Salah Abdeslam, kẻ bị săn lùng nhất thế giới đã chuẩn bị thực hiện một vụ tấn công khủng bố khác trong khi đang lẩn trốn sự truy lùng gắt gao của cảnh sát Bỉ và Pháp.

Kẻ bị săn lùng nhất thế giới đã chuẩn bị tấn công châu Âu

Một Thế Giới | 21/03/2016, 06:39

Salah Abdeslam, kẻ bị săn lùng nhất thế giới đã chuẩn bị thực hiện một vụ tấn công khủng bố khác trong khi đang lẩn trốn sự truy lùng gắt gao của cảnh sát Bỉ và Pháp.

Nghi phạm khủng bố Salah Abdeslam, kẻ sống sót sau vụ tấn công Paris hôm 13.11.2015 đã lên kế hoạch thực hiện những vụ tấn công khủng bố mới với sự giúp đỡ của một mạng lưới liên kết bí mật tại châu Âu, Bộ trưởng Ngoại giao Bỉ cho biết ngày 20.3.
Ông Didier Reynders nói rằng tên Abdeslam đã lên kế hoạch tấn công khủng bố tại thủ đô Bỉ, trong tuyên bố lần đầu tiên sau khi tên khủng bố bị bắt 2 ngày.
"Hắn đã chuẩn bị thực hiện một vụ việc tại Brussels. Điều này có thể đúng vì chúng tôi tìm thấy rất nhiều vũ khí hạng nặng và một mạng lưới khủng bố mới xung quanh khu vực hắn lẩn trốn", ông Reynders cho biết.
Ông Reynders cho biết thêm, tính tới thời điểm hiện tại, lực lượng an ninh của Bỉ và Pháp đã bắt giữ 30 nghi phạm tham gia vào các cuộc tấn công khủng bố liên hoàn tại Paris hôm 13.11.2015 khiến 130 người thiệt mạng.
Việc bắt giữ Abdeslam đánh dấu một bước tiến lớn của cơ quan điều tra Pháp - Bỉ, kể từ khi vụ tấn công khủng bố đẫm máu nhất châu Âu diễn ra. Tổ chức khủng bố IS đã tuyên bố đứng sau vụ tấn công tại Paris. Ngày 20.3, Mỹ cảnh báo rằng tổ chức này đang cố gắng thực hiện một vụ khủng bố tương tự tại châu Âu.
Công tố viên Paris, ông Francois Molins cho biết tên Abdeslam đã thú nhận với cảnh sát Bỉ hôm 19.3 rằng hắn đã được giao nhiệm vụ để thực hiện vụ tấn công vào sân bóng, nơi Tổng thống Pháp Francois Hollande đang có mặt.
"Hắn muốn đánh bom tự sát tại sân Stade de France", ông Molins nói trong một cuộc họp báo hôm 19.3.
Ngày 20.3, luật sư của Salah Abdeslam cho biết sẽ đưa ông Francois Molins ra tòa vì tiết lộ "hắn định tự sát cùng đồng bọn" khi tấn công Paris tháng 11.2015.
"Tôi sẽ không bỏ qua việc này", Sven Mary, luật sư của Abdeslam nói với kênh RTBF của Bỉ về việc ông Molins vi phạm việc bảo mật thông tin của tòa án. Ông Mary có thể đâm đơn kiện vào ngày 21.3.
Thiên Hà (theo Reuters)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kẻ bị săn lùng nhất thế giới đã chuẩn bị tấn công châu Âu