Liz Joy, một nghệ sĩ tự phong “Sugar Artist” đã chứng minh “Nghệ thuật có thể ăn được” qua những chiếc bánh đẹp như tranh vẽ lấy cảm hứng từ các câu chuyện cổ tích nổi tiếng.

Chuyện cổ tích trên những chiếc bánh

Nhật Hạ | 04/12/2020, 13:15

Liz Joy, một nghệ sĩ tự phong “Sugar Artist” đã chứng minh “Nghệ thuật có thể ăn được” qua những chiếc bánh đẹp như tranh vẽ lấy cảm hứng từ các câu chuyện cổ tích nổi tiếng.

Liz Joy, một thợ làm bánh ở Nam California, Mỹ đã gây sốt trên mạng xã hội với những chiếc bánh mang màu sắc nghệ thuật của mình. Theo Dailymail, sự chú ý của những chiếc bánh của Liz đó chính là “bánh kể chuyện”, bởi trên đó là các hình ảnh từ câu chuyện cổ tích và phim như Nàng tiên cá, Cô bé quàng khăn đỏ, Kẹp hạt dẻ và 4 vương quốc, A League of their Own,… thậm chí là bộ phim ăn khách Game of thrones.

banh-1-.jpg
Những chiếc bánh của Liz Joy lấy cảm hứng từ các câu chuyện cổ tích hoặc phim nổi tiếng

Ngoài hình ảnh lấy từ các câu chuyện nổi tiếng, Liz còn sáng tạo những câu chuyện độc đáo và bay bổng của riêng mình như nàng tiên đang ngồi trên mặt trăng; câu bé đang phiêu lưu trong thế giới hoang dã hay cô gái trong quả cầu tuyết… bên cạnh đó là những tác phẩm theo chủ đề như Giáng sinh, mùa thu...

banhcotich1-3-.jpeg
Bên cạnh đó Liz còn sáng tạo những câu chuyện của riêng cô trên những chiếc bánh 

Liz cho biết là cô hoàn toàn tự học. Cô đã tìm ra cách nướng bánh và trang trí bằng cách học hỏi và tổng hợp từ các vlog, video trên YouTube.

banhcotich1-6-.jpeg
Chiếc bánh với trang trí từ chuyện cổ tích "cô bé quàng khăn đỏ"

Mỗi chiếc bánh từ lúc lên ý tưởng cho đến khi hoàn thành mất khoảng vài ngày, Liz chia sẻ trên Dailymail. 'Tôi luôn quan tâm đến việc học hỏi các kỹ thuật và vật liệu mới. Quá trình thử nghiệm và sai có thể mất thời gian và hỗn loạn. Tuy nhiên, tôi học được nhiều điều từ quá trình này, thử và sai và sẽ quyết tâm làm đến cùng.

banhcotich1-8-.jpeg
Bánh của Liz đều mang hình tròn 

'Một trong những điều tôi thích về nghệ thuật bánh đó là tôi bắt đầu làm việc với một bức tranh tròn. Và tìm những ý tưởng phù hợp với khung hình cong đó rồi tìm ra hương vị, nguyên liệu và kỹ thuật cho phù hợp. Tôi tạo mẫu cho tất cả những chi tiết trên bánh, tách và nướng riêng rồi ghép toàn bộ khung cảnh có thể ăn được lại với nhau”.

banh-1-.jpeg
Một chiếc bánh theo chủ đề Giáng sinh 

Liz nói rằng cô rất hào hứng về công việc sáng tạo bánh của mình và những chiếc bánh yêu thích của cô dành tặng cho cha mình, bởi đó là những câu chuyện về thời thơ ấu của ông.

Sau đây là một số tác phẩm nghệ thuật bánh của Liz Joy:

banhcotich1-12-.jpeg
banhcotich1-11-.jpeg
banhcotich1-10-.jpeg
banhcotich1-5-.jpeg
banhcotich1-4-.jpeg
banhcotich1-3-(1).jpeg
banhcotich1-2-.jpeg
banh-2-.jpeg

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuyện cổ tích trên những chiếc bánh