Tổ chức phi chính phủ SpaceIL của Israel ngày 9.12 thông báo khởi động sứ mệnh Beresheet 2 với mục tiêu hạ cánh tàu không người lái xuống Mặt trăng vào năm 2024.

Israel tiết lộ kế hoạch mới cho sứ mệnh Mặt trăng

Long Hải | 10/12/2020, 17:20

Tổ chức phi chính phủ SpaceIL của Israel ngày 9.12 thông báo khởi động sứ mệnh Beresheet 2 với mục tiêu hạ cánh tàu không người lái xuống Mặt trăng vào năm 2024.

israel.jpg
Hình ảnh minh họa tàu vũ trụ của Israel đổ bộ lên Mặt trăng - Ảnh: SpaceIL

Sứ mệnh Mặt trăng đầu tiên của Israel đã thất bại khi tàu vũ trụ Beresheet 1 bị rơi trong lúc hạ cánh xuống Mặt trăng vào tháng 4 năm ngoái. Điểm va chạm và các mảnh vỡ của con tàu được tìm thấy vào tháng 12.2019 bởi Tàu quỹ đạo Trinh sát Mặt trăng (LRO) của NASA.

Ngày 9.12, SpaceIL đã thông báo rằng họ sẽ thực hiện sứ mệnh Beresheet 2 với Công ty Hàng không Vũ trụ Israel (IAI). Dự án này sẽ mang đến cơ hội mới để Israel hiện thực hóa tham vọng trở thành quốc gia thứ tư trên thế giới sau Nga, Mỹ và Trung Quốc thực hiện thành công cuộc đổ bộ lên Mặt trăng.

Tổng thống Reuven Rivlin, người chủ trì buổi lễ khởi động dự án mới, cho biết đất nước đã “tràn ngập niềm tự hào” trong nỗ lực hạ cánh Beresheet 1 vào năm ngoái.

“Chúng tôi đã rất thất vọng khi phải bắt đầu lại mọi thứ. Hôm nay, chúng tôi bước vào một con đường mới, quen thuộc nhưng khác biệt. Ở điểm cuối hành trình này, hy vọng mọi việc sẽ thành công”, ông Reuven Rivlin nói.

Ngoài IAI, Bộ Khoa học và Cơ quan vũ trụ quốc gia Israel cũng là đối tác trong dự án. Bộ trưởng Bộ Khoa học Israel Yizhar Shai cho biết, 7 quốc gia khác bao gồm Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, đã bày tỏ sự quan tâm đến việc tham gia sứ mệnh này. Beresheet 2 dự kiến ​​sẽ được phóng lên vũ trụ sau 4 năm nữa với nhiệm vụ đưa một tàu quỹ đạo và hai tàu đổ bộ lên Mặt trăng.

Giám đốc điều hành của SpaceIL, Shimon Sarid, cho biết dự án nhằm mục đích truyền cảm hứng cho thế hệ các nhà khoa học tiếp theo ở Israel. Ông nói: “Chúng tôi sẽ hiện thực hóa điều đó bằng cách nâng cao sự hy vọng, thông qua việc tăng cường giáo dục công nghệ, khoa học và kỹ thuật cho sinh viên Israel”.

Bài liên quan
Iran không có kế hoạch đáp trả Israel
Hãng Reuters dẫn lời một quan chức Iran cấp cao tiết lộ nước này không có kế hoạch đáp trả Israel sau đợt tấn công rạng sáng 19.4.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
14 phút trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Israel tiết lộ kế hoạch mới cho sứ mệnh Mặt trăng