Theo như nguồn tin mới nhất, chức năng cảm biến vân tay của iPhone 8 sẽ được thay đổi, mang lại cho người dùng trải nghiệm vô cùng mới mẻ.

iPhone 8 khai tử nút bấm, số phận cảm biến vân tay sẽ về đâu?

16/02/2017, 19:15

Theo như nguồn tin mới nhất, chức năng cảm biến vân tay của iPhone 8 sẽ được thay đổi, mang lại cho người dùng trải nghiệm vô cùng mới mẻ.

Hình ảnh đồ họa mô phỏng của iPhone 8

Trước đó, thông tin về việc sản phẩm mới nhất của Apple sẽ không còn nút bấm Home đã được xác nhận. Những ai đã sử dụng sản phẩm iPhone 5s trở về sau đều biết rằng ngoài chức năng đưa màn hình trở về "Home", nút này còn kèm theo bảo mật cảm biến dấu vân tay. Vì vậy, khi khai tử nút bấm này, chức năng cảm biến vân tay cũng sẽ được thay đổi để phù hợp và tiện lợi hơn.

Theo thông tin hé lộ từ việc cấp bằng sáng chế, một công nghệ mới sẽ được áp dụng vào chức năng cảm biến vân tay. Cụ thể, chức năng này sẽ được "ẩn" bên dưới màn hình iPhone 8. Nó được hoạt động bằng công nghệ đèn LED được gắn trong một ma trận hiển thị bên dưới để cảm biến ánh sáng.

Theo như cơ chế này, màn hình điện thoại sẽ đọc được các dấu vân tay khi người dùng áp ngón tay vào. Sau đó, hệ thống sẽ phân tích và đối chiếu để xác nhận bảo mật. Công nghệ này được phát triển từ một công ty công nghệ có tên LED LuxVue, vốn đã được Apple thâu tóm vào năm 2014.

Điều đó sẽ rất hợp lý với cấu trúc màn hình mới được dự đoán sẽ áp dụng cho iPhone 8. Cụ thể, chiếc điện thoại này sẽ có màn hình chiếm toàn bộ diện tích của mặt trước, nghĩa là không còn chỗ cho bất kỳ một nút bấm cơ học nào. Đây sẽ là trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ cho những ai là fan của Apple.

Thanh Thịnh (theo Independent)

Bài liên quan
Chuyên gia khuyên Apple nên tạo ra iPhone cấp thấp giá 250 USD để phục hồi tăng trưởng
Mark Gurman, nhà báo công nghệ nổi tiếng của hãng tin Bloomberg, gợi ý cho Apple cách để phục hồi tăng trưởng mà không cần tạo ra một thiết bị hoàn toàn mới.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
iPhone 8 khai tử nút bấm, số phận cảm biến vân tay sẽ về đâu?