Trở về Mỹ sau chuyến thăm Ninh Thuận (Việt Nam) trong vai trò Đại sứ thiện chí của Unicef, Katy Perry nói trên tờ People: "Chúng tôi sẽ chấp cánh cho những giấc mơ của bọn trẻ".

Katy Perry không thể quên những đứa trẻ Việt Nam sau chuyến thăm Ninh Thuận

Diệu Linh | 01/06/2016, 16:58

Trở về Mỹ sau chuyến thăm Ninh Thuận (Việt Nam) trong vai trò Đại sứ thiện chí của Unicef, Katy Perry nói trên tờ People: "Chúng tôi sẽ chấp cánh cho những giấc mơ của bọn trẻ".

Hôm 25.5 những hình ảnh đầu tiêncủa Katy Pery trong chuyến sang thămViệt Nam với vai trò Đại sứ thiện chícủa UNICEF(Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc)đã được chínhnữ ca sĩ chia sẻ trên trang instagram cá nhân. Nhưng không giống nhiều ngôi sao khác, chuyến đi của Katy Perry hoàn toàn bất ngờ và lịch trình đều được giữ kín.

Sau khi kết thúc chuyến thăm hỏi ở Ninh Thuận, Katy Perry đãkhông lưu lại Việt Nam lâu và nhanh chóng tới những nước khác theo lịch riêng của UNICEF.Hôm nay 1.6 (giờ Việt Nam) đúng ngày Quốc tế Thiếu nhi, Katy Perry đã có một đoạn trả lời ngắn trên tờ People về những công việc và ước mơ của những đứa trẻ còn gặp nhiều khó khăn ở Việt Nam.

Katy Perry và bức ảnh ôm cô bé Linh bị suy dinh dưỡng tại Ninh Thuận (Việt Nam)
Hình ảnh đầu tiên của Katy Perry tại Việt Nam được chính nữ ca sĩ 32 tuổi hé lộ trên instagram.

Tờ People bình luận,Katy Perry đã sử dụng sức ảnh hưởng của một ngôi sao lớn để gây sự chú ý nhằm giúp đỡ nhưng vùng nghèo nhất của châu Á, trong đó có tỉnh Ninh Thuân,Việt Nam. Trong chuyến thăm với vai trò Đại sứ thiện chí của Unicef tại vùng nông thôn nghèo thuộc tỉnh Ninh Thuận, ngôi sao nhạc pop đã gặp rất nhiều những trẻ em khuyết tật sinh gia trong gia đình khó khăn, những hoàn cảnh sống thiếu thốn từ thiết bị giáo dục, nước, môi trường vệ sinh và môi trường sống sạch.

Chính những hình ảnh đó đã khiến cho Katy đau lòng: "Những gì tôi gặp đó là một bà lão lớn tuổi phải chăm sóc 4 đứa cháu sau khi con gái bà qua đời. Những hộgia đình trong ngôi làng hẻo lánhphải sống bám vào một con đường độc đạo duy nhất gập ghềnh hiểm trở băng qua những ngọn đồi. Trong đó tôi chứng kiến một cháu gái tên Linh bị suy dinh dưỡng nghiêm trọng. Nếu nhưnhân viên của Unicef khôngtiếp tận và không đích thân đến với ngôi làng chắc chắn bé Linh đã không được chăm sóc, cô bécũng không thể sống đến ngày hôm nay".

Ngôi sao nhạc pop cũng nói thêm: "Bé Linh là một trong hàng triệu trẻ em phải đối mặt với những thách thức đói khổ thiếu thốn mỗi ngày. Đó là điều mà tất cả chúng ta cần phải quan tâm đến".

Hình ảnh của Katy Perry giản dị trong cuộc gặp gỡ với những gia đình khó khăn tại Ninh Thuận hồi cuối tháng 5 vừa qua.

Nhưng trong những hoàn cảnh khó khăn đó, những em bé Việt Nam vẫn có những giấc mơ như bao đứa trẻ khác trên khắp thế giới, chính những tâm sự đó đã đọng lại trong Katy Perry nhiều cảm xúc sau chuyến đi tới Ninh Thuận. "Tất cả những đứa trẻ tôi gặp đều có những giấc mơ thật kì diệu. Chúng ta phải giúp chúng chiến đấu để biến ước mơ thành sự thật. Đầu tư hỗ trợ giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn nhất cũng chính là cung cấp cho họ một cơ hội công bằng trong cuộc sống mà đáng ra họ được nhận, đó là cách tốt nhất để xóa tan đi sự lặp lại của đói nghèo, điều đó cải thiện đáng kể về sức khỏe, giáo dục và các phúc lợi khác cho trẻ em", Katy Perry nhấn mạnh.

Kết thúc buổi trao đổi với People, Katy Perry hy vọng sẽ thu hút được những sự hưởng ứng sự hỗ trợ để giải quyết các vấn đề còn gặp phải đối với trẻ em nghèo và cụ thể là những trường hợp giống như ở tỉnh Ninh Thuận, Việt Nam. "UNICEF là hoạt động đảm bảo rằng mọi trẻ em từ thành thị hay nông thôn, từ giàu tới nghèo đều có cơ hội được phát triển, được hưởng thụ và được đóng góp xây dựng cho gia đình, cộng đồng của họ cũng như cơ hội để hòa nhập và một thế giới phẳng mà chúng ta đang sống", Katy Perry kết luận.

D.L (Theo People)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Katy Perry không thể quên những đứa trẻ Việt Nam sau chuyến thăm Ninh Thuận