Bộ trưởng Y tế Nitzan Horowitz ngày 11.7 thông báo những người trưởng thành có hệ miễn dịch yếu, đã tiêm đủ 2 liều vắc xin COVID-19 của Pfizer có thể được tiêm tăng cường ngay lập tức.

Israel triển khai tiêm mũi thứ 3 vắc xin COVID-19

Cẩm Bình | 12/07/2021, 09:15

Bộ trưởng Y tế Nitzan Horowitz ngày 11.7 thông báo những người trưởng thành có hệ miễn dịch yếu, đã tiêm đủ 2 liều vắc xin COVID-19 của Pfizer có thể được tiêm tăng cường ngay lập tức.

“Chúng tôi tiêm mũi thứ 3 cho trường hợp bị suy giảm miễn dịch, chẳng hạn như người vừa trải qua phẫu thuật cấy ghép nội tạng hoặc đang ở tình trạng y tế làm giảm khả năng miễn dịch”, Bộ trưởng Horowitz phát biểu.

Về vấn đề tiêm tăng cường rộng rãi cho toàn cộng đồng, ông cho biết giới chức nước này vẫn đang xem xét.

Thông báo trên được đưa ra sau khi Pfizer cùng đối tác BioNTech tỏ ý muốn xin giới quản lý Mỹ và châu Âu cấp phép tiêm tăng cường, vì có bằng chứng cho thấy kháng thể tạo ra bởi vắc xin suy yếu sau 6 tháng và biến thể Delta của vi rút dễ lây lan hơn.

Tuy nhiên, giới quản lý Mỹ và châu Âu cùng ra tuyên bố chung khẳng định hiện tại tiêm 2 mũi là đủ, còn quá sớm để xác định có nên tiêm mũi thứ 3 hay không.

3500.jpg
Một cụ bà được tiêm mũi tăng cường tại Israel - Ảnh: Reuters

Biến thể Delta khiến số ca nhiễm COVID-19 mới ở Israel tăng từ mức 2 con số/ngày lên khoảng 450 ca/ngày. Nhiều trường hợp trở nặng là người đã tiêm chủng, chủ yếu là người trên 60 tuổi, có vấn đề sức khỏe.

Để bù đắp cho lượng vắc xin Pfizer thiếu hụt, Bộ Y tế Israel sẽ dùng đến vắc xin Moderna có sẵn. Nước này dự kiến nhận thêm một lô vắc xin Pfizer vào ngày 1.8 (sớm hơn kế hoạch ban đầu một tháng). Một thỏa thuận trao đổi vắc xin với Hàn Quốc cũng giúp Israel nhận thêm khoảng 700.000 liều vắc xin Pfizer trong khoảng tháng 9 hoặc tháng 10.

Bài liên quan
Iran không có kế hoạch đáp trả Israel
Hãng Reuters dẫn lời một quan chức Iran cấp cao tiết lộ nước này không có kế hoạch đáp trả Israel sau đợt tấn công rạng sáng 19.4.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
34 phút trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Israel triển khai tiêm mũi thứ 3 vắc xin COVID-19