Chỉ với hai bộ phim điện ảnh đầu tay, Jeon Jong Seo đã đã vụt sáng thành gương mặt sáng giá được giới chuyên môn công nhận.

Jeon Jong Seo, nàng thơ mới của điện ảnh xứ Hàn

Đan Thuỳ | 04/12/2020, 15:07

Chỉ với hai bộ phim điện ảnh đầu tay, Jeon Jong Seo đã đã vụt sáng thành gương mặt sáng giá được giới chuyên môn công nhận.

Nữ diễn viên Jeon Jong Seo gây chú ý khi vào vai cô gái mồ côi Young Sook có cuộc đời bi thảm trong phim The Call. Ban đầu, nhân vật là nạn nhân nhưng sau đó dần trở nên điên loạn và độc ác, biến thành nhân vật phản diện chính của bộ phim. Tờ Decider đánh giá Jong Seo là điểm sáng nhất của bộ phim: Cô ấy đưa khán giả từ cảm thông đến ghê tởm và sợ hãi với nhân vật. Vai diễn kiểu này dễ bị thể hiện theo cách châm biếm và mất đi sức mạnh. Tuy nhiên, Jong Seo biết khi nào cần tiết chế, khi nào cần đẩy lên đỉnh điểm.

5fc7bb2ae69d905b14641f1b_the-call-1.jpg
Bộ phim The Call đang thu hút được sự chú ý của công chúng - Ảnh: Internet

Jeon Jong Seo sinh năm 1994 và là gương mặt được đạo diễn danh tiếng Lee Chang Dong phát hiện ra qua phim điện ảnh Burning. Đây cũng là án đầu tiên Jeon Jong Seo tham gia thử vai.

Lần đầu tiên đóng phim, nhưng nữ diễn viên không hề bị lép vế. Cô để lại ấn tượng mạnh mẽ với gương mặt lạnh hút hồn. Jeon Jong Seo đã xuất sắc lột tả được hai khía cạnh trái ngược, vừa mạnh mẽ vừa yếu mềm của nhân vật Shon Hae Mi – một cô gái nghèo bé nhỏ và lạc lõng.

burning.jpg
Jeon Jong Seo trong phim Burning - Ảnh: Internet

Burning gửi gắm góc nhìn đa chiều của đạo diễn Lee Chang Dong về thế hệ thanh niên Hàn Quốc. Phim không thành công về doanh thu nhưng được đánh giá rất cao từ giới phê bình. Đây là đại diện duy nhất của điện ảnh Hàn tại Cannes 2018 và đã để lại nhiều dấu ấn đáng kể.

Jeon Jong Seo còn được người hâm mộ và giới truyền thông gọi là “nàng thơ” mới của làng giải trí xứ Hàn. Năm 2018, cô được mời tham dự LHP Cannes và nhận giải Diễn viên mới xuất sắc tại LHP châu Á của hiệp hội điện ảnh châu Á và có mặt trong top 15 tài năng quốc tế của tạp chí The Hollywood Reporter vào năm 2018. Vai diễn trong Burning giúp nữ diễn viên 26 tuổi lọt vào danh sách diễn viên trẻ triển vọng của làng giải trí xứ Hàn.

jeon.png

Góp mặt trong The Call, Jeon Jong Seo hoàn toàn lột xác với nhân vật Young Sook – một kẻ giết người hàng loạt vô cùng biến thái. Diễn xuất của cô được đánh giá là ám ảnh và có phần lấn át nữ chính Park Shin Hye. Nữ diễn viên cũng thể hiện được trọn vẹn nội tâm phức tạp và những chuyển biến trong tâm lý của nhân vật này, từ một cô gái ngây thơ đến kẻ giết người vô nhân tính.

Young Sook là đại diện cho kiểu ác nhân điên cuồng, tàn bạo nhưng cũng rất thông minh. Nhiều khán giả nhận định, đây là một trong những nhân vật phản diện đáng sợ nhất trên màn ảnh Hàn Quốc.

unnamed.jpg
Jeon Jong Seo lột tả xuất sắc sự điên loạn trong The Call - Ảnh: Internet

Sau vai diễn đầu tay tại Hàn Quốc, Jeon Jong Seo lọt vào mắt xanh của nữ đạo diễn Ana Lily Amirpour và được mời thử vai trong dự án Mona Lisa and the Blood Moon. Cô lập tức chinh phục nhà làm phim người Mỹ với vai một bệnh nhân bất ổn tâm lý, đóng cùng minh tinh Kate Hudson. Bộ phim hiện trong khâu hậu kỳ. Vai diễn hứa hẹn là bàn đạp để Jeon Jong Seo thể hiện khả năng và vươn ra thị trường quốc tế.

Vừa qua, Jeon Jong Seo vừa xác nhận sẽ vào vai Tokyo trong siêu phẩm Money Heist bản Hàn. Nhiều người vốn cho rằng vai diễn này sẽ vô cùng phù hợp với Bae Doo Na. Thế nhưng sau The Call, có lẽ ai cũng đồng tình rằng Jeon Jong Seo hoàn toàn có khả năng bật ra được tính cách nổi loạn của Tokyo trong tác phẩm gốc.

Ngoài Money Heist, Jeon Jong Seo còn hợp tác cùng nam diễn viên Son Seok Goo trong phim điện ảnh hài lãng mạn Our, Ja Young do nữ đạo diễn Jeong Ga Young cầm trịch.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Jeon Jong Seo, nàng thơ mới của điện ảnh xứ Hàn