Tố chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã nhận trách nhiệm trong vụ một người đàn ông vung dao chém loạn xạ vào khách bộ hành tại Nga khiến 7 người bị thương.

IS nhận trách nhiệm vụ tấn công bằng dao ở Nga

Trần Trí | 20/08/2017, 10:15

Tố chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã nhận trách nhiệm trong vụ một người đàn ông vung dao chém loạn xạ vào khách bộ hành tại Nga khiến 7 người bị thương.

Vụ tấn công xảy ra lúc trưa 19.8tại thành phố Surgut, vùng Siberia (Nga)và một cảnh sát tuần tra đã lập tức bắn chết nghi phạm. Những người bị thương được đưa tới bệnh viện chữa trị ngay sau đó.

Các nhà điều tra Nga nói vụ này có thể không phải là tấn công khủng bố, nhưng kênh tuyên truyền Amaq của tổ chức khủng bốIS tuyên bốngười cầmdao tấn công ở Surgut là một chiến binh của IS.

Ông Franz Klintsevich, Phó chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng Thượng viện Nga, cho rằng không tin đây là hành động của bọn IS.

Cơ quan điều tra liên bang Nga nói đã xác định được nhân thâncủa kẻ tấn công: một cư dân địa phương sinh năm 1994và cókhả năng bị bệnh tâm thần.

Ông Alexander Bastrykin, lãnh đạo cơ quan điều tra liên bang Nga,trực tiếp giám sátviệcđiều tra hình sự về tội âm mưu giết người, cho biếtkhông mở cuộc điều tra khả năng khủng bố.

Thành phố Surgut có 320.000 dân, cách Moscow 2.100 km về phía đông bắc, là thành phố lớn nhất vùng tự trị Khanty-Mansi nhiều dầu thô ở phía đông Urals. Vùng này không có nhiều tín đồ Hồi giáo.

Trước đó,tổ chức khủng bốIS cũng nhận trách nhiệm 2 vụ tấn công ở Tây Ban Nha khiến 14 người chết. Chúng cũng nhận trách nhiệmvụ một thanh niên Morocco18 tuổi vung dao tấn công ở Turku (Phần Lan) làm 2 người chết, 8 người khác bị thương hôm 18.8.

Hồi tháng 4, một nhóm khủng bố nghi dính líu IS mở cuộc tấn công tuyến xe điện ngầm St Petersburg (Nga) và giết chết15 người. Nga đã quytrách nhiệm cho một kẻ đánh bom tự sát người Kyrgyzstan.

Bảo Vĩnh (theo Reuters)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
IS nhận trách nhiệm vụ tấn công bằng dao ở Nga