross Young hé lộ những thay đổi về thiết kế của iPhone 14 trong những tháng trước và đưa ra một lộ trình thực tế cho các bản cập nhật màn hình trong tương lai của Apple. Theo ông, iPhone 16 Pro và Pro Max vào năm 2024 sẽ là mẫu đầu tiên có cảm biến Face ID dưới màn hình. Do đó, phần cắt duy nhất xuyên qua màn hình sẽ là camera chụp tự sướng.

Tất cả mẫu iPhone 17 sẽ có công nghệ Face ID dưới màn hình một năm sau đó. Tiếp đến, iPhone 18 sẽ mang đến chiếc smartphone của Apple toàn màn hình đầu tiên vào năm 2026, với camera chụp tự sướng nằm dưới tấm nền OLED.

Dù các mẫu iPad Pro trong tương lai gần sẽ bắt chước những đổi mới về thiết kế của iPhone, nhưng không có gì đảm bảo điều đó sẽ xảy ra. Đó là bởi Apple thường không làm việc với các hạn chế về kích thước giống iPhone. Apple sử dụng một khung bezel đồng nhất trên tất cả iPad của mình, nên nó có rất nhiều không gian cho các thành phần Face ID bên trong khung viền đó.

Mặt khác, thu nhỏ viền không bao giờ là một ý tưởng tồi vì điều này làm giảm footprint và trọng lượng của iPad, hoặc cho phép Apple tăng kích thước màn hình mà không ảnh hưởng đến trọng lượng tổng thể.

ipad-pro-co-the-nhan-face-id-duoi-man-hinh-truoc-iphone-16-pro.jpg
Ross Young từng đưa ra lộ trình về thay đổi trên iPhone trong tương lai

Ross Young nói với trang MacRumors rằng Apple có kế hoạch nâng cấp khác nhau cho iPad.

Một mô hình 14,1 inch sẽ ra mắt vào năm tới với màn hình LCD như iPad Air thay vì LED mini giống iPad Air 12,9 inch.

Theo Ross Young, các mẫu iPad Pro 2024 sẽ có màn hình OLED, nhưng ông nói rằng iPad Pro 11 inch sẽ không thực hiện bước nâng cấp sang mini LED vào 2023. Một báo cáo đầu tuần này cho biết những chiếc iPad OLED đầu tiên sẽ ra mắt vào năm 2024, nhưng nó không xác định được những mẫu nào sẽ có màn hình cải tiến.

iPad năm tới có thể sử dụng công nghệ Face ID dưới màn hình. Ross Young nói Apple có thể dễ dàng đặt Face ID dưới màn hình với mật độ pixel trên inch thấp hơn. Apple cũng có thể sử dụng công nghệ này trong iPad Pro vì thiết bị này được sản xuất với số lượng ít hơn.

Nói cách khác, iPad Pro có thể là thiết bị thử nghiệm để hoàn thiện công nghệ Face ID dưới màn hình trước khi ra mắt trên iPhone.

Ross Young có thể sở hữu mối liên hệ tốt trong ngành công nghiệp màn hình, nhưng đây chỉ là suy đoán. Không có cách nào để xác nhận bất kỳ điều gì trong số đó và Apple sẽ không bao giờ để lộ thông tin quan trọng trước thời điểm thích hợp.

Hôm 6.7, Ming-Chi Kuo, nhà phân tích nổi tiếng của công ty Tianfeng International Securities, cho biết chip A16 Bionic sẽ chỉ dành riêng cho iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max.

Động thái này của Apple dường như là để đối phó với tình trạng thiếu chip nhất quán trong ngành. Trước đây, toàn bộ dòng iPhone mới đều được trang bị bộ vi xử lý mới nhất.

Ming-Chi Kuo cho biết, việc chỉ iPhone 14 Pro và Pro Max sử dụng vi xử lý A16 Bionic sẽ thúc đẩy đáng kể tỷ lệ xuất xưởng các mẫu iPhone cao cấp mới lên khoảng 55-60% trong nửa cuối năm 2022 (trước đây là 40-50%). Do đó, đơn đặt hàng của Apple cho các chip cao cấp mới nhất sẽ tăng lên. Điều này có lợi cho các nhà cung cấp linh kiện máy ảnh cao cấp cho iPhone mới.

Ming-Chi Kuo tuyên bố rằng các nhà cung cấp linh kiện cao cấp chính cho camera mặt sau iPhone 14 Pro và Pro Max dự kiến ​​sẽ được hưởng lợi đáng kể từ sự gia tăng tỷ lệ các mẫu iPhone cao cấp được xuất xưởng.

Theo các báo cáo chuỗi cung ứng gần đây, các nhà cung cấp của Apple đã bắt đầu chuyển các linh kiện cho dòng iPhone 14. Có nhiều suy đoán rằng iPhone 14 sẽ sớm được đưa vào sản xuất hàng loạt. Nếu mọi thứ diễn ra theo đúng kế hoạch, lễ ra mắt iPhone mới của Apple sẽ diễn ra vào tháng 9.2022.

Hiện vẫn chưa có thông tin chính thức nào liên quan đến dòng iPhone 14, song đã có nhiều thông tin liên quan đến iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max. Theo các báo cáo, iPhone 14 Pro sẽ được bán với giá từ 1.099 USD, trong khi iPhone 14 Pro Max có giá từ 1.199 USD.

Về cấu hình, iPhone 14 Pro và Pro Max sẽ trang bị chip A16 Bionic, đi kèm với màn hình OLED 6,1 inch và 6,7 inch 120Hz. Về camera, lần đầu tiên iPhone 14 Pro và Max sẽ được tích hợp camera chính 48 megapixel cùng hai camera 12 megapixel khác để hoàn thành thiết lập ba camera phía sau.

iPhone 14 Pro/Pro Max sẽ hỗ trợ RAM 8GB và bộ nhớ trong 128GB, 256GB, 512GB, 1TB. Dung lượng pin iPhone 14 Pro và Pro Max lần lượt là 3.200 mAh và 4.323 mAh. Máy chạy hệ điều hành iOS 16 với màn hình có tính năng Always On Display (luôn hiển thị).

Phone 14 Pro và 14 Pro Max hỗ trợ Always On Display do có thể giảm tần số quét màn hình xuống 1 Hz khi hiện ảnh tĩnh, giúp tiết kiệm pin. Màn hình iPhone 13 Pro và Pro Max chỉ thay đổi tần số quét trong khoảng 10 - 120 Hz.

iPhone 14 Pro và Pro Max sẽ là hai mẫu có sự thay đổi lớn nhất. Camera mặt trước máy hỗ trợ lấy nét tự động, camera sau hỗ trợ chụp ảnh 48 megapixel và quay video 8K.

iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max sẽ sử dụng màn hình đục lỗ thay vì có notch. Điều này sẽ giải phóng thêm không gian màn hình.

Trong khi iPhone 14 và iPhone 14 Max (hoặc iPhone 14 Plus) sẽ vẫn giữ màn hình với notch. Hơn nữa, hai mẫu smartphone này sẽ tiếp tục dùng chip A15 Bionic như dòng iPhone 13.

Bài liên quan
Video trải nghiệm iOS 16 với hơn 100 tính năng mới cho người dùng iPhone
iOS 16 có rất nhiều tính năng mới và cải tiến cho người dùng iPhone.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
iPad Pro có thể sở hữu Face ID dưới màn hình trước iPhone 16 Pro