Ngày 1.10, Tổ chức khủng bố IS đã thực hiện một cuộc tấn công bằng dao tại một ga tàu ở miền nam nước Pháp, khiến 2 phụ nữ thiệt mạng.

IS lại tổ chức khủng bố ở Pháp, 2 phụ nữ thiệt mạng

Hà Ngọc Bách | 02/10/2017, 06:22

Ngày 1.10, Tổ chức khủng bố IS đã thực hiện một cuộc tấn công bằng dao tại một ga tàu ở miền nam nước Pháp, khiến 2 phụ nữ thiệt mạng.

Cảnh sát đã bắn chết một kẻ khủng bố bằng dao tại nhà ga chính của thành phố cảng Marseille, sau khi tên này lao vào đám đông và bắt đầu dùng dao chém người.

Hai nạn nhân đều là nữ, một người 17 tuổi và người kia 20 tuổi bị tên khủng bố đâm bị thương nặng, sau đó thì tử vong.

3 nguồn tin tới từ cảnh sát cho thấy nghi phạm đã hét lớn "Allahu Akbar" (Thượng đế vĩ đại) khi hắn thực hiện cuộc tấn công chết người. Khoảng 200 cảnh sát đã được triển khai tại khu vực xảy ra vụ tấn công và phong tỏa hiện trường vụ việc.

Theo cơ quan tuyên truyền Amaq của Tổ chức khủng bố IS thì vụ tấn công lần này ở Pháp là do một chiến binh của chúng thực hiện.

"Người thực hiện vụ đâm chém ở thành phố Marseille... là một người lính của Nhà nước Hồi giáo (tên gọi tự xưng của IS)", Amaq tuyên bố.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã bày tỏ sự phẫn nộ của ông trước vụ tấn công ở Marseille, đồng thời ca ngợi các binh sĩ đã nhanh chóng ứng phó với tình hình.

"Tôi kêu gọi lực lượng Operation Sentinelle (lực lượng chống khủng bố vũ trang mới được thành lập từ năm 2015 của Pháp) và lực lượng cảnh sát phản ứng nhanh và gọn", ông Macron viết trên Twitter cá nhân của mình.

Hai nguồn tin cảnh sát cho biết kẻ tấn công dùng một con dao mổ thịt, khoảng 30 tuổi và là người gốc Bắc Phi. Trên người nghi phạm không hề có bất kỳ loại giấy tờ nào có thể chứng minh được nhân thân của hắn.

Ái Vi (theo France 24)
Bài liên quan
Ông Phan Đức Trung: 'Khung pháp lý cho tài sản ảo là bài toán khó'
Ông Phan Đức Trung, Phó chủ tịch Thường trực Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA), cho biết việc ban hành một chính sách hoàn chỉnh cho tài sản ảo (VA) và nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo (VASP) phù hợp vào thời điểm này là một bài toán khó.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
IS lại tổ chức khủng bố ở Pháp, 2 phụ nữ thiệt mạng