Bộ Quốc phòng Nga ngày 30.9 tuyên bố trong 11 ngày từ 19-29.9 lực lượng của họ tại Syria đã tiêu diệt gần 2.400 phần tử khủng bố IS và làm 3.000 tên bị thương.

Nga tiêu diệt gần 2.400 phần tử khủng bố IS chỉ trong 11 ngày

Hà Ngọc Bách | 01/10/2017, 11:54

Bộ Quốc phòng Nga ngày 30.9 tuyên bố trong 11 ngày từ 19-29.9 lực lượng của họ tại Syria đã tiêu diệt gần 2.400 phần tử khủng bố IS và làm 3.000 tên bị thương.

          

Cụ thể, theo RT thì Bộ Quốc phòng Nga thông báo trong thời gian từ ngày 19-29.9, Không quân nước này đã thực hiện hàng loạt các đòn không kích chính xác, tiêu diệt 2.359 và làm bị thương 2.700 tay súng đang chiến đấu trong hàng ngũ của Tổ chức Khủng bố IS. 

Theo Bộ Quốc phòng Nga, con số này còn đáng chú ý hơn khi trong đó có gần 20 thủ lĩnh của IS và khoảng 400 phần tử thánh chiến là công dân thuộc các nước Liên Xô cũ bị tiêu diệt.

"Tổ chức Khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) và Al-Nusra (chi nhánh của Taliban tại Syria) đã phải chịu tổn thất nặng trong vài tháng qua. Do hoạt động hiệu quả của các lực lượng Nga, chúng đã bị suy yếu sức mạnh nghiêm trọng", Bộ Quốc phòng Nga khẳng định.

Ngoài thiệt hại về nhân mạng, các cuộc không kích của máy bay Nga ở Syria trong 11 ngày qua đã phá hủy 67 căn cứ của phiến quân, 51 kho vũ khí, 27 xe tăng, 21 bệ phóng tên lửa và gần 200 xe chuyên dụng của nhóm này.

"Quân đội Syria với sự yểm trợ hiệu quả của Không quân Nga tiến hành bao vây tiêu diệt một nhóm chiến binh IS lớn khoảng 1.500 tên, xâm nhập từ Iraq vào Deir ez-Zor", Phát ngôn viên Bộ quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho hay.

Các cuộc không kích của Nga đã giúp đánh bật Tổ chức Khủng bố IS ra khỏi nhiều vị trí tại hai tỉnh Idlib và Deir ez-Zor. Tỉnh Deir ez-Zor được xem là một thành trì lớn của Tổ chức Khủng bố IS tại Syria và đang là nơi quân đội nước này tập trung sức để giải phóng.

Ngày 30.9 là kỷ niệm mốc 2 năm quân đội Nga thực hiện cuộc can thiệp quân sự vào Syria, theo lời mời của Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Nhờ cuộc can thiệp này, quân đội Syria từ thế liên tục thua trận, chỉ còn giữ được một phần Thủ đô Damascus và có khả năng thua trận hoàn toàn thì nay đã là lực lượng mạnh, giải phóng và kiểm soát được 90% lãnh thổ đất nước.

Thiên Hà (theo RT)

   
Bài liên quan
Ukraine tấn công tàu cứu hộ Nga
Thống đốc vùng Sevastopol Mikhail Razvozhayev cho biết trên Newsweek, vào ngày 21.4, Ukraine mở đợt tấn công căn cứ Hạm đội Biển Đen của Nga tại bán đảo Crimea bằng tên lửa chống hạm.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
14 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga tiêu diệt gần 2.400 phần tử khủng bố IS chỉ trong 11 ngày