Hôm 11.7, Elon Musk đăng ảnh meme chế nhạo lời đe dọa của Twitter sẽ kiện ông sau động thái từ bỏ thương vụ tiếp quản trị giá 44 tỉ USD.

Từ bỏ thỏa thuận 44 tỉ USD, Elon Musk đăng ảnh chế nhạo Twitter vì đòi kiện ra tòa

Sơn Vân | 11/07/2022, 22:34

Hôm 11.7, Elon Musk đăng ảnh meme chế nhạo lời đe dọa của Twitter sẽ kiện ông sau động thái từ bỏ thương vụ tiếp quản trị giá 44 tỉ USD.

Tỷ phú giàu nhất thế giới tweet rằng công ty truyền thông xã hội sẽ cần tiết lộ thêm thông tin về bot và tài khoản spam. Ảnh meme hôm 11.7 là phản hồi đầu tiên của Giám đốc điều hành Tesla kể từ khi ông công khai ý định từ bỏ thỏa thuận mua lại Twitter vào ngày 8.7 vì công ty đã vi phạm nhiều điều khoản trong thỏa thuận sáp nhập.

elon-musk-dang-anh-che-nhao-twitter.jpg
Elon Musk đăng ảnh meme chế nhạo Twitter vì đòi kiện ông ra tòa

Bret Taylor, Chủ tịch của Twitter, cho biết hội đồng quản trị đã lên kế hoạch theo đuổi hành động pháp lý để thực thi thỏa thuận sáp nhập.

"Hội đồng quản trị Twitter cam kết kết thúc giao dịch theo giá và các điều khoản đã thỏa thuận với ông Musk...", ông Bret Taylor viết.

Trong một hồ sơ, các luật sư của Elon Musk cho biết Twitter đã thất bại hoặc từ chối phản hồi nhiều yêu cầu cung cấp thông tin về các tài khoản giả mạo và spam trên nền tảng này, đây là điều cơ bản với hoạt động kinh doanh của công ty.

"Twitter vi phạm nghiêm trọng nhiều điều khoản của thỏa thuận đó, dường như đã đưa ra những tuyên bố sai lệch và gây hiểu lầm mà ông Musk dựa vào khi tham gia thỏa thuận sáp nhập", hồ sơ cho biết.

Elon Musk cũng tiết lộ từ bỏ thương vụ vì Twitter đã sa thải lãnh đạo cấp cao và một phần ba nhóm thu hút nhân tài, vi phạm nghĩa vụ của Twitter trong việc "bảo tồn về cơ bản nguyên vẹn các thành phần quan trọng của tổ chức kinh doanh hiện tại".

Khi chống chọi với suy thoái kinh tế, Twitter đang cố gắng cắt giảm chi phí. Ngày 7.7, tờ Wall Street Journal đưa tin Twitter đã sa thải 30% đội ngũ thu hút nhân tài của mình. Twitter đã xác nhận việc sa thải, lưu ý rằng công ty cũng tạm dừng hầu hết việc tuyển dụng và lấp đầy ngoại trừ các vai trò quan trọng trong kinh doanh.

Nhà phân tích Mark Zgutowicz của ngân hàng đầu tư The Benchmark Company (Mỹ) nhận định: “Hội đồng quản trị của Twitter phải xem xét tác hại tiềm ẩn với nhân viên và cơ sở cổ đông của bất kỳ dữ liệu nội bộ bổ sung nào bị lộ ra trong vụ kiện tụng”.

Cổ phiếu Twitter đã giảm khoảng 5% xuống còn 34,85 USD trong giao dịch trước giờ mở cửa hôm 11.7. Cổ phiếu Twitter chốt phiên hôm 8.7 ở mức 36,81 USD, thấp hơn 32% so với giá thầu 54,20 USD của Elon Musk, vì nó phải đối mặt với sụt giảm trong thị trường chứng khoán rộng lớn hơn và sự hoài nghi của nhà đầu tư về thỏa thuận.

Twitter đã thuê công ty luật Wachtell, Lipton, Rosen & Katz LLP (Mỹ) khi họ chuẩn bị kiện Elon Musk sớm nhất là trong tuần này và buộc ông phải hoàn tất thương vụ mua lại công ty truyền thông xã hội trị giá 44 tỉ USD, theo những người quen thuộc với vấn đề này. Twitter đang có kế hoạch nộp đơn kiện vào đầu tuần này ở bang Delaware.

Wachtell, Lipton, Rosen & Katz là một trong những cố vấn pháp lý cho kế hoạch của Elon Musk để đưa Tesla trở thành tư nhân vào năm 2018. Elon Musk từng tweet rằng có nguồn tài chính được đảm bảo cho một thỏa thuận trị giá 72 tỉ USD để đưa Tesla làm tư nhân nhưng sau đó từ bỏ việc này.

Elon Musk, Tesla mỗi bên nộp 20 triệu USD tiền phạt dân sự. Không những thế, tỷ phú 51 tuổi phải từ chức Chủ tịch Tesla để giải quyết các cáo buộc của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) rằng ông lừa dối các nhà đầu tư.

Nhóm pháp lý hiện tại của Twitter còn có công ty Simpson Thacher & Bartlett LLP và Wilson Sonsini Goodrich & Rosati.

Các chuyên gia pháp lý cho biết công ty truyền thông xã hội 16 tuổi này cần có một vụ kiện pháp lý mạnh mẽ chống lại Elon Musk, nhưng có thể lựa chọn đàm phán lại hoặc dàn xếp thay vì đấu tranh kéo dài tại tòa án.

Nhà phân tích Brent Thill của ngân hàng đầu tư Jefferies Group viết trong một ghi chú: “Chúng tôi tin rằng ý định chấm dứt sự hợp nhất của Elon Musk dựa trên việc bán tháo cổ phiếu trên thị trường gần đây hơn là Twitter không tuân thủ các yêu cầu của ông ấy. Trong trường hợp không có thỏa thuận, chúng tôi sẽ không ngạc nhiên khi thấy cổ phiếu về mức sàn 23,5 USD".

Hợp đồng kêu gọi Elon Musk trả cho Twitter khoản phí chia tay trị giá 1 tỉ USD nếu ông không thể hoàn thành thỏa thuận vì những lý do như việc tài trợ mua lại bị thất bại hoặc các cơ quan quản lý ngăn chặn thỏa thuận. Tuy nhiên, khoản phí sẽ không được áp dụng nếu Elon Musk tự mình chấm dứt thỏa thuận.

Bài liên quan
Tài khoản YouTube và Twitter của Quân đội Anh bị hack, tràn ngập video Elon Musk cùng tiền mã hóa
Quân đội Anh đã mở cuộc điều tra về việc tài khoản Twitter và YouTube của họ bị xâm phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Từ bỏ thỏa thuận 44 tỉ USD, Elon Musk đăng ảnh chế nhạo Twitter vì đòi kiện ra tòa