Thống đốc Omar Fayad của bang Hidalgo ngày 19.1 cho biết, có ít nhất 73 người thiệt mạng vì nổ đường ống dẫn xăng ở miền trung Mexico tối hôm trước.

Ít nhất 73 người thiệt mạng trong vụ nổ đường ống dẫn xăng Mexico

Nguyễn Cẩm Bình- 0901321282- 060113793980 | 20/01/2019, 09:51

Thống đốc Omar Fayad của bang Hidalgo ngày 19.1 cho biết, có ít nhất 73 người thiệt mạng vì nổ đường ống dẫn xăng ở miền trung Mexico tối hôm trước.

Ít nhất 74 người bị thương, 7 trong số này dưới 18 tuổi và 1 trường hợp 12 tuổi. Ngọn lửa bùng lên từ vụ nổ đã bị dập tắt.

Đây là một trong những sự cố gây chết người nghiêm trọng nhất từng xảy ra với cơ sở hạ tầng năng lượng của Mexico. Công ty dầu mỏ nhà nước Pemex bước đầu xác định nguyên nhân gây ra vụ nổ là do có đối tượng khoan ống dẫn dầu hòng đánh cắp phi pháp. Hiện họ vẫn đang tiến hành điều tra.

Tình trạng thiếu nhiên liệu hiện tại thúc đẩy nhiều người dân mang theo thùng đựng dầu đến hiện trường với ý định lấy số nhiên liệu miễn phí mà không biết thảm họa sắp ập đến.

Đội ngũ cứu hộ vẫn cố tìm kiếm thi thể, trong khi các nhân viên pháp y xử lý số xác chết đã phát hiện. Reuters ghi nhận rất nhiều túi đựng xác tại hiện trường.

Người dân mang theo thùng đựng dầu đến hiện trường với ý định lấy số nhiên liệu miễn phí mà không biết thảm họa sắp ập đến - Ảnh: Reuters
Giới chức Mexico cử quân đội đến giám sát hiện trường - Ảnh: Reuters

Tổng thống Mexico Andrés Manuel López Obrador đã đến nơi xảy ra vụ nổ và gặp gỡ quan chức địa phương. Phía Pemex cam kết sự cố này không gây ảnh hưởng đến việc cung cấp nhiên liệu cho thủ đô Mexico City.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh nhiều trạm xăng tại các bang của Mexico cạn kiệt trong gần hai tuần qua. Chính quyền Tổng thống Obrador cho đóng một số đường ống chính nhằm trấn áp nạn đánh cắp nhiên liệu, vấn nạn khiến quốc gia Mỹ Latin tổn thất 3 tỉUSD trong năm 2018.

Một người đàn ông nhận ra thi thể người thân thiệt mạng trong vụ nổ - Ảnh: CNN

Đánh cắp nhiên liệu cũng bị cho là nguyên nhân gây ra nhiều vụ tai nạn trước đó. Một đường ống tại bang Puebla nổ tung vào năm 2010, khiến 28 người thiệt mạng.

Cẩm Bình (theo CNN, Reuters, AP)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ít nhất 73 người thiệt mạng trong vụ nổ đường ống dẫn xăng Mexico