Nguyễn Trung Huyên phải chấp hành án tử hình.

Kẻ đóng đinh vào đầu bé gái 3 tuổi bị tuyên án tử hình

Nhã Thanh | 13/10/2022, 17:53

Nguyễn Trung Huyên phải chấp hành án tử hình.

Chiều 13.10, HĐXX TAND TP.Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Trung Huyên (SN 1992, trú tại Thạch Thất, Hà Nội) mức án tử hình về tội danh “Giết người”, 4 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích”. Tổng hình phạt bị cáo phải chấp hành là tử hình.

Về trách nhiệm dân sự, HĐXX tuyên buộc bị cáo phải bồi thường cho gia đình bị hại hơn 460 triệu đồng.

Theo nhận định của HĐXX, hành vi của bị cáo đặc biệt nghiêm trọng. Bị cáo chỉ vì sự ích kỷ mà đã nhiều lần dùng hành vi bỉ ổi, tàn độc, man rợ đối với cháu bé 3 tuổi.

Đối với chị L. (mẹ cháu bé), HĐXX xét thấy những chứng trong vụ án chưa đủ để chứng minh chị L. cố tình bao che cho bị cáo. Tuy nhiên, để tránh bỏ lọt tội phạm, HĐXX đề nghị Cơ quan điều tra tiếp tục điều tra làm rõ hành vi của chị L.

Trước đó, trong phần luận tội, đại diện VKS cũng cho rằng hành vi của bị cáo là nguy hiểm, xâm hại đến quyền sống thiêng liêng của con người. Bị cáo bất chấp pháp luật, cố ý tước đoạt mạng sống của con người. Hành vi của bị cáo phạm tội trong thời gian dài, hai lần trở lên. Trong vụ án này, bị hại là trẻ em, bị cáo đã thực hiện hành vi giết người vô cớ, qua đó thể hiện tính chất côn đồ, động cơ đê hèn, man rợ.

Từ đó, VKS đã đề nghị HĐXX cấp sơ thẩm tuyên phạt Nguyễn Trung Huyên mức án tử hình về tội “Giết người”, 4 - 5 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích”. Tổng hợp hình phạt chung là tử hình.

ke-dong-dinh-vao-dau-be-gai-3-tuoi-linh-an-tu-hinh.jpg
Bị cáo Nguyễn Trung Huyên tại tòa

5 lần hành hạ, đánh đập

Theo cáo trạng của Viện KSND TP.Hà Nội, sau khi ly hôn, chị Nguyễn Thị L. (SN 1995, ở huyện Thạch Thất, Hà Nội) nuôi cháu Ngọc A.. Cũng trong khoảng thời gian này, chị L. nảy sinh tình cảm với người đàn ông làm nghề thợ mộc là bị cáo Nguyễn Trung Huyên.

Trong thời gian chung sống, Huyên nhiều lần thực hiện hành vi đánh gây thương tích, giết cháu Ngọc A. để không phải nuôi dưỡng, không để ảnh hưởng đến cuộc sống của Huyên và chị L.

Khai trước tòa, bị cáo Huyên thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố và cho biết việc đóng đinh vào đầu cháu A. là nguy hiểm nhưng “để không phải nuôi dưỡng nên bị cáo muốn giết cháu bé”.

Bị cáo Huyên khai đã nhiều lần hành hạ cháu bé. Cụ thể, đầu tháng 9.2021, Huyên lấy trộm một ít bột keo khô công nghiệp ở xưởng mộc đem về nhà, thả bột keo khô vào lỗ mũi của cháu. Đến khi cháu bé bị sặc, Huyên mới chịu dừng tay.

Vài ngày sau, Huyên lại mua 2 gói thuốc diệt cỏ dạng chất lỏng mang về cất giấu. Cáo buộc của VKS xác định Huyên đã đổ 2 gói thuốc diệt cỏ vào trong chai nước rồi đưa cho cháu A. uống. Cháu bé cầm chai nước ngọt uống được khoảng 3 ngụm nước thì bị nôn, người lả đi nên Huyên cùng chị L. đưa bé đi cấp cứu.

Vào cuối tháng 10.2021, Huyên đã lấy 2 chiếc đinh ốc vít mang về nhà để nhét vào miệng cháu bé. Vào sáng ngày 17.1.2022, Huyên đóng liên tiếp nhiều cái đinh vào khu vực xung quanh vùng đỉnh đầu của cháu. Sau khi đóng đinh vào đầu cháu bé, bị cáo đưa cháu đi gửi. Chiều hôm đó, A. có biểu hiện buồn nôn, sức khỏe yếu, không đứng vững nên được đưa đi bệnh viện cấp cứu trong tình trạng hôn mê, co giật toàn thân, vùng đầu có nhiều vết xước, sờ có dị vật dưới da, chảy dịch tai hai bên.

Bệnh viện đa khoa huyện Thạch Thất đã tiến hành sơ cứu, chụp X.Quang, chụp cắt lớp vi tính, phát hiện có 9 dị vật xuyên xương đỉnh hai bên vào nhu mô não (nghi là kim khí), nên đã chuyển cháu A. đến Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn tiếp tục cấp cứu. Đến khoảng 22 giờ ngày 12.3.2022, cháu bé đã tử vong tại Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn.

Có mặt tại phiên tòa, chị L. khẳng định trong những lần con gái bị người tình hành hạ, chị không nghi ngờ, không biết Huyên là người đánh con mình.

Trong phiên xét hỏi buổi chiều, phía gia đình nạn nhân đã đề nghị HĐXX cho được cung cấp một số chứng cứ mới, đó là những tin nhắn trao đổi với chị L. Phía gia đình nạn nhân cho rằng từ khi bé A. đến sống với mẹ đẻ và Huyên, chị L. nhiều lần quanh co, giấu giếm khi được hỏi về những lần A. phải nhập viện cấp cứu.

Bài liên quan
Vụ bé gái bị đinh ghim vào đầu: Bắt khẩn cấp Nguyễn Trung Huyên
Liên quan đến vụ bé gái 3 tuổi bị đinh ghim vào đầu, ngày 20.1, Công an TP.Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án giết người với vụ việc xảy ra tại huyện Thạch Thất, Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nâng cao nhận thức về vai trò của sáng tạo và đổi mới sáng tạo
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 21.4 hằng năm được Liên Hợp Quốc chọn là Ngày Sáng tạo và đổi mới sáng tạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kẻ đóng đinh vào đầu bé gái 3 tuổi bị tuyên án tử hình