Tôi đến Iwate, vùng Tohoku, Nhật Bản vào những ngày cuối tháng Tư. Đã vào xuân nhưng không khí ở Iwate vẫn còn khá lạnh. Dấu hiệu của mùa xuân nơi đây chính là sự thức giấc của muôn vàn loài hoa, đặc biệt nhất là hoa anh đào. Dù chỉ có hai ngày ngắn ngủi ở Iwate nhưng chừng ấy thời gian cũng đủ làm tôi lưu luyến vùng đất xinh đẹp này.

Iwate, thiên đường hoa anh đào ở Nhật Bản

CTV | 30/04/2016, 21:06

Tôi đến Iwate, vùng Tohoku, Nhật Bản vào những ngày cuối tháng Tư. Đã vào xuân nhưng không khí ở Iwate vẫn còn khá lạnh. Dấu hiệu của mùa xuân nơi đây chính là sự thức giấc của muôn vàn loài hoa, đặc biệt nhất là hoa anh đào. Dù chỉ có hai ngày ngắn ngủi ở Iwate nhưng chừng ấy thời gian cũng đủ làm tôi lưu luyến vùng đất xinh đẹp này.

Hoa anh đào rực rỡ

Đến Iwate mùa xuân, bạn không thể bỏ qua công viên Kitakima Tenshochi bởi nơi đây được bình chọn là một trong 100 công viên trồng hoa anh đào lớn nhất Nhật Bản. Kitakima Tenshochi nằm bình yên bên dòng sông thơ mộng Kitakami. Khi đến đây, bạn có thể đứng trên cây cầu bắc ngang qua sông, nhìn ngắm toàn cảnh công viên từ trên cao để thấy hết vẻ đẹp của nó.

Bạn cũng có thể xuống cầu, đi bộ vào công viên. Không gì tuyệt vời hơn khi trong một buổi sáng mùa xuân se lạnh, rảo bước qua những hàng cây anh đào dọc theo con sông. Bạn sẽ không khỏi choáng ngợp khi đi giữa một trời hoa anh đào tháng 4 bởi nơi đây sở hữu khoảng 10.000 cây anh đào, kéo dài hơn 2km. Anh đào ở Kitakima Tenshochi đều là những cây anh đào cổ thụ đã lên đến gần một trăm năm tuổi. Mỗi năm, từ ngày 15.4 đến 5.5, nơi đây lại diễn ra Lễ hội sakura. Trong suốt mùa lễ hội, dòng sông Kitakima sẽ được phủ kín bởi những con cá chép bằng vải nhiều màu. Chúng được kết thành những dây dài, bắc qua sông, phất phơ trong gió. Vào dịp này, hàng nghìn du khách cùng đổ về đây. Họ cùng nhau thưởng hoa, thưởng thức những món đặc sản địa phương. Tôi thấy, tất cả đều dạo bước trong lặng yên. Cảnh đẹp thơ mộng của công viên dường như khiến mọi người chỉ muốn lặng yên để thưởng thức.

Tôi đã ở đó, bên cạnh dòng sông, dưới những tán hoa anh đào rực rỡ và ngồi trên chiếc xe ngựa kiểu cổ, thưởng ngoạn mùa hoa đẹp nhất trong năm của Nhật Bản. Tiếng leng keng nhạc ngựa như kéo tôi về với một miền cổ tích.

Thăm Morioka xinh đẹp

Rời công viên Kitakima Tenshochi tôi ghé đến thành phố thủ phủ của Iwate là Morioka. Nơi đây nổi tiếng với cây anh đào cổ thụ Ishiwari-zakura và lâu đài Morioka thuộc công viên anh đào Morioka.

Tôi thật sự choáng ngợp khi nhìn thấy cây anh đào cổ thụ Ishiwari-zakura thuộc giống Edo-higan, được mọc lên từ một khe nứt lớn của một tảng đá. Cây cao 10m và ước tính tuổi đời của nó đã là 400 “xuân xanh”. Dù tuổi đã cao, cây anh đào kỳ lạ này vẫn tiếp tục khoe sắc, điểm tô cho những ngày xuân rực rỡ của nơi này.


Tiếp tục tận hưởng thời gian của mình ở Morioka, tôi lại rảo bước trên những cung đường rợp bóng hoa anh đào và ngắm nhìn những chùm hoa vào mùa rực rỡ nhất trong năm. Khung cảnh nơi đây không thể lãng mạn hơn. Trước mặt tôi là lâu đài Morioka duyên dáng nép mình giữa một rừng hoa anh đào. Lâu đài này được xây dựng vào năm 1611, và năm 2006, Morioka được bình chọn vào danh sách “100 lâu đài đẹp nhất Nhật Bản”. Lâu đài Morioka được xây dựng từ đá granite trắng, được chia làm 2 khu và nối với nhau bằng một cây cầu đỏ. Tôi đã thấy sắc hồng của hoa anh đào, sắc đỏ của cây cầu và màu xanh mướt của những tán cây… Tất cả làm nên một không gian đa sắc màu và vô cùng lãng mạn.

Ngắm tuyết rơi mùa hè

Đó không phải là tên của một bài hát mà là điều kỳ diệu có thật ở Iwate. Tôi đã có mặt ở đó vào những ngày xuân rực rỡ với trời xanh, nắng vàng, tiết trời ấm áp và đặc biệt là mùa hoa anh đào đang vào những ngày nở rộ nhất. Đây chính là những điểm thu hút du khách của mùa xuân Nhật Bản. Nhưng với mùa xuân ở Iwate, tôi còn được trải nghiệm môt “điều may mắn” khác, đó là vừa ngắm được hoa anh đào vừa có thể ngắm tuyết. Để làm được điều nghe có vẻ vô lý này, các bạn phải đặt chân đến “bức tường tuyết” Hachimantai Aspite.

“Bức tường tuyết” Hachimantai Aspite có chiều dài khoảng 10km, kéo dài từ đường Hachimantai Aspite đến đường Hachimantai Jukai. Điểm cao nhất của bức tường này lên đến 10m.

Một điều rất đặc biệt là “bức tường tuyết” này chỉ xuất hiện vào giữa tháng 4 đến đầu tháng 5, trùng vào thời điểm nở rộ nhất của hoa anh đào tại Iwate. Vì vậy, đây được xem là một điểm đến vô cùng đặc biệt khi bạn có thể vừa ngắm hành lang tuyết và hoa anh đào cùng một lúc. Hằng năm, bức tường tuyết Hachimantai Aspite chỉ được mở cửa khoảng 1 tháng, từ giữa tháng 4 đến gần cuối tháng 5.

Thông tin thêm:

Iwate là một tỉnh thuộc vùng Tohoku, Nhật Bản. Để đến Iwate, bạn có thể bay đến sân bay Narita và đi shinkansen lên Iwate. Để đến công viên Kitakami Tenshochi, du khách có thể dừng tại ga Kitakami, từ đó đi bộ khoảng 20 phút nữa hoặc đi xe bus từ ga Kitakami. Nếu đi xe bus, sử dụng Esashi Bus Center hoặc Kumazawa Bus, đi khoảng 15 phút đến trạm Tenshochi.

Điều thú vị khác ở Morioka, Iwate chính là bạn sẽ có dịp thưởng thức mì Wanka soba và hãy thử tài thi ăn mì Wanka soba ở nhiều nhà hàng tại đây. Đó là một trải nghiệm khiến bất kỳ du khách nào cũng không thể quên.

Bài - ảnh:An Đông
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam
6 giờ trước Sự kiện
Gần nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng Chiến dịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, để lại nhiều kinh nghiệm quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Iwate, thiên đường hoa anh đào ở Nhật Bản