Các nhà điều tra của Nga đã bắt đầu tìm hiểu nguyên nhân vụ tai nạn máy bay chở khách của hãng FlyDubai hôm 19.3 khiến 62 người trên máy bay thiệt mạng.

Hộp đen máy bay FlyDubai rơi tại Nga bị hư hỏng nặng

Một Thế Giới | 21/03/2016, 05:58

Các nhà điều tra của Nga đã bắt đầu tìm hiểu nguyên nhân vụ tai nạn máy bay chở khách của hãng FlyDubai hôm 19.3 khiến 62 người trên máy bay thiệt mạng.

Sáng 19.3 (giờ địa phương), chiếc Boeing 737-800 của hãng Flydubai trên đường từ Dubai đến thành phố Rostov-on-Don ở miền nam nước Nga, đã lao thẳng xuống đất và nổ tung, sau khi cố gắng hạ cánh lần thứ hai xuống sân bay trong điều kiện thời tiết xấu. Hầu hết 62 nạn nhân có mặt trên máy bay là người Nga.
Vào thời điểm tai nạn xảy ra, một số máy bay khác cũng đã cố hạ cánh tại sân bay này nhưng bất thành. Ủy ban Hàng không liên bang Nga (IAC) cho biết dữ liệu ghi âm được lưu trữ trong hộp đen của máy bay đã bị hư hại nặng trong vụ tai nạn.
“Hai hộp đen máy bay FlyDubai bị hư hại nặng. Các chuyên gia đã bắt đầu kiểm tra, loại bỏ vỏ bảo vệ mô-đun bộ nhớ để khôi phục kết nối cáp và chuẩn bị sao lưu dữ liệu”, thông báo của IAC cho biết.
Các chuyên gia IAC đã phối hợp với chuyên gia đến từ Pháp, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) bắt đầu phân tích thông tin lưu trữ trong hộp đen. Cả hai hộp đen ghi âm dữ liệu chuyến bay và ghi âm buồng lái được tìm thấy và chuyển về Moscow từ ngày 19.3.
Ngày 21.3, sân bay Rostov-on-Don sẽ được mở cửa trở lại sau khi các nhà điều tra thực hiện kiểm tra tại hiện trường và đội xây dựng sửa chữa xong các thiệt hại do chiếc máy bay Flydubai để lại.
Giám đốc điều hành của Flydubai, ông Ghaith al-Ghaith cho biết chiếc máy bay đang trong điều kiện làm việc hoàn hảo khi tai nạn xảy ra. Ông cũng bày tỏ sự tin tưởng vào chính quyền Nga và cho biết hãng này sẽ nối lại đường bay đến Rostov-on-Don khi sân bay mở cửa trở lại.
Thiên Hà (theo AP)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hộp đen máy bay FlyDubai rơi tại Nga bị hư hỏng nặng