Những ai từng gắn bó với chiếc điện thoại màn hình đen trắng, cũng như những ký ức với trò chơi 'Rắn săn mồi' ắt hẳn khó có thể bỏ qua sự kiện này.

Nokia sắp tung 'siêu phẩm cục gạch' khuấy đảo thị trường

15/02/2017, 16:36

Những ai từng gắn bó với chiếc điện thoại màn hình đen trắng, cũng như những ký ức với trò chơi 'Rắn săn mồi' ắt hẳn khó có thể bỏ qua sự kiện này.

Điện thoại Nokia 3310

Thông tin về mẫu điện thoại Nokia 3310 dự kiến sẽ gây bất ngờ lớn tại Triển lãm về công nghệ lớn nhất thế giới - Mobile World Congress (MWC).

Đây cũng là địa điểm ra mắt 2 sản phẩm smartphone Nokia 3 và Nokia 5. Nhưng cho tới lúc này, người ta dường như đang đổ dồn sự quan tâm cho chiếc điện thoại đen trắng kia hơn là 2 hậu duệ mang công nghệ siêu tiên tiến.

Nokia (Phần Lan) từ một thương hiệu độc tôn trong ngành, đã trượt dài trên con đường cạnh tranh với các đối thủ, với việc quyết định sử dụng hệ điều hành Windows độc quyền. Sự cạnh tranh gay gắt và các tính năng vượt trội hơn từ iOS và Android đã khiến các dòng sản phẩm Windows Phone bị cô lập thực sự. Kết quả là hãng này đã phải bán mảng điện thoại di động của mình cho tập đoàn phần mềm Microsoft (Mỹ) vào năm 2014.

Một số cựu nhân viên của Nokia sau đó đã thành lập công ty HMD Global, vào ngày 18.05.2016. Với quyết tâm đưa thương hiệu huyền thoại của mình trở lại, tập đoàn này sẽ chuẩn bị ra mắt những sản phẩm mới để cạnh tranh với các dòng smartphone như Apple và Samsung.

Tuy nhiên, họ cũng không quên nhắc lại ký ức huy hoàng của mình bằng cách kèm theo sản phẩm Nokia 3310 huyền thoại. Chiếc điện thoại này dự kiến sẽ có giá khoảng 59 euro, ra mắt cùng với Nokia 3 và Nokia 5 tại Triển lãm MWC, diễn ra ở Barcelona từ 27.02 đến 02.03.

Bản gốc Nokia 3310 ra đời vào năm 2000 và trở thành một trong những thiết bị cầm tay bán chạy nhất mọi thời đại, với khoảng 100 triệu chiếc được tiêu thụ trên toàn thế giới. Được biết, bản 3310 mới cũng sẽ có một vài thay đổi. Tuy nhiên, những tính năng đã trở thành huyền thoại như trò Rắn săn mồi , nhạc chuông và mẫu mã sẽ được giữ gần như y hệt.

Thanh Thịnh (theo Daily Mail)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
10 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nokia sắp tung 'siêu phẩm cục gạch' khuấy đảo thị trường